Re:Lada Niva - Russian Range Rover (Phần 3)
@haminh: Chúc mừng bác, trông em nó đẹp hơn hẳn, ra dáng boxing lắm rùi, hehe.
@bác ladaniva1k6: Bác ngiên cứu gấp vụ bình xăng con đi, 15l/100km là quá nhiều so với mức em tưởng tượng. Máy nóng yếu đi hẳn mà kim nhiệt <90 thì cũng suy nghĩ chút về cái kim này. Sau khi em tham khảo thêm nhiều nguồn thông tin thì cái lốc lạnh 507 của bác cũng uống phụ khá nhiều đấy. Hôm trước em mang em niva về SG treo can chạy mà vẫn 9l/100km thui (không máy lạnh - có đâu mà gắn)
@haminh: Chúc mừng bác, trông em nó đẹp hơn hẳn, ra dáng boxing lắm rùi, hehe.
@bác ladaniva1k6: Bác ngiên cứu gấp vụ bình xăng con đi, 15l/100km là quá nhiều so với mức em tưởng tượng. Máy nóng yếu đi hẳn mà kim nhiệt <90 thì cũng suy nghĩ chút về cái kim này. Sau khi em tham khảo thêm nhiều nguồn thông tin thì cái lốc lạnh 507 của bác cũng uống phụ khá nhiều đấy. Hôm trước em mang em niva về SG treo can chạy mà vẫn 9l/100km thui (không máy lạnh - có đâu mà gắn)
Re:Lada Niva - Russian Range Rover (Phần 3)
Về cái kim nhiệt của Niva thực sự em thấy rất nghi ngờ nó báo láo. Xe nhà em chạy cũng chỉ tầm 80 là không lên nữa (ngày xưa khi chưa thay két nước nó nằm ổn định trên 90 một đoạn.
Em nghĩ đoạn tắc đường ở Dầu Giây thì em nghĩ có khi nên tính 1km hết bao nhiêu lít cũng được thế nên lần thống kê này không nên tính đến. Bác nên theo dõi tiếp lần sau. À mà hôm nào anh em ta làm một bài test như sau: cắt điện bơm xăng (cho đỡ hỏng) rồi treo can xăng đúng 1 lít lên chạy xem được bao nhiêu km là tính ra liền à. Bây giờ em ang áng xe nhà em cỡ 10-12l/100km, có lẽ phải làm test lại cho biết rõ thực hư mới được. Nhưng để em thay xong cái trip counter cái đã, cái hiện tại mất toi núm vặn reset rồi.Zero Elevation nói:@bác ladaniva1k6: Bác ngiên cứu gấp vụ bình xăng con đi, 15l/100km là quá nhiều so với mức em tưởng tượng. Máy nóng yếu đi hẳn mà kim nhiệt <90 thì cũng suy nghĩ chút về cái kim này. Sau khi em tham khảo thêm nhiều nguồn thông tin thì cái lốc lạnh 507 của bác cũng uống phụ khá nhiều đấy. Hôm trước em mang em niva về SG treo can chạy mà vẫn 9l/100km thui (không máy lạnh - có đâu mà gắn)
Về cái kim nhiệt của Niva thực sự em thấy rất nghi ngờ nó báo láo. Xe nhà em chạy cũng chỉ tầm 80 là không lên nữa (ngày xưa khi chưa thay két nước nó nằm ổn định trên 90 một đoạn.
