Hạng D
20/6/08
1.921
408
83
43
Nhà bác lephuong dư đạn lại hay xài ebay chắc nên cân nhắc làm luôn cặp này khi gắn lại "hàng" đi. Em đang tích lúa nên chưa dám đú ngay. Cái này là cặp láp dọc dùng CV joint (bạc đạn nhào) thay vì Universal joint (bạc đạn chữ thập). Nghe giang hồ đồn là giảm rung động tới 40% lận đó.

LADA-Niva-Propeller-ShaftS.png


CV joint nó thế này

Simple_CV_Joint_animated.gif


[xtable=border:0|100%x@]
{tbody}
{tr}
{td}
How it works:
The problem with the old X-type also known as 'Universal joint' is, that when the join bends it results in a variation of the transmitted speed. And when operated at extreme angles it becomes 'notchy' and difficult to turn.
As you can see in the animated picture, the CV joint is like a bearing with 6 balls (6 contact points).
The angle between the two shafts is now divided into 2 half's (Red shaft to yellow balls + Yellow balls to green shaft). This reduction in angle combined with 6 contact points leads to a much more smooth transmission of speed.{/td}

{td=colspan:2} {/td}
{/tr}
{tr}
{td}
One of the most discussed topics about the Niva, is the vibrations. The design of the drive-line and lack of using the latest technology, is leading to many unwanted vibrations and noise.
All the vibrations comes from the driveline. The vibrations is also leading to extra wear on all components in the drive-line (Bearings will wear out, seals will leak oil. And gears, sprockets and axles will become damaged)
The solution is not new. All front-wheel driven cars are using CV-joints to transfer the power in a soft and smoothe way.
Using CV-joints leads to an substantial reduction in noise and vibration. CV-joints are commonly used in places where an alignment of the axles are not possible, and in places where the axles must be allowed to have a slope.{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
 
Hạng C
29/5/13
691
156
43
tám nối tiếp "
Vợ e hỏi : Xe ông xong chưa?...để tôi nghiệm thu
Em : Xe về cơ bản là xong - chỉ bàn giao nghiệm thu về khối lượng thôi...nghiệm thu chất lượng thì chưa được...
Vợ : Thế bao giờ ông mới bàn giao nghiệm thu đưa vào sử dụng?
Em : Cái này có lẽ phải phụ thuộc ông TIẾN CÒ...giờ a toàn thấy ông TIẾN TÙNG....với lại thiếu cả Vitamin T....
.........Hết....
 
Hạng C
6/3/08
918
236
43
www.hoangtuden.com
hehe...hay cùng làm luôn đi các Bác ơi...e thì phải chế cầu trước từ cầu sau của Lada như hướng dẫn của Bác Mig...hộp số phụ thì ko lo...e bảo bác Khoa để lại cho 1 cái là dc...vì Bác ý đang thừa 1 cái...hehe....
Chiến luôn đi Mini :)
 
Hạng B2
2/10/11
263
64
28
Báo cáo Bác Mig là em đã có 1 cái rồi cũng chuẩn bị cái thứ 2. Cái thứ nhất trc đây em có lắm vào rồi, nhưng mà khi hạ cầu trc xuống thì em cũng hạ nó xuống luôn, hiện giờ Bác Vỹ đang giử dùm em. nếu Bác nào muông thấy thì qua nhà BÁc Vỹ nhé.
 
Hạng C
29/5/13
691
156
43
Báo cáo Bác Mig là em đã có 1 cái rồi cũng chuẩn bị cái thứ 2. Cái thứ nhất trc đây em có lắm vào rồi, nhưng mà khi hạ cầu trc xuống thì em cũng hạ nó xuống luôn, hiện giờ Bác Vỹ đang giử dùm em. nếu Bác nào muông thấy thì qua nhà BÁc Vỹ nhé.

e tưởng là Bác bảo rằng : " Bác nào muốn lấy lắp vào xe thì cứ qua nhà Bác Vỹ nhé...hehe "
 
Hạng C
29/5/13
691
156
43
quá đẹp ak....Bác tiến hành cái cản trước luôn đi...e học tập...
 
Hạng D
20/6/08
1.921
408
83
43
Lada Niva - Russian Range Rover (Phần 5)

Em mượng tạm hình trên mạng để show hàng hehehe.
Bác lộn hàng rồi. Cái này đúng là CV joint nhưng lắp trên intermediate shaft - tức là cái trục nối giữa hộp số và transfer case. Cái em nói đến là 2 cây láp dọc propeller shaft kìa