Re:Lada Niva - Russian Range Rover (Phần 3)
Nhân dịp các bác bàn về các bệnh hay gặp của Niva, em thấy đây là một việc nên làm để anh em có cơ hội chia sẻ kinh nghiệm khắc phục các chứng sổ mũi nhức đầu hay gặp ở Niva.
Tuy nhiên ở chiều ngược lại, anh em có cơ hội để so sánh xe mình với nhau để tránh hiểu lầm bệnh riêng chỉ có ở xe mình thành bệnh hay gặp không thuốc chữa đề từ đó điều trị dứt điểm. Em vẫn nhớ cách đây hơn 1 năm, khi lần đầu em lấy xe về, tiếng máy kêu khá to => Em nghĩ là đây là đặc trưng của máy Nga nên chả quan tâm lắm. Đến lần đầu gặp bác haminh em mới biết máy Niva nếu chỉnh chuẩn thì êm không khác gì máy xe Nhật, sau này gặp xe bác Long49H thì em càng hoảng nữa: máy êm đến mức không sờ nắp máy thì không biết có nổ hay không, nhiều lần dừng đèn đỏ xong em lại ung dung vặn chìa khóa vì nghĩ máy xe đang ...tắt. Thế là em vác xe đi sửa, nói chung là không thể được như thế nhưng các tiếng gõ hết hẳn, em hài lòng với kết quả này dù gara chỉnh dùm không lấy một xu mẻ nào.
Hôm qua em ngồi xe bác haminh lần nữa, khác với năm xưa, giờ xe bác ấy đã có 2 cầu. Nhưng mỗi khi lên ga, hộp số phụ rung kinh khủng với các tiếng gõ rất kinh dị. Bác haminh nói đã trao đổi với bác 1.6 thì biết đây là "bệnh kinh niên" của Niva 2 cầu. Em xin được phép đính chính là Niva 2 cầu không hề có bất kỳ tiếng gõ hay rung nào như thế hết. Các bác có thể chạy thử xe em hay xe bác Long49H để kiểm chứng. Khi chạy số cao ở tốc độ chậm, có tiếng gõ ở hộp số chính như bất kỳ cái ô tô nào trên đời nhưng hộp số phụ thì đặc biệt không có gì hết. Xe em tăng tốc từ 0-60kmh trên đường trống không hề có bất kỳ âm thanh nào khác thường từ khu vực 2 hộp số và sự rung lắc dữ dội như em thấy ở xe bác haminh là hoàn toàn không có.