Re:Lada Niva - Russian Range Rover (Phần 3)
Bác Mig ui, treo can còn có chuyện là đường hồi( xăng thừa) chảy về thùng chính nữa nên cũng ko chính xác 100% đâu. Tốt nhất là đổ đầy tràn thùng xăng, chạy vài chục km rùi đổ lại, tính tiền rùi ngổi si nghĩ, hehe
Bác Mig ui, treo can còn có chuyện là đường hồi( xăng thừa) chảy về thùng chính nữa nên cũng ko chính xác 100% đâu. Tốt nhất là đổ đầy tràn thùng xăng, chạy vài chục km rùi đổ lại, tính tiền rùi ngổi si nghĩ, hehe
Re:Lada Niva - Russian Range Rover (Phần 3)
Óe, xe bác có đường hồi về thùng chính à. Xe nhà em có một đường từ thùng chính lên thôi à. Cái này em dám cam đoan vì em từng thay cả cái nắp lẫn cái phao báo mực xăng rồi nên em biết, có đúng 1 ống à. Em cũng chạy lại toàn bộ đường ống dẫn xăng bằng ống đồng, mất chưa đến 3 mét ống (em mua 4 mét về dư hơn 1 mét). Em xem bản vẽ thấy Niva đời sau mới có đường xăng hồi, đời nhà em chỉ có 1 đường lên => hơi bị hại bơm điện nhỉ, không biết cái bơm điện (loại dùng IC) như của nhà em có mạch điều chỉnh công suất bơm dựa trên áp suất chất lỏng đầu ra hay không nữa.Zero Elevation nói:Bác Mig ui, treo can còn có chuyện là đường hồi( xăng thừa) chảy về thùng chính nữa nên cũng ko chính xác 100% đâu. Tốt nhất là đổ đầy tràn thùng xăng, chạy vài chục km rùi đổ lại, tính tiền rùi ngổi si nghĩ, hehe
Re:Lada Niva - Russian Range Rover (Phần 3)
Hì hì em sẽ bắt chước làm lại
Bác ha_minh cho em hỏi là lắp đèn trên baga bác chụp hình cận cảnh được không ạ? Em tham khảo môt tý.
tigerII nói:nhin cái Ba-ga sau khi dc bác độ chế thiệt là hợp với cái xe đó mà hehehe kiểu này ko biết Bảo có .... ko nữa hehehe
Hì hì em sẽ bắt chước làm lại
Bác ha_minh cho em hỏi là lắp đèn trên baga bác chụp hình cận cảnh được không ạ? Em tham khảo môt tý.
Re:Lada Niva - Russian Range Rover (Phần 3)
Ặc, đường xăng dư hồi về thùng thì hầu như xe nào cũng có bác ui, chắc Niva thiết kế từ năm 7x nên bình xăng con chạy với áp suất thấp nên khỏi làm đường hồi cũng ko sao. Còn vụ bơm thì cái lợi hại của bơm cơ là chạy theo tua máy nên cs tự nhiên điều chỉnh thôi. Mình chưa thấy cái bơm điện của bác nhưng ngẫm nghĩ vài trăm k thì chắc chả có gì đk nó đâu.
Ặc, đường xăng dư hồi về thùng thì hầu như xe nào cũng có bác ui, chắc Niva thiết kế từ năm 7x nên bình xăng con chạy với áp suất thấp nên khỏi làm đường hồi cũng ko sao. Còn vụ bơm thì cái lợi hại của bơm cơ là chạy theo tua máy nên cs tự nhiên điều chỉnh thôi. Mình chưa thấy cái bơm điện của bác nhưng ngẫm nghĩ vài trăm k thì chắc chả có gì đk nó đâu.
Re:Lada Niva - Russian Range Rover (Phần 3)
Nhìn ảnh bác KAR với en Niva thi VOC mà cứ ngẩn ngơ hoài. Đang si nghĩ liệu VOC đợt tới có bác Hải Niva khác thi không ta?
Nhìn ảnh bác KAR với en Niva thi VOC mà cứ ngẩn ngơ hoài. Đang si nghĩ liệu VOC đợt tới có bác Hải Niva khác thi không ta?
Re:Lada Niva - Russian Range Rover (Phần 3)
Đợt tới em mơ thế này
Một ngày mây đen vần vũ, một đòan Niva lên đường chinh chiến VOC phía bắc
Dẫn đầu là Niva màu xám lông chuột do tay lái lụa ha_minh dẫn đường, sau đó là Niva màu chuối cam của hội trưởng Niva mig.
