Đúng là 2 cốc dầu riêng cho hai mạch phanh bác à. Hình như cốc dầu phanh zin của Niva có vách chia đôi nên cũng zậy, bác nào còn đồ zin vào xác nhận cái nhỉ. Em đang dùng cốc dầu độ, có 3 đường ra cho 2 mạch phanh và một mạch ly hợp và không có vách ngăn gì hết. Như vậy xác suất toi của em tăng 300%: vỡ một mạch là mất hết . Em đang tính kiếm thêm 2 cái cốc nữa ngoài Phú Cường cho yên tâm.
Cái hình sau mà độ servo cho mạch ly hợp, cái này em cũng đang cân nhắc vì ly hợp nhà em nặng kinh hoàng dù heo mẹ he con đều zin mới 100%. Em chờ xem sau khi thay toàn bộ Clutch kit mới vào xem có cải thiện gì không. Giờ ghế lái nhà em xiên hẳn sang bên trái vì đạp ly hợp quá nặng trong nhiều năm, hôm trước bà xã lần đầu lái con 405 kêu ầm lên là ghế xe này bị xiên => thực ra là ngồi ghế xiên lâu quá rồi nên ngồi ghế thẳng lại không quen, he he.
Nhân các bác nói về vụ thắng xin cho em hỏi luôn. Theo em biết thì thắng Niva được bơm bằng thủy lực để ép má phanh. Xe nhà em để lâu không nổ máy, khi nổ máy và bắt đầu chạy thi có hiện tượng bó thắng gần như xe không chạy nổi luôn. Lúc này em buộ phải gài cầu chậm để lấy trớn và chạy khoảng 3m. Sau đó xe trở lại bình thường và có thể đi bằng cầu nhanh. Vậy xe em bị hiện tượng gì vậy mấy bác? Xe em không bị chảy dầu phanh hay chảy dầu gì hết, hoàn toàn khô ráo.
Vụ này có gì chế cho xe mình được không BA3Xe em đap quen ko sao, ông gia em yếu rồi hoi vat va nên em tính phương án làm, đang ngắm bầu hoi của huyndai 25 chỗ nghe nói khá gọn. Cái em đau đầu ko biết thêm 1 thắng xài hoi nhiều khi ga+con có khi chết máy.
Ko biết đung hổng
Chắc mỗi người định nghĩa nặng nhẹ mỗi khác. Em thấy chân côn Niva của xe em nó nhẹ, đặc biệt so với chiếc Hiace 16 chỗ ngày xưa em lái. Xe này đời 2012 mà chân côn nặng kinh hoàng. Hôm nào em bị kẹt xe nhiều nhiều là có khi nhả côn bị giật cái rầm do cứng cơ chân luôn. Có điều chắc má côn xe em nó mòn nên nhả gần hết cân côn thì côn mới ăn được.
Em chụp hình "cái kho" của em rồi. Để lúc nào tiện em post lên cho mọi người xem
Vậy em cần đặt những gì từ Pavel để hoàn chỉnh bộ BXC này?Bình xăng con của khoaton đang là bình solex một họng, nhìn bé tí tẹo như bình xe Dream ấy. Cái này thợ nhà mình mê lắm vì dễ chọt. Cái này chạy đi cafe lấy dáng thì được chứ ra đường trường là thua toàn tập. Bác khoaton tính đường làm 1 bộ BXC mới từ Pavel đi.
Như vậy, về vấn đề máy:
1. Bộ clutch SASHS: em vừa thấy Pavel về hàng.
2. Toàn bộ hệ thống BXC Weber.
3. Bộ ống dẫn nước làm mát. Em nghe noi bộ này mà bể hay rạn nứt thì cũng khốn khổ đời trai
4. Thay cao su chân máy.
CÒn gì nữa không các bác để em đặt đợt này luôn!!!
xe của e bị hao dầu côn các Bác à? đi tầm vài chục km là phải châm thêm...mà ko biết nó rò rỉ ở đâu...bình thường cứ tưởng ko sao tự dưng thấy hành trình đạp côn ngắn đi rất nhiều, xe e bình thường dao đông biên độ tầm 20cm, giờ chỉ còn 5cm..hoảng vãi...may mà vẫn cắt côn sang số dc...kiểm tra lại thấy hết tèo...may mắn là lúc nào e cũng thủ sẵn chai dầu 3/2 giá 45k/1lit, đổ thả ga mãi mà ko hết, đạp tầm 2chục phát thì lại lên như cũ...bệnh này giải quyết triệt để thì làm thế nào nhi?,
Vậy em cần đặt những gì từ Pavel để hoàn chỉnh bộ BXC này?
Như vậy, về vấn đề máy:
1. Bộ clutch SASHS: em vừa thấy Pavel về hàng.
2. Toàn bộ hệ thống BXC Weber.
3. Bộ ống dẫn nước làm mát. Em nghe noi bộ này mà bể hay rạn nứt thì cũng khốn khổ đời trai
4. Thay cao su chân máy.
CÒn gì nữa không các bác để em đặt đợt này luôn!!!
nghe nói Lọc gió zin cũng hay lắm...Bác Khoa nghiên cứu vụ này múc về mà chơi...