Dạ vụ này em nhăm nhe nhiều năm rồi mà không ông nào chịu làm cho em. Thế mới khổ. Ngày trước ông 1.6 rơi vỡ cầu trước 1 lần rồi. Em thì hôm qua xém mất cầu trước nếu chạy cố tiếp một vài hôm. Mà toàn chạy đường bằng chứ có leo trèo gì đâu. Đây là một khiếm khuyết trong thiết kế truyền động của Niva 1.6 và 1.7 đời đầu, các dòng Niva sau đều sử dụng bộ đỡ cầu trước này. Thiết kế treo cầu trước lên động cơ khiến cầu trước bị vặn xoắn khi vòng tua lên cao và ngược lại những rung động của mặt đường lại truyền ngược lại vặn xoắn giá treo động cơ. Thiết kế dàn treo độc lập vừa khiến cầu trước cũng như láp ngang khó gãy hơn nhiều, đặc biệt khi offroad nặng, vừa khiến giảm thiểu các rung động gây khó chịu của Niva khi vận hành. Thế nên mấy chú chơi Niva ở Tây phần lớn đều mua hoặc độ bộ treo này hết.
Mini làm từ cầu sau lên thì bộ treo hàn trực tiếp trên cầu được vì vỏ thép hàn ngon ơ. Anh em khác xài cầu trước zin vỏ nhôm thì thua không hàn sắt với nhôm được nên phải làm bộ pass treo này thôi.
Tám chút cho vui.
- Sáng nay bà xã em gọi điện giọng rất nghiêm trọng "hôm qua anh Vỹ có sửa thêm gì ở xe mình không anh".
- Em "không, lắp lại cái cầu trước bị lỏng thôi, mà có chuyện gì nghiêm trọng không vậy?".
- Vợ em "Thế làm sao mà xe chạy êm hẳn vậy, máy vọt hơn nhiều"
...Hết hồn . Quả này chắc xin budget làm bộ treo cầu trước dễ ăn hơn nhiều rồi.
- Sáng nay bà xã em gọi điện giọng rất nghiêm trọng "hôm qua anh Vỹ có sửa thêm gì ở xe mình không anh".
- Em "không, lắp lại cái cầu trước bị lỏng thôi, mà có chuyện gì nghiêm trọng không vậy?".
- Vợ em "Thế làm sao mà xe chạy êm hẳn vậy, máy vọt hơn nhiều"
...Hết hồn . Quả này chắc xin budget làm bộ treo cầu trước dễ ăn hơn nhiều rồi.