Hạng C
12/11/10
525
1
0
50
Re:Lada Niva - Russian Range Rover (Phần 3)

@thongtindiaoc: Chúc mừng bác đã có hộp số phụ. Mình đang hỏi thêm cầu trước. Nếu có sẽ báo bác. Cái láp dọc cầu trước thì có thể chế được. Láp ngang thì xe mình đã chế cả hai cái của Jeep lùn vào rồi. Bác chịu chơi thì thử cái láp dọc này coi sao:
http://www.ladaworld.com/...nfo.php?products_id=81
 
Hạng D
20/6/08
1.921
408
83
43
Re:Lada Niva - Russian Range Rover (Phần 3)

Cha 1.6 này ngộ độc cái Ladaworld này còn nhanh hơn mình tưởng nữa. Công nhận là có lắm thứ hay ho thật á.
Bác biết chỗ nào để tính tỷ giá ra USD luôn trên đó chưa thế.
@thongtindiaoc: nếu bạn chưa kiếm được khớp nối hộp số chính -> hộp số phụ thì lên đây mà order luôn này. Loại này đời mới nên không dùng bi chữa thập mà dùng CV join, nghe nói là êm hơn rất nhiều.
http://www.ladaworld.com/product_info.php?cPath=28_30&products_id=107

21213-2202010-600.png



Cái nguyên bản xài khớp chữ thập thế này nè


2121-2202010-250.png
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
20/6/08
1.921
408
83
43
Re:Lada Niva - Russian Range Rover (Phần 3)

Còn đây là một món nữa cho các bác có độ nhũn cao hơn.
Các bác đã, đang và sẽ chơi Niva chắc đều biết Niva trên hộp số phụ có hai chế độ là số nhanh (High Range) và số chậm (Low Range) với tỷ số truyền tương ứng lần lượt là 1.200 và 2.135. Như vậy nếu để ở chế độ Low Range thì ta sẽ có lực kéo gần gấp đôi với tốc độ bò chậm còn một nửa. Nếu bác nào thấy cái trò này chả có tác dụng gì mấy thì ta có thể bỏ quách nó đi và thay cái này vào:

http://www.ladaworld.com/product_info.php?cPath=2&products_id=56

Low-Gear-LADA-Niva-Transfer-Case.png


Bây giờ hộp số phụ của bác chỉ còn mỗi số nhanh và số...siêu chậm với tỷ số truyền 1:3,150.
 
Hạng D
20/6/08
1.921
408
83
43
Re:Lada Niva - Russian Range Rover (Phần 3)

Và cuối cùng cho các bác nhũn não toàn tập. Em đã từng nói về tỷ số truyền của Niva là 11:43 = 1:3,91.
Nếu các bác muốn có tỷ số truyền bé hơn nữa để bò cho vui thì có thể dùng sang loại của Lada 2102 với tỷ số truyền chỉ là 1:4,44
Nếu tìm đồ 2102 khó quá thì các bác mua ở đây http://www.ladaworld.com/product_info.php?cPath=28_34&products_id=63

Crown_Wheel_Pinion_Lada_2102.png
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
11/5/11
477
1
18
Re:Lada Niva - Russian Range Rover (Phần 3)

hihi - em rất thông cảm với các bác về độ nhũn não - dưng mà em cũng bị nhũn nảo mất rồi - may còn đối tác Nga tốc đụng - giá các món các bác xem
nhanh chân đặt cho em thì giá sẽ là 2/3 giá trên ladaworld = có nghĩ là
$ 310.38
pixel_trans.gif
[link=http://www.ladaworld.com/product_info.php?cPath=28_34&products_id=63]
LADA_Niva_CWP.png

Click to enlarge[/link] sẽ còn là 200$ chẵng hạn. nhưng đó là đồ nga sản xuất không phải ý ẹ gì nhe.
hehe you are lucky man. if i have.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
20/6/08
1.921
408
83
43
Re:Lada Niva - Russian Range Rover (Phần 3)

Tất nhiên mua trực tiếp từ Nga phải rẻ hơn để bọn Nauy mua từ Nga về rồi bán lại cho mình chứ. Mỗi tội mấy trang tiếng Nga đọc nổ đom đóm mắt dù đã dùng Google translate.

Ngoài món này ra thì các món trên đều là hàng VAZ đấy Khoa ơi. Chịu khó lên tìm code rồi xin báo giá luôn cho anh em nhá. Mình có nên đòi nó tiền quảng cáo ko ta.

@các bác: nếu độ hết mấy món trên với số siêu rùa, cầu trước sau tỷ số truyền thấp, thêm cái hộp số chính của Lada 2101 nữa (cái này ra hàng ve chai mà lụm, đừng để Putin nó chăn, giá đồ mới đến hơn ngàn lận đó) thì các bác sẽ có một con xe làm nhiều loại máy cầy, máy kéo phải xấu hổ. Lúc đó các bác thoải mái mà nâng gầm với bánh béo nhá

Khi phi công nhũn nào toàn tập thì phi cơ nó sẽ thành ra thế này:
http://www.youtube.com/watch?v=vNLLJsd4Dmk
 
Hạng D
20/6/08
1.921
408
83
43
Re:Lada Niva - Russian Range Rover (Phần 3)

Nói đi thì phải nói lại, với cái xe đã độ như trên khi cài số 1 và để chế độ LOW thì việc vượt xe đạp là một việc tương đối khó khăn đấy. Và tốc độ tối đa trên đường trường (số 4, chế độ HIGH) của các bác em đóan sẽ chỉ tầm 80kmh là kịch trần á.
 
Hạng C
12/11/10
525
1
0
50
Re:Lada Niva - Russian Range Rover (Phần 3)

Các bác làm dữ quá. Em chưa nhão đến mức đó đâu. Đi cỡ như chỗ hội quán xe cổ hai lần là em thấy cũng thỏa mãn rồi. Lần 1 gãy láp, đạp côn thấy bốc khói là cũng khiếp rồi.

Em cần cái xe không rò rỉ nước, chạy êm cái đã.

Mấy cái bánh răng tăng sức động cơ đó hay thiệt nhưng các bác phải cẩn thận vụ xe mình cũ, các món mới lắp vô không sao nhưng nó ép mấy bộ phận cũ bung luôn thì mệt đó. Xe mới không sợ, xe cũ có thể có hiệu ứng thay dây chuyền. Hehe

Các bác dịch câu này của tay Jonno trên lada.co.uk để tham khảo nè:
"Just imagine what a Niva would be like with the 5.1:1 crown wheel and pinion. You would be able to climb walls with it, but I fear it would be at the expense of snapping halfshafts and other drivetrain components like carrots!!"
 
Hạng B1
1/6/11
98
0
0
Re:Lada Niva - Russian Range Rover (Phần 3)

@Mig: Vâng cám ơn bác, nhưng chắc là em cứ cố gắng phục hồi nó về nguyên bản như thiết kế đã anh ạ, còn sau này tăng giảm, chế độ như thế nào thì em chờ các bác chuột bạch trước :D. Với lại xe em là xe cũ nên cũng chưa biết nên chiến theo hướng nào thì phù hợp
033102beer_1_prv.gif

@1k600: Anh cứ lưu tâm cho em nhé, em cũng nhờ khắp nơi roài, mong sao cho kịp mùa thu năm nay có đủ cầu để làm một chuyến Hà Nội - Sài gòn ạ
@All: Cám ơn các bác, đến hôm nay mới được các bác để tâm đến em, mấy hôm trước comment mà không thấy bác nào trả lời, buồn quá, nghĩ mà tủi thân ạ
 
Last edited by a moderator: