Hạng D
20/6/08
1.921
408
83
43
Đúng là đại gia, em đọc list của bác em sốc nặng luôn. Quá nhiều món không cần thiết.
- Đồng ý với bác hoang3303: hốp số phụ Niva cực bền, cần quái gì nâng cấp bạc đạn kép. Hộp số này lắp bên mấy con Niva Pocsh đi đua Dakkar Rally với máy 200HP mà dùng đúng hàng OEM không chỉnh sửa gì hết. Cái của em chạy êm ru, không chảy giọt dầu nào cả. Bác còn cái sơ cua nữa, dư tiền sao đầu tư vào nó. Hộp số phụ của bác bị kêu là do nó bị dùng sai hoàn toàn thiết kế: khóa vi sai liên tục do chạy 1 cầu. Thường thì khi chạy 1 cầu người ta tháo hộp số phụ và làm cây láp sau dài ra nối hộp số chính. Cách chủ cũ làm thì không mất tiền, chỉ tháo láp và khóa vi sai giữa. Nếu chạy một buổi để lết về nhà thì không sao, chứ chạy liên tục như bác thì chắc chắn là hỏng rồi. Đó là lý do xe cứu hộ cho xe 4x4 phải có bàn nâng cả 4 bánh chứ móc đầu kéo bánh sau là có khả năng được thay hộp số phụ. Mà hộp số phụ mấy xe SUV đời mới chắc mua được con Niva mới.
- Clutch kit: Thực ra cái này cũng rẻ và thông lệ thế giới là thay cả bộ kit và bánh đà mới, nếu ít tiền thì dớt lại bánh đà chạy tiếp. Em cũng cũng chuẩn bị làm như vậy. Đợt trước đặt 1 bộ lá côn +vòng bi mới thôi như bác hoang3303 nói nhưng lắp lên được 6 tháng thì bị phá nát lá côn và vòng bi do mâm ép độ hàng Nhật, bánh đà cũ không cân bằng tốt => mất tiền oan.
- Bó thắng thường là thắng sau, cái thắng tang trống chó điên đấy cứ kéo thắng tay để lâu là vậy. Cái này ở mùa đông nước Nga mới oan nghiệt nè. Em quyết làm đĩa sau.

Bác hoang3303 vẫn hứa tìm đĩa với heo cho em nha.
 
  • Like
Reactions: khoaton
Hạng C
29/5/13
691
156
43
thế éo nào mà e thấy Inova nó cũng yếu yếu như Niva 1 cầu khi lên dốc cao các Bác ạ...hôm e bị quê vãi...chạy Inova lên dốc hầm Pico - Cộng Hoà...bị mấy con bỏ mẹ đi bộ lang thang ngay dốc, thế là phanh ự cái...ok..bài dừng đepa lên dốc dễ vãi cứt...ban đầu thì phanh chân, lắc chân sang mớm ga đồng thời thả chân côn là vọt ngay...thế đeck nào mà tự dưng nó xịt tắt máy...dcm...lại kéo thắng tay...đề lên làm đúng thao tác vẫn xịt...chửi thầm...Inova như CC...éo bằng Niva nhà mình...đành phải thả trôi lùi xuống đáy dốc và lại lao lên...hôm đấy e được nhiều ánh mắt ngưỡng mộ lắm các Bác ạ...vớ vẩn lại có thằng nghĩ đi mua bằng cũng nên...Niva lởm nhà e chưa bao giờ bị nhục như Inova thần thánh như vậy...nghĩ lại nhục quá
 
  • Like
Reactions: mig19farmer
Hạng D
20/6/08
1.921
408
83
43
@khoaton: tiền bác tính mua mấy thứ linh tinh độ chế ấy thì mình khuyên là không nên, cứ các gì có mã 2121-xxxx mới nên mua. Bác nên dành cho mấy thứ sau:
- Heo côn cả mẹ lẫn con
- Heo thắng mẹ và heo thắng con bánh sau (loại cũ của bác không tự tăng được nên hay kẹt, loại mới thì không)
- 4 cây phuộc mới cho mẹ con nó đỡ khổ
 
  • Like
Reactions: khoaton
Hạng C
6/3/08
918
236
43
www.hoangtuden.com
Bác Mini coi chừng..thao tác lộn bài. Đúng bài là phải thả chân côn chậm chậm trước, khi xe bắt đầu rung rung thì nhả phanh đạp ga và nhả hết chân côn :p Như em mỗi khi dừng ngang dốc ngắn hạn thì em cứ nhả nửa côn là xe đứng bất động luôn, khi nào chạy thì vào ga và nhả hết côn thôi.
 
Hạng C
6/3/08
918
236
43
www.hoangtuden.com
@khoaton: tiền bác tính mua mấy thứ linh tinh độ chế ấy thì mình khuyên là không nên, cứ các gì có mã 2121-xxxx mới nên mua. Bác nên dành cho mấy thứ sau:
- Heo côn cả mẹ lẫn con
- Heo thắng mẹ và heo thắng con bánh sau (loại cũ của bác không tự tăng được nên hay kẹt, loại mới thì không)
- 4 cây phuộc mới cho mẹ con nó đỡ khổ
Okay, lúc nào quỡn thì em sẽ post lại list mới cho các bác xem. Khi nào ổn trên 80% thì em làm việc với Pavel.
 
Hạng C
29/5/13
691
156
43
e thấy ý bác Mig là hợp lý đấy ạ...Phanh và Côn là cứ ưu tiên 1, máy kém tý cũng chẳng chết ai - ưu tiên 2, còn thời gian thì độ chế hoặc về đúng zin 2cầu - ưu tiên 3...e thì đến ưu tiên 1 vẫn còn đang lóp ngóp các bác ạ...kiểu này có khi học mấy ông " tàu ngầm" thôi...hehe
 
Hạng C
29/5/13
691
156
43
Bác Mini coi chừng..thao tác lộn bài. Đúng bài là phải thả chân côn chậm chậm trước, khi xe bắt đầu rung rung thì nhả phanh đạp ga và nhả hết chân côn :p Như em mỗi khi dừng ngang dốc ngắn hạn thì em cứ nhả nửa côn là xe đứng bất động luôn, khi nào chạy thì vào ga và nhả hết côn thôi.

e ko lộn bài Bác ơi...trò kéo phanh tay dừng dốc là xưa lắm rồi...e thả chân côn mà rung hết cả người
 
Hạng C
6/3/08
918
236
43
www.hoangtuden.com
Em đâu có nói kéo phanh tay. Quy trình em hay xài là như thế này:

1. Đạp hết côn. Cắt ga. Phanh chân xe dừng ngang dốc.
2. Nhả chân côn từ từ. Nhả phanh từ từcảm nhận độ rung của xe. Lúc này xe vẫn đứng yên.
3. Nhả chân thắng hoàn toàn. Nếu cảm nhận côn đúng thì xe vẫn đứng yên.
4. Thêm ga. Nhả côn.

Nếu thuần thục thì cứ chân ga 1 chút, chân côn 1 chút là xe đứng bất động ngay dốc luôn. Bác thử kẹt xe giữa đèo rồi mới thấm bài này hé hé
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng C
6/3/08
918
236
43
www.hoangtuden.com
Các bác kiểm tra lại dùm em nhé. theo tiêu chí bác Mig đưa ra
1. Phanh
2. Côn
....Cám ơn các bác đã góp ý em nhiệt tình!
[xtable=border:0|cellpadding:0|cellspacing:0|100%x@]
{tbody}
{tr}
{th=left}Name{/th}
{th=left}Partnumber{/th}
{th=left}Weight{/th}
{th=left}Price{/th}
{th=left|140x@}Quantity / Update{/th}
{th=left|60x@}Discount{/th}
{th=left|70x@}Total{/th}
{/tr}
{tr=top}
{td=left}Lada Niva Weber Carburettor Middle Gasket{/td}
{td=left}2101-1107606{/td}
{td=left}0.05 kg.{/td}
{td=center}
$0.80{/td}

