Hạng B2
15/8/10
376
4
0
Re:Lada Niva - Russian Range Rover (Phần 3)

EM ủng hốy kiến bác putin, dồn sức cho 1hoặc 2 em đi thi, số còn lại đi cổ vũ!
 
Hạng B2
11/5/11
477
1
18
Re:Lada Niva - Russian Range Rover (Phần 3)

2 chiếc thi - 1 chiếc hậu cần - 1 chiếc kỹ thuật - 1 đống anh em cổ vủ - như team vậy đó. hãy bắt đầu pro để mơ sau này thi quốc tế - I win you win - I happy you happy too.
 
sjw
Chi Hội Phó FFC
4/8/10
2.801
604
113
Re:Lada Niva - Russian Range Rover (Phần 3)

Diesel_Engine nói:
bao.nguyen nói:
Em làm truyện góp vui và cũng nói ra ý của em luôn he he

Lada Niva - Russian Range Rover (Phần 3)
Lada Niva - Russian Range Rover (Phần 3)
Lada Niva - Russian Range Rover (Phần 3)
Lada Niva - Russian Range Rover (Phần 3)
Lada Niva - Russian Range Rover (Phần 3)
Lada Niva - Russian Range Rover (Phần 3)
con lạy các cụ luôn ợ..
Maydau tu nghiệp cao học chém gió Hà Nội rồi mà vẫn sợ à
Lada Niva - Russian Range Rover (Phần 3)
 
Hạng D
20/6/08
1.921
408
83
43
Re:Lada Niva - Russian Range Rover (Phần 3)

pu.tin nói:
2 chiếc thi - 1 chiếc hậu cần - 1 chiếc kỹ thuật - 1 đống anh em cổ vủ - như team vậy đó. hãy bắt đầu pro để mơ sau này thi quốc tế - I win you win - I happy you happy too.
Mình xin một chân hậu cần-kỹ thuật. Thi đấu thì chắc phải sang năm vì phi công chưa đủ số giờ bay và độ nhũn não cần thiết.
 
Hạng C
17/2/11
790
8
18
48
Re:Lada Niva - Russian Range Rover (Phần 3)

sjw nói:
Diesel_Engine nói:
bao.nguyen nói:
Em làm truyện góp vui và cũng nói ra ý của em luôn he he
24.gif
24.gif
24.gif
24.gif
24.gif
con lạy các cụ luôn ợ..
Maydau tu nghiệp cao học chém gió Hà Nội rồi mà vẫn sợ à
tongue4.gif

Băng Niva này toàn Tiến sĩ trở lên ko thôi bác Sjw, sợ chưa
@Niva team:
đội hình 2 xe thi + 1 hậu cần là hợp lý. Lỳ lên Mig ui, đừng tự ty, dợt vài bữa là não nhũn ra ngay. Take off thôi
 
Hạng B1
1/6/11
98
0
0
Re:Lada Niva - Russian Range Rover (Phần 3)

@All Niver: Thưa các bác !
Em ở ngoài Bắc, cũng là thành viên chơi Niva ( Sở hữu 2 em Niva ) nhưng chẳng em nào còn đủ cầu cả.
Được sự tín nhiệm và quý mến của bác Mig em đã mua được hộp số phụ của bác ADC.
Đây là hộp số phụ em nhận nhượng lại của bác ADC
@ADC: Một lần nữa em xin trân trọng cám ơn anh và chúc anh cùng toàn thể gia đình luôn luôn mạnh giỏi, thành công

anhso-10926_080711-0926.jpg

anhso-101150_untitled.gif

Để công cuộc phục hồi công trình thiên niên kỷ được nhanh và chuẩn xác. Em kính xin các bác trong Sài gòn, BMT, Tây Nguyên những linh hồn làm cho Niva Việt nam sống mãi hỗ trợ em với.
Em đang cần mua bổ xung để hoàn chỉnh việc phục hòi cầu trước cần toàn bộ linh kiện còn thiếu:
1- 1 láp dọc trước
2- 2 láp ngang
3 - Một ụ cầu trước
4- Các linh kiện phụ kiện kèm theo
Các bác nào thừa thì nhượng lại cho em , có mối thì thông tin lại cho em với nhé. Em xin cám ơn các bác và chúc cho tất cả các thành viên Sài Gòn chơi Niva luôn mạnh giỏi, thành công và hạnh phúc
Em Nam - 0945555333-0977588666
YM trannamdmn
 
Hạng D
20/6/08
1.921
408
83
43
Re:Lada Niva - Russian Range Rover (Phần 3)

Độ nhũn não của em đang tăng dần khi ngâm cứu các diễn đàn Niva của UK, USA và Russian.
Có thể nói Niva là một chiếc xe offroad có tính năng rất tốt so với ...giá mua. Tuy nhiên người hùng nào cũng có điểm yếu, hai vi sai trước sau nguyên bản đều là loại Open thông thường nên nếu bị trượt 1 bánh trước và 1 bánh sau thì vẫn dính như thường. Cách xử lý tất nhiên là lắp khóa vi sai cho cầu trước và/hoặc cầu sau. Tuy nhiên ai cũng biết khóa vi sai có những khó khăn sau:
- Phải thêm hệ thống bật tắt lằng nhằng
- Phải khóa trước khi đoán sẽ vào chỗ khó nhằn (lầy rồi mới khóa thì vô dụng)
- Phải mở ra ngay khi ra chỗ đường tốt
- ...

