BA3 confirmed
Hạng B2
31/7/14
328
280
63
Hix,nghe tới 79 hp mà buồn,em tự định công ssuất xe mình sau 25 năm còn 49 hp
 
Hạng B2
2/10/11
263
64
28
xe em su dung banh 205