Mưa ngày một nặng hạt, đòan Niva lầm lũi xé mưa đẩy gió tiếng tới.
Lóang thóang trong bộ đàm:" 1.6 lùi lại khóa đuôi..." "Zero mở đèn sương mù" "Ktx....ktx.....xẹt ...xẹt..."
....... phần tiếp theo chờ em sáng tác nha
Đợt tới em mơ thế này
Một ngày mây đen vần vũ, một đòan Niva lên đường chinh chiến VOC phía bắc
Dẫn đầu là Niva màu xám lông chuột do tay lái lụa ha_minh dẫn đường, sau đó là Niva màu chuối cam của hội trưởng Niva mig.
Mưa ngày một nặng hạt, đòan Niva lầm lũi xé mưa đẩy gió tiếng tới.
Lóang thóang trong bộ đàm:" 1.6 lùi lại khóa đuôi..." "Zero mở đèn sương mù" "Ktx....ktx.....xẹt ...xẹt..."
....... phần tiếp theo chờ em sáng tác nha
Re:Lada Niva - Russian Range Rover (Phần 3)
@ Zero & Mig: kim nhiệt độ có thể không chính xác, nhưng trên xe mình, cứ nhiệt độ đụng 90 là chết máy. Đó là trước khi mình gắn thêm cái quạt điện thứ hai. Mình nghĩ nó không đến nỗi quá sai. Vì từ sau khi gắn quạt điện thứ hai, chưa thấy kim chạm vạch 90 đồng thời không bị chết máy như hồi xưa (hồi xưa có lần chạy giữa trưa, mới có 5-6km kim lên 90 hoặc hơn là chết máy, nhưng lúc đó cũng chưa gắn bơm điện).
Ngoài ra kim báo xăng xe mình mình nghĩ cũng còn đúng. Nếu đèn đỏ nhấp nháy mà đổ xăng ngay thì trong bình còn khoảng 10 lít. Nếu đèn đỏ bật sáng luôn chạy một hồi (mình không tính bao nhiêu km) thì đổ đầy bình trừ ra thì trong bình còn khoảng 7-8 lít xăng.
Đèn sạc bình mình thấy hôm qua và hôm nay chạy nó không báo nữa. Mình mới nhớ ra rằng hôm nọ nó bật có thể là do lúc đó chạy ban đêm, bật đèn pha nó kéo bình xuống nên dynamo sạc không kịp nó mới báo vậy. Mình đoán vậy không biết có đúng không nữa.
@ Zero & Mig: kim nhiệt độ có thể không chính xác, nhưng trên xe mình, cứ nhiệt độ đụng 90 là chết máy. Đó là trước khi mình gắn thêm cái quạt điện thứ hai. Mình nghĩ nó không đến nỗi quá sai. Vì từ sau khi gắn quạt điện thứ hai, chưa thấy kim chạm vạch 90 đồng thời không bị chết máy như hồi xưa (hồi xưa có lần chạy giữa trưa, mới có 5-6km kim lên 90 hoặc hơn là chết máy, nhưng lúc đó cũng chưa gắn bơm điện).
Ngoài ra kim báo xăng xe mình mình nghĩ cũng còn đúng. Nếu đèn đỏ nhấp nháy mà đổ xăng ngay thì trong bình còn khoảng 10 lít. Nếu đèn đỏ bật sáng luôn chạy một hồi (mình không tính bao nhiêu km) thì đổ đầy bình trừ ra thì trong bình còn khoảng 7-8 lít xăng.
Đèn sạc bình mình thấy hôm qua và hôm nay chạy nó không báo nữa. Mình mới nhớ ra rằng hôm nọ nó bật có thể là do lúc đó chạy ban đêm, bật đèn pha nó kéo bình xuống nên dynamo sạc không kịp nó mới báo vậy. Mình đoán vậy không biết có đúng không nữa.