{td=right} {/td}

{td=right} {/td}
{td=right|colspan:1}
$2.40{/td}
{/tr}
{tr=top}
{td=left}Lada Niva Carburettor Gasket (2 Hole ){/td}
{td=left}2108-1107017{/td}
{td=left}0.02 kg.{/td}
{td=center}
$1.00{/td}

{td=right} {/td}

{td=right} {/td}
{td=right|colspan:1}
$2.00{/td}
{/tr}
{tr=top}
{td=left}Lada Niva Weber Carburettor Rod{/td}
{td=left}2101-1108035 + 2101-1108136 + 2101-1108051{/td}
{td=left}0.08 kg.{/td}
{td=center}
$3.00{/td}

{td=right} {/td}

{td=right} {/td}
{td=right|colspan:1}
$3.00{/td}
{/tr}
{tr=top}
{td=left}Lada Niva Weber Carburettor Fuel Valve OEM{/td}
{td=left}2101-1107730{/td}
{td=left}0.01 kg.{/td}
{td=center}
$3.00{/td}

{td=right} {/td}

{td=right} {/td}
{td=right|colspan:1}
$3.00{/td}
{/tr}
{tr=top}
{td=left}Lada Niva Fuel Non-Return Valve OEM{/td}
{td=left}2108-1156010{/td}
{td=left}0.01 kg.{/td}
{td=center}
$3.00{/td}

{td=right} {/td}

{td=right} {/td}
{td=right|colspan:1}
$3.00{/td}
{/tr}
{tr=top}
{td=left}Lada Niva Air Cleaner Gasket (Carburettor){/td}
{td=left}2101-1109129{/td}
{td=left}0.08 kg.{/td}
{td=center}
$3.90{/td}

{td=right} {/td}

{td=right} {/td}
{td=right|colspan:1}
$3.90{/td}
{/tr}
{tr=top}
{td=left}Lada Niva 1600 Weber Carburettor Diaphragm OEM{/td}
{td=left}2101-1107046{/td}
{td=left}0.01 kg.{/td}
{td=center}
$4.00{/td}

{td=right} {/td}

{td=right} {/td}
{td=right|colspan:1}
$4.00{/td}
{/tr}
{tr=top}
{td=left}Lada Niva Vibration Damper 1600 OEM{/td}
{td=left}2103-1006100{/td}
{td=left}0.07 kg.{/td}
{td=center}
$4.97{/td}

{td=right} {/td}

{td=right} {/td}
{td=right|colspan:1}
$9.94{/td}
{/tr}
{tr=top}
{td=left}Lada Niva Crankshaft Oil Seal Rear Victor Reinz{/td}
{td=left}2101-1005160{/td}
{td=left}0.025 kg.{/td}
{td=center}
$5.00{/td}

{td=right} {/td}

{td=right} {/td}
{td=right|colspan:1}
$5.00{/td}
{/tr}
{tr=top}
{td=left}Lada Niva Oil Deflector Cap Set Victor Reinz{/td}
{td=left}2101-1007026 / 2108-1007026 Reinz{/td}
{td=left}0.03 kg.{/td}
{td=center}
$8.00{/td}

{td=right} {/td}

{td=right} {/td}
{td=right|colspan:1}
$8.00{/td}
{/tr}
{tr=top}
{td=left}Lada Niva 1600 Carburettor Weber OEM{/td}
{td=left}2107-1107010-20{/td}
{td=left}3.2 kg.{/td}
{td=center}
$189.00{/td}

{td=right} {/td}

{td=right} {/td}
{td=right|colspan:1}
$189.00{/td}
{/tr}
{tr=top}
{td=left}Lada Niva 1600 Set Of Radiator Hoses Pipes{/td}
{td=left}2121-1303010/25/90/92{/td}
{td=left}1.5 kg.{/td}
{td=center}
$21.00{/td}