Còn một giải pháp khác nhẹ đô hơn là hệ thống vi sai chống trượt LSD thay cho hệ thống vi sai thông thường. LSD thay thế hoàn hảo cho vi sai thông thường, khi trên đường bằng thì nó hoạt động không khác gì vi sai mở, ngay khi mất độ bám nó sẽ tự động truyền bớt mô men xoắn từ bánh bị trượt sang bánh còn độ bám.

Để các bác dễ hình dung, loại xe quân dụng Humvee của quân đội Mỹ cũng có vi sai trung tâm với khóa cơ khí (giống Niva) và vi sai trước sau đều là loại LSD.
LSD có 2 loại:
- Dùng đĩa ly hợp ma sát: loại này kể cả 1 bánh lên trời thì bánh bên kia vẫn kéo được như thường nhưng bảo dưỡng phức tạp, cần dầu bôi trơn đặc chủng và lâu lâu không bảo dưỡng có thể khóa bất tử.
- Loại Torsen dùng bánh răng: loại này không bao giờ bị tự lock, dùng nhớt thường như vi sai mở, chuyển chế độ êm và trơn tru hơn. Nhưng loại này nếu 1 bánh lên trời thì thua (có giải pháp là rà nhẹ phanh là nó lại truyền lực sang bánh kia ngay).

Chỉ những xe địa hình cao cấp mới sử dụng LSD vì giá thành sản xuất rất cao do chi phí bản quyền sở hữu trí tuệ. Tất nhiên người Nga thì hả quan tâm đến cái đó lắm, hãng VAZ đã chôm nguyên thiết kế để sản xuất ra loại LSD Torsen cho Niva (lắp vừa in không chế cháo gì hết) với giá cực bèo.

Các bác xem thêm nhé:
http://www.ladaworld.com/product_info.php?cPath=2&products_id=47
 
Hạng D
20/6/08
1.921
408
83
43
Re:Lada Niva - Russian Range Rover (Phần 3)

Quên mất, đây là loại Accessory bán cực kỳ chạy ở nước Nga cũng như cho người chơi Niva trên toàn thế giới. Em đọc nhiều review của những người đã lắp loại này, trên đường nhựa không cảm nhận thấy sự khác biệt so với loại vi sai mở, nhưng khi offroad thì thực sự ấn tượng, thậm chí có bạn nói việc sử dụng khóa vi sai trung tâm còn là không cần thiết nữa. Lái xe chỉ cần tập trung vào tay lái và chân ga, hệ thống vi sai chống trượt LSD tự xử lý với điều kiện địa hình. Cảm giác lái trên địa hình xấu khác rất nhiều, động cơ không còn phải gào rú quá nhiều để vượt qua những địa hình khó nhằn nữa. Về độ bền thì người lắp lâu nhất là sau 5 năm (offroad cật lực) vẫn report là không hề thấy có vấn đề gì.

Tin vui là đại lý phụ tùng Niva tại Việt Nam của ta là bác Putin đã có mặt hàng này trong danh sách chào hàng. Đợt hàng về tháng 8 này sẽ theo dạng xách tay nên không bị thuế và tiền vận chuyển nên giá cực kỳ hợp lý, các bác nhanh tay lên nào.

Em nghe đồn là ngoài em thì có thêm một nạn nhân nữa đã trúng độc món này, hic.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
20/6/08
1.921
408
83
43
Re:Lada Niva - Russian Range Rover (Phần 3)

Zero Elevation nói:
@Niva team:
đội hình 2 xe thi + 1 hậu cần là hợp lý. Lỳ lên Mig ui, đừng tự ty, dợt vài bữa là não nhũn ra ngay. Take off thôi
Đội hình nếu chỉ cần 2 xe thi thì chắc không đến lượt em quá vì ngoài xuất chắc chắn của bác SJW thì các anh em khác phải cạnh tranh xuất còn lại rồi. Mà giờ Niva Sài Gòn toàn xe 2 cầu không chứ bộ :D. Thôi để em xin đăng ký xuất hậu cần/kỹ thuật cho. (Chở dầu nhớt, xăng, bánh sơ cua, nước uống, bia, rượu,...)
 
Hạng C
12/11/10
525
1
0
50
Re:Lada Niva - Russian Range Rover (Phần 3)

mig19farmer nói:
Em nghe đồn là ngoài em thì có thêm một nạn nhân nữa đã trúng độc món này, hic.
Hehe. Trúng độc nhưng chưa chết. Mig gửi cho mình cả link này:
http://www.ladaworld.com/...nfo.php?products_id=45
Mình rất quan tâm món này. Tiết kiệm xăng thì chưa chắc nhưng rõ ràng xe sẽ êm hơn khi chạy đường trường. Giờ lại đang phân vân giữa cái trên và cái vi sai Torsen. Không lẽ chơi cả hai? Cha cha, nặng đô quá.

Lợi ích:
- Giảm tiếng ồn vào xe.
- Cảm giác lái như lái 1 chiếc xe bình thường
- Một số thông báo tiết kiệm xăng hơn, một số không.