Hạng C
12/11/10
525
1
0
50
Re:Lada Niva - Russian Range Rover (Phần 3)

Hôm nọ là mình thấy bị hú hồn đấy. Vẫn biết rằng hệ thống phanh là cực kỳ quan trọng đối với ô tô nhưng kêu làm thì thường thợ hỏng đâu sửa đó, không làm triệt để. Lần này họ làm lại phanh xe mình đúng như bác Zero nói: đóng inox và dùng xylanh nhôm, thay toàn bộ các ống dẫn dầu. Ở gara Chu Văn An bảo làm kiểu này chưa thấy ai than phiền. Chiều nay vẫn chưa xong, hy vọng trưa mai mới xong.
 
Hạng C
12/11/10
525
1
0
50
Re:Lada Niva - Russian Range Rover (Phần 3)

@kiengiang1976: Em đã mua xong bộ cầu trước và hộp số phụ cho bác với cái giá rất hợp lý! Cầu trước người bán bảo còn rất tốt, thậm chí bác bán ấy còn bảo em để lại cái cầu trước ấy dự trữ, khi nào cầu sau có trục trặc thì thay bánh răng cái cầu trước này vào. Hay là bác đợi thêm tí nữa để em kiếm thêm cái cầu trước cho bác, còn cái này em giữ lại dùng cho em nha bác. hehe
@ha_minh, Mig: hai bác hôm nay làm xong két nước xe của bác ha_minh rồi chứ?
 
Hạng B2
5/5/10
107
0
0
44
Re:Lada Niva - Russian Range Rover (Phần 3)

Xe em làm xong két nước rồi bác lada niva ạ, thiệt hại vụ két nước cho em nó là 1,8tr, chắc bữa nào em phải lôi em nó ra chạy đường dài xem két nước đã ổn chưa.
 
Hạng C
17/2/11
790
8
18
48
Re:Lada Niva - Russian Range Rover (Phần 3)

ladaniva1600 nói:
Hôm nọ là mình thấy bị hú hồn đấy. Vẫn biết rằng hệ thống phanh là cực kỳ quan trọng đối với ô tô nhưng kêu làm thì thường thợ hỏng đâu sửa đó, không làm triệt để. Lần này họ làm lại phanh xe mình đúng như bác Zero nói: đóng inox và dùng xylanh nhôm, thay toàn bộ các ống dẫn dầu. Ở gara Chu Văn An bảo làm kiểu này chưa thấy ai than phiền. Chiều nay vẫn chưa xong, hy vọng trưa mai mới xong.

Umm, làm vậy chắc ăn hơn bác à. Khi làm xong bác thử cẩn thận xem sao bằng cách phóng nhanh và thắng xem có lết bánh ko. Bác lưu ý cái chụp bụi trên đầu heo đấy, loại heo xài seal như vừa độ nếu rách chụp bụi rất dễ kẹt gây dính thắng, nhưng dù sao vẫn đỡ sợ hơn là lộn cúp ben như vừa rồi.
 
Hạng D
20/6/08
1.921
408
83
43
Re:Lada Niva - Russian Range Rover (Phần 3)

Em nghe vụ mất phanh của các bác mà thấy hãi quá. Mừng các bác không bị thiệt hại nặng.

Các bác cho em hỏi vụ đóng nòng inox các bác đang bàn ở đây là cho heo cái (tổng phanh-master cylinder) hay các heo con thế ạ. Xe nhà em thì master cylinder và bầu trợ lực (vacuum booster) đều đã thay sang hàng Nissan rồi, còn đám ở dưới em cũng chưa có cơ hội kiểm tra xem thế nào nữa.
 
Hạng C
17/2/11
790
8
18
48
Re:Lada Niva - Russian Range Rover (Phần 3)

mig19farmer nói:
Em nghe vụ mất phanh của các bác mà thấy hãi quá. Mừng các bác không bị thiệt hại nặng.

Các bác cho em hỏi vụ đóng nòng inox các bác đang bàn ở đây là cho heo cái (tổng phanh-master cylinder) hay các heo con thế ạ. Xe nhà em thì master cylinder và bầu trợ lực (vacuum booster) đều đã thay sang hàng Nissan rồi, còn đám ở dưới em cũng chưa có cơ hội kiểm tra xem thế nào nữa.
Đóng xy lanh inox, piston nhôm cho đám dưới bác ui, áp dụng cho heo bánh thắng bố thôi. Thắng đĩa thì xai nguyên bản thui
 
Hạng D
20/6/08
1.921
408
83
43
Re:Lada Niva - Russian Range Rover (Phần 3)

Zero Elevation nói:
mig19farmer nói:
Đóng xy lanh inox, piston nhôm cho đám dưới bác ui, áp dụng cho heo bánh thắng bố thôi. Thắng đĩa thì xai nguyên bản thui
Ủa như vậy là chỉ 2 piston của phanh tang trống phía sau bị có vấn đề hả bác. Em tưởng như vậy thì vẫn còn thắng trước thì nếu mất thắng sau thì vẫn phải phanh được chút chút chứ sao lại ủi kinh khủng vậy được ạ.
 
Hạng D
20/6/08
1.921
408
83
43
Re:Lada Niva - Russian Range Rover (Phần 3)

Nhân dịp các bác bàn về các bệnh hay gặp của Niva, em thấy đây là một việc nên làm để anh em có cơ hội chia sẻ kinh nghiệm khắc phục các chứng sổ mũi nhức đầu hay gặp ở Niva.

Tuy nhiên ở chiều ngược lại, anh em có cơ hội để so sánh xe mình với nhau để tránh hiểu lầm bệnh riêng chỉ có ở xe mình thành bệnh hay gặp không thuốc chữa đề từ đó điều trị dứt điểm. Em vẫn nhớ cách đây hơn 1 năm, khi lần đầu em lấy xe về, tiếng máy kêu khá to => Em nghĩ là đây là đặc trưng của máy Nga nên chả quan tâm lắm. Đến lần đầu gặp bác haminh em mới biết máy Niva nếu chỉnh chuẩn thì êm không khác gì máy xe Nhật, sau này gặp xe bác Long49H thì em càng hoảng nữa: máy êm đến mức không sờ nắp máy thì không biết có nổ hay không, nhiều lần dừng đèn đỏ xong em lại ung dung vặn chìa khóa vì nghĩ máy xe đang ...tắt. Thế là em vác xe đi sửa, nói chung là không thể được như thế nhưng các tiếng gõ hết hẳn, em hài lòng với kết quả này dù gara chỉnh dùm không lấy một xu mẻ nào.

Hôm qua em ngồi xe bác haminh lần nữa, khác với năm xưa, giờ xe bác ấy đã có 2 cầu. Nhưng mỗi khi lên ga, hộp số phụ rung kinh khủng với các tiếng gõ rất kinh dị. Bác haminh nói đã trao đổi với bác 1.6 thì biết đây là "bệnh kinh niên" của Niva 2 cầu. Em xin được phép đính chính là Niva 2 cầu không hề có bất kỳ tiếng gõ hay rung nào như thế hết. Các bác có thể chạy thử xe em hay xe bác Long49H để kiểm chứng. Khi chạy số cao ở tốc độ chậm, có tiếng gõ ở hộp số chính như bất kỳ cái ô tô nào trên đời nhưng hộp số phụ thì đặc biệt không có gì hết. Xe em tăng tốc từ 0-60kmh trên đường trống không hề có bất kỳ âm thanh nào khác thường từ khu vực 2 hộp số và sự rung lắc dữ dội như em thấy ở xe bác haminh là hoàn toàn không có.
 
Hạng B2
11/5/11
477
1
18
Re:Lada Niva - Russian Range Rover (Phần 3)

ladaniva1600 nói:
@kiengiang1976: Em đã mua xong bộ cầu trước và hộp số phụ cho bác với cái giá rất hợp lý! Cầu trước người bán bảo còn rất tốt, thậm chí bác bán ấy còn bảo em để lại cái cầu trước ấy dự trữ, khi nào cầu sau có trục trặc thì thay bánh răng cái cầu trước này vào. Hay là bác đợi thêm tí nữa để em kiếm thêm cái cầu trước cho bác, còn cái này em giữ lại dùng cho em nha bác. hehe
@ha_minh, Mig: hai bác hôm nay làm xong két nước xe của bác ha_minh rồi chứ?
hehe - bác không đưa cầu trước cho bác giang - hổng chừng - bác ấy lệnh hỏi thăm xe bác mệt lắm àh
mịa - hàng từ nga - qua đức - về thái - mất 1,5 ngày
về vn thông quan 5 ngày chưa ra - rỏ chán với các bác chánh quá. ( delay - hoãn hoãn phát hoảng )

6/24/2011 5:29 pm Clearance Delay
blank.gif
Ho Chi Minh, Vietnam
6/23/2011 6:27 pm Clearance Delay
blank.gif
Ho Chi Minh, Vietnam
6/22/2011 5:53 pm Clearance Delay
blank.gif
Ho Chi Minh, Vietnam
8:20 am Processing for clearance
blank.gif
Ho Chi Minh, Vietnam
8:20 am Clearance Delay
blank.gif
Ho Chi Minh, Vietnam
2:48 am Processed at DHL Location.
blank.gif
Bangkok, Thailand
1:20 am Clearance processing complete
blank.gif
Bangkok, Thailand
6/21/2011 12:18 am Processed at DHL Location. Leipzig, Germany
6/20/2011 7:26 pm Processed at DHL Location.
blank.gif
Moscow Region, Russian Federation, The
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
11/5/11
477
1
18
Re:Lada Niva - Russian Range Rover (Phần 3)

Zero Elevation nói:
ladaniva1600 nói:
Hôm nọ là mình thấy bị hú hồn đấy. Vẫn biết rằng hệ thống phanh là cực kỳ quan trọng đối với ô tô nhưng kêu làm thì thường thợ hỏng đâu sửa đó, không làm triệt để. Lần này họ làm lại phanh xe mình đúng như bác Zero nói: đóng inox và dùng xylanh nhôm, thay toàn bộ các ống dẫn dầu. Ở gara Chu Văn An bảo làm kiểu này chưa thấy ai than phiền. Chiều nay vẫn chưa xong, hy vọng trưa mai mới xong.

Umm, làm vậy chắc ăn hơn bác à. Khi làm xong bác thử cẩn thận xem sao bằng cách phóng nhanh và thắng xem có lết bánh ko. Bác lưu ý cái chụp bụi trên đầu heo đấy, loại heo xài seal như vừa độ nếu rách chụp bụi rất dễ kẹt gây dính thắng, nhưng dù sao vẫn đỡ sợ hơn là lộn cúp ben như vừa rồi.
em nghĩ dại mà thắng không ăn - đang phóng nhanh thì có mà đi Đức -
làm thế này - kinh nghiệm đi đăng kiểm
vào số - chạy nhanh 20km - đạp côn - xe sẽ lướt trớn - giật thắng tay - mở xe xuống xem - vệt xe lết 2-3m - ok thì lụm gạo - không thì vào đăng kiểm rớt ngay từ vòng gửi xe.