{td=right} {/td}

{td=right} {/td}
{td=right|colspan:1}
$21.00{/td}
{/tr}
{tr=top}
{td=left}Lada Niva Sachs Clutch Kit{/td}
{td=left}2121-1601000 3000 240 001{/td}
{td=left}4.9 kg.{/td}
{td=center}
$145.00{/td}

{td=right} {/td}

{td=right} {/td}
{td=right|colspan:1}
$145.00{/td}
{/tr}
{tr=top}
{td=left}Lada Gearbox Synchroniser Block Ring OEM{/td}
{td=left}2101-1701164{/td}
{td=left}0.1 kg.{/td}
{td=center}
$10.00{/td}

{td=right} {/td}

{td=right} {/td}
{td=right|colspan:1}
$10.00{/td}
{/tr}
{tr=top}
{td=left}Lada Niva Brake Drum OEM Kit 2 Pcs{/td}
{td=left}2121-3502070{/td}
{td=left}8 kg.{/td}
{td=center}
$86.00{/td}

{td=right} {/td}

{td=right} {/td}
{td=right|colspan:1}
$86.00{/td}
{/tr}
{tr=top}
{td=left}Lada Niva Front Brake Hoses Kit OEM{/td}
{td=left}2121-3506061 + 2121-3506060{/td}
{td=left}0.6 kg.{/td}
{td=center}
$49.00{/td}

{td=right} {/td}

{td=right} {/td}
{td=right|colspan:1}
$49.00{/td}
{/tr}
{tr=top}
{td=left}Lada Niva Handbrake Cable Repair Kit{/td}
{td=left}2121-3508180 Kit{/td}
{td=left}0.9 kg.{/td}
{td=center}
$19.00{/td}

{td=right} {/td}

{td=right} {/td}
{td=right|colspan:1}
$19.00{/td}
{/tr}
{tr=top}
{td=left}Lada Niva 1700 Brake Master Cylinder OEM ONLY LHD!!{/td}
{td=left}21213-3505009{/td}
{td=left}1.6 kg.{/td}
{td=center}
$35.00{/td}

{td=right} {/td}

{td=right} {/td}
{td=right|colspan:1}
$35.00{/td}
{/tr}
{tr=top}
{td=left}Lada Niva Front Left Short Brake Pipe{/td}
{td=left}2121-3506150{/td}
{td=left}0.24 kg.{/td}
{td=center}
$5.00{/td}

{td=right} {/td}

{td=right} {/td}
{td=right|colspan:1}
$5.00{/td}
{/tr}
{tr=top}
{td=left}Lada Niva Front Left Long Brake Pipe{/td}
{td=left}2121-3506050{/td}
{td=left}0.24 kg.{/td}
{td=center}
$6.00{/td}

{td=right} {/td}

{td=right} {/td}
{td=right|colspan:1}
$6.00{/td}
{/tr}
{tr=top}
{td=left}Lada Niva Handbrake Cable Front Short OEM{/td}
{td=left}2121-3508068{/td}
{td=left}0.3 kg.{/td}
{td=center}
$6.00{/td}

{td=right} {/td}

{td=right} {/td}
{td=right|colspan:1}
$6.00{/td}
{/tr}
{tr=top}
{td=left}Lada Niva Front Right Brake Pipe{/td}
{td=left}2121-3506140{/td}
{td=left}0.3 kg.{/td}
{td=center}
$8.00{/td}

{td=right} {/td}

{td=right} {/td}
{td=right|colspan:1}
$8.00{/td}
{/tr}
{tr=top}
{td=left}Lada Niva Rear Left Brake Pipe{/td}
{td=left}2121-3506110{/td}
{td=left}0.24 kg.{/td}
{td=center}
$8.00{/td}

{td=right} {/td}

{td=right} {/td}
{td=right|colspan:1}
$8.00{/td}
{/tr}
{tr=top}
{td=left}Lada Niva Rear Right Brake Pipe{/td}
{td=left}2121-3506100{/td}
{td=left}0.24 kg.{/td}
{td=center}
$8.00{/td}

{td=right} {/td}

{td=right} {/td}
{td=right|colspan:1}
$8.00{/td}
{/tr}
{tr=top}
{td=left}Lada Niva Rear Brake Hose OEM{/td}
{td=left}21061-3506085 / 2101-3506085{/td}
{td=left}0.12 kg.{/td}
{td=center}
$8.00{/td}

{td=right} {/td}

{td=right} {/td}
{td=right|colspan:1}
$16.00{/td}
{/tr}
{tr=top}
{td=left}Lada Niva Brake Pressure Regulator Pipe{/td}
{td=left}2121-3506082{/td}
{td=left}0.35 kg.{/td}
{td=center}
$8.00{/td}

{td=right} {/td}

{td=right} {/td}
{td=right|colspan:1}
$8.00{/td}
{/tr}
{tr=top}
{td=left}Lada Niva Front Right Long Brake Pipe{/td}
{td=left}2121-3506040{/td}
{td=left}0.3 kg.{/td}
{td=center}
$8.00{/td}

{td=right} {/td}

{td=right} {/td}
{td=right|colspan:1}
$8.00{/td}
{/tr}
{tr=top}
{td=left}Lada Niva Middle Long Brake Pipe{/td}
{td=left}2121-3506080{/td}
{td=left}0.5 kg.{/td}
{td=center}
$9.00{/td}

{td=right} {/td}

{td=right} {/td}
{td=right|colspan:1}
$9.00{/td}
{/tr}
{tr=top}
{td=left}Lada Niva 1600 Brake Servo Unit Hose OEM 1050mm{/td}
{td=left}2121-3510050{/td}
{td=left}0.3 kg.{/td}
{td=center}
$11.00{/td}

{td=right} {/td}

{td=right} {/td}
{td=right|colspan:1}
$11.00{/td}
{/tr}
{tr=top}
{td=left}Lada Niva Brake Pressure Regulator OEM{/td}
{td=left}2121-3512010{/td}
{td=left}0.8 kg.{/td}
{td=center}
$27.00{/td}

{td=right} {/td}

{td=right} {/td}
{td=right|colspan:1}
$27.00{/td}
{/tr}
{tr=top}
{td=left}Lada Niva Rear Brake Wheel Cylinder OEM{/td}
{td=left}2105-3502040{/td}
{td=left}0.4 kg.{/td}
{td=center}
$16.50{/td}

{td=right} {/td}

{td=right} {/td}
{td=right|colspan:1}
$16.50{/td}
{/tr}
{tr=top}
{td=left}Lada Niva Flywheel 1600 OEM{/td}
{td=left}2101-1005115{/td}
{td=left}6.7 kg.{/td}
{td=center}
$59.00{/td}

{td=right} {/td}

{td=right} {/td}
{td=right|colspan:1}
$59.00{/td}
{/tr}
{tr}
{td=right|colspan:5}Parts total:{/td}
{td=right} {/td}
{td=right}
$793.74{/td}
{/tr}
{tr}
{td=right|colspan:6}Weight:{/td}
{td=right|colspan:1}32.525 kg.{/td}
{/tr}
{tr}
{td=left|colspan:5}
Khoa Ton (10%){/td}
{td=right} {/td}
{td=right}
$-79.37{/td}
{/tr}
{tr=top}
{td=left|colspan:5}Standard Shipping{/td}
{td=right} {/td}
{td=right}
$344.00{/td}
{/tr}
{tr=top}
{td=left|colspan:7}
Paypal{/td}
{td=right} {/td}
{td=right} {/td}
{/tr}
{tr}
{td=right|colspan:5}Total:{/td}
{td=right} {/td}
{td=right}
$1,058.37{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]