Hạng C
29/5/13
691
156
43
hay các Bác đưa lên các món cần thiết rồi ship về 1 lần cả thể thì hay quá ạ...
 
Hạng D
20/6/08
1.921
408
83
43
Carburetor (bình xăng con/chế hòa khí) thì mua mới chứ hàng cũ không nên mua vì cái của này xuống cấp theo thời gian. Cái bình zin 2107-1107010-20 mới của bác lephuong chạy có ngon không bác.
 
Hạng C
6/3/08
918
236
43
www.hoangtuden.com
Tình hình là nếu em có lái xe lúc trời mưa thì...vẫn phải mặc áo mưa hehehe Trưa nay ở trường em làm có cơn mưa lớn. Hết mưa em chạy ra thì thấy em nó...đầy nước từ trong ra ngoài :p

Em phát hiện một số cần phải giải quyết như sau:
1. Đèn thắng: không biết là đứt bóng hay mát dây điện mà đạp thắng không lên đèn.
2. Kiếng cửa bên lái của em rớt toèn xuống dưới luôn rồi. Phải ra tiệm để kéo lên lại. Tay quay không ăn thua.
3. Ron cửa sau bị hở.

Giờ em sẽ lái ra 1 garage trên đường Lương Định Của, Q2, đối diện chùa Huê Nghiêm để làm vài thứ cho việc đăng kiểm ngày thứ 7 sắp tới. Hy vọng trót lọt :)

@Vụ cầu trước thì đành cầu trời thôi các bác. Hay em nói garage này kích 4 bánh lên rồi cài số quay bánh thử không các bác.
@ Em mò xem mâm xe trước thì thấy thắng trước là thắng đĩa hả các bác. Em nhớ hình như Niva là thắng đùm (tang trống) mà ta
 
Hạng C
29/5/13
691
156
43
kinh nghiệm của e về vụ đăng kiểm nóng sốt...Phanh làm chuẩn - đặc biệt là phanh tay, đèn đóm chuẩn quan trọng nhất là có người thân trong trạm đăng kiểm vẫn hay hơn nhiều...tay ko bắt giặc là làm bạn với Đặng THị Tèo đấy ạ...1 phần ko kém là phí đường bộ nữa...chát lắm..
cửa kính lên xuống ko quan trọng...đăng kiểm ko quan tâm vụ này...Bác cứ kéo hết xuống cho nó tự xử...tắt hết điều hòa đi nhá...trợ lực điện thì tắt đi nhá...trợ lực dầu thì chuẩn bị thêm tiền cho các anh nhậu...
Xe Niva 2 thắng trước là đĩa ạ...2 thắng sau là đùm...gần hiện đại phết đấy ạ
 
  • Like
Reactions: khoaton
Hạng D
20/6/08
1.921
408
83
43
Đèn phanh 10k/cái. Bác thay khẩn trương, bị phạt mất mấy ve đấy.
Hệ thống phanh của Niva khá hiện đại: trước đĩa sau tang trống, có mạch chính và mạch dự phòng độc lập. Thắng đĩa hoạt động tốt. Thắng trống nguyên bản thuộc loại chó điên, phải tự chỉnh độ rơ má phanh. Loại đời sau không bị nhưng nói chung là hiệu quả thấp. Trong hội có ít nhất một xe là 4 phanh đĩa, hàng khủng luôn.
 
  • Like
Reactions: khoaton
Hạng C
6/3/08
918
236
43
www.hoangtuden.com
Hiện tại vì nhu cầu cấp thiết và an toàn, em nhờ "người quen" thực hiện việc đăng kiểm rồi ạ! Chắc trong hôm nay hoặc ngày mai là em Niva hợp lệ để lăn bánh trên đường :) Hy vọng được đưa em nó đi cafe cùng các bác! Sau đó em "lột đồ" bớt em nó (baga mui, cản trước - sau...), chỉ chừa lại đúng những gì cần thiết cho xe vận hành mà thôi và..."cày" để "lòi" ra vấn đề trục trặc tiếp các bác ạ :)

@Em thấy thắng đĩa là em rất mừng vì tính mạng mình mà giao vào mấy anh thắng tang trống, nhất là bánh trước, thì đúng là như "đu dây điện" :) (Độ ABS được luôn không các bác :p)
 
Hạng C
29/5/13
691
156
43
e nghĩ Bác đừng coi thường thắng tang trống nhá...Uaz sử dụng 4 tang trống đấy ạ...Bác tháo baga mui là chuẩn đấy còn tháo cản trước+sau e nghĩ là ko nên vì nó sẽ làm cho chiều dài tổng thể của xe khác với chiều dài ghi trong đăng kiểm--->cái này phiền phức lắm, e đây này...mặc dù có cái "phao trống trượt" to tướng nhug các anh cán bộ vẫn lấy thước ra đo đấy ạ...hehe
 
  • Like
Reactions: khoaton
Hạng B2
3/2/12
253
129
43
12
Đèn phanh 10k/cái. Bác thay khẩn trương, bị phạt mất mấy ve đấy.
Hệ thống phanh của Niva khá hiện đại: trước đĩa sau tang trống, có mạch chính và mạch dự phòng độc lập. Thắng đĩa hoạt động tốt. Thắng trống nguyên bản thuộc loại chó điên, phải tự chỉnh độ rơ má phanh. Loại đời sau không bị nhưng nói chung là hiệu quả thấp. Trong hội có ít nhất một xe là 4 phanh đĩa, hàng khủng luôn.

Nhờ Bác tư vấn cho cái vụ thắng đĩa sau, nhà còn dư 1 bộ thắng đĩa. thắng tay lắp vào chỗ nào Bác?
có tấm ảnh nào Bác cho xin để tham khảo nhé!
 
Hạng C
29/5/13
691
156
43
@Bác Hoàng: vụ cầu trước e cũng máu lắm...nhug đạn còn kém quá ạ...hic hic
 
Hạng D
20/6/08
1.921
408
83
43
Bác hoang3303: Vụ thắng đĩa sau là xài đĩa trước ...lắp ra đằng sau. Cái này các hội Niva trên thế giới làm rất nhiều và được đánh giá là cực kỳ hiệu quả. Bác cứ hỏi anh Gúc câu "Niva rear disk conversion" là ra hàng đống

Heo thì có 2 kiểu:
- Dùng heo trước zin: cái này thắng tay phải độ thành thủy lực chứ không xài dây kéo. Kiểu này đảm bảo thắng tay cực ngon nhưng mấy anh đăng kiểm chưa chắc nghĩ thế.
- Dùng heo sau của xe khác, loại có thắng thay dùng dây: cái này nom khá zin, không biết mấy anh đăng kiểm có để ý không.

Trong hội mình có bác Zero đã làm rồi theo phương án 2. Bác có thể tham khảo thêm.

Em cũng đưa hạng mục này vào danh sách "Những việc cần làm ngay" nhưng còn đang nghe ngóng xem tình hình có đăng kiểm được không.