Hạng C
12/11/10
525
1
0
50
Re:Lada Niva - Russian Range Rover (Phần 3)

kiengiang1976 nói:
ladaniva1600 nói:
@kiengiang1976: Em đã mua xong bộ cầu trước và hộp số phụ cho bác với cái giá rất hợp lý! Cầu trước người bán bảo còn rất tốt, thậm chí bác bán ấy còn bảo em để lại cái cầu trước ấy dự trữ, khi nào cầu sau có trục trặc thì thay bánh răng cái cầu trước này vào. Hay là bác đợi thêm tí nữa để em kiếm thêm cái cầu trước cho bác, còn cái này em giữ lại dùng cho em nha bác. hehe

Cảm ơn bác ! Hôm nào em về sẽ ghé bác hốt hết nhé :D
Em phải đi công tác ngày mai, thứ ba mới về. Cầu và hsp chắc là về thứ tư (bx miền đông). Nếu rảnh em và bác cùng đi lấy.
 
Hạng B2
11/5/11
477
1
18
Re:Lada Niva - Russian Range Rover (Phần 3)

Hôm nay em đã lấy được xe, thắng nói chung cảm thấy an toàn. Tuy nhiên, riêng trợ lực phanh em vẫn thích làm lại nguyên bản, mấy cái trợ lực phanh nghĩa địa em không an tâm tí nào.

@pu.tin: Hộp số phụ + cầu trước là em hỏi cho bác kiengiang1976 mà. Tuy nhiên người bán khi nghe nói em kiếm thêm cái nữa thì bác ấy bảo nên giữ lại cái đã mua cho em, vậy thôi. Nói vậy chứ, thấy các bảng đỏ đỏ trên xe bác kiengiang thì không giám giỡn mặt với bác ấy đâu. Hehe

@Zero: hiện giờ em chỉ có 1 cái cầu mua giùm bác kiengiang, 1 cái trên xe em. Để cái nào cho bác bây giờ đây?

Đợt này em cũng thay dầu cacte cầu trước và cầu sau, chạy xe thấy êm hơn hẳn.
[/quote]
ừh vậy- chứ không thì em bắt dừng xe bác rồi đấy nhé - hehe
đèn gì mà sáng lung tunghả bác - 4 đèn - hông - 2 đèn trong xe - bác tham khảo xe bác kiên giang nhé -
26062011234.jpg
 
Hạng C
17/2/11
790
8
18
48
Re:Lada Niva - Russian Range Rover (Phần 3)

ladaniva1600 nói:
Cám ơn các bác.
Nói đầy đủ thì cái đèn đó nó bị như sau:
- Khi đề xe nổ máy thì nó tắt như bình thường.
- Chạy số 1,2 không thấy bật
- Cỡ 50-60km/h lên số 3-4 thì nó mới bật.
Như vậy có khả năng là dinamo yếu.
Cái này cũng nằm trong hạng mục cần thay mà.
Em hỏi vụ này vì sáng mai cho xe đi xa thử 1 chuyến coi sao ấy mà.
Hôm nay lúc tối em vác xe ra chạy cỡ 30km, bật máy lạnh nấc nhỏ nhất. Nhiệt độ lên cỡ 80 độ. Chắc cũng bình thường.

Bác ui, bác Mig nói đúng, bác thay dây cu roa là hết thui, dây đai bị trượt ở tốc độ cao đó. Day đai chùng cũng dễ làm sôi nước nữa. Chúc bác đi công tác vui nhé.
@ Mig, khi nào đi hú mình với, mình cũng muốn tham khảo thêm vài kiểu baga mui. Hai lần rùi mà vẫn chưa dc gặp bác, lỡ sau này hội Niva hoành tráng lên lỡ mất phần trong Mig Fan Club thì buồn lắm, hehe
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
20/6/08
1.921
408
83
43
Re:Lada Niva - Russian Range Rover (Phần 3)

Zero Elevation nói:
@ Mig, khi nào đi hú mình với, mình cũng muốn tham khảo thêm vài kiểu baga mui. Hai lần rùi mà vẫn chưa dc gặp bác, lỡ sau này hội Niva hoành tráng lên lỡ mất phần trong Mig Fan Club thì buồn lắm, hehe
Bác cứ làm em xấu hổ, em mà cũng có Fan Club nữa á. Lần tới tụ tập bác cố gắng tham gia nhé, em thì ít khi vắng mặt buổi nào lắm vì em rất ham chơi. Với em Niva như một tình yêu khó lý giải. Hôm nay không rủ rê được bác nào, em lại một ngựa lên đường để cảm nhận niềm đam mê điều khiển em Niva của mình.
 
Hạng D
20/6/08
1.921
408
83
43
Re:Lada Niva - Russian Range Rover (Phần 3)

A, em thấy bác haminh đang lấp ló trên này. Anh lên kế hoạch rủ rê anh em đi chơi tuần tới đi anh ơi.
 
Hạng C
17/2/11
790
8
18
48
Re:Lada Niva - Russian Range Rover (Phần 3)

mig19farmer nói:
A, em thấy bác haminh đang lấp ló trên này. Anh lên kế hoạch rủ rê anh em đi chơi tuần tới đi anh ơi.

Bác haminh ui, có ng kiu bác nè
 
Hạng C
17/2/11
790
8
18
48
Re:Lada Niva - Russian Range Rover (Phần 3)

Ặc, chiều nay mới liên hệ xong vụ cầu trước, cn này hàng về tới sg nhưng đang lấn cấn vụ dĩa 43 hay 41. Kiểu gì thì cũng có tạm đủ nguyên liệu để xào nấu cái gầm rùi.
 
Hạng D
20/6/08
1.921
408
83
43
Re:Lada Niva - Russian Range Rover (Phần 3)

Nếu bác dùng xe để đi đường nhựa là chính thì 41 sẽ tiết kiệm hơn còn 43 thì phù hợp để đi leo trèo hơn. Tuy nhiên điều quan trọng nhất là bác phải kiểm tra cái nhông của cầu sau là 41 hay 43 và luôn luôn sử dụng cùng một cỡ cho cầu trước và cầu sau, nếu không cái hộp số phụ sẽ rất nhanh chóng ra đi.
Em thấy ở bển dân chơi Niva lên bánh béo thường độ những thứ sau để đi ọp dốt:
1- Thay nhông cầu trước và cầu sau thành loại lớn của Lada 210x
2- Thay nhông số 1 của hộp số chính Niva sang loại của Lada 2101 hoặc 2103
3- Độ nhông số chậm của hộp số phụ Niva

Tất cả những trò này đều làm tăng tỷ số truyền giúp xe có thể bò chậm tốt hơn nhưng sẽ hao xăng hơn trên đường nhựa (khoản 1 thì luôn hao hơn, khoản 2 thì chỉ hao hơn nếu bò ở số 1, khoản 3 không tính vì đi ọp dốt chả ai lo đến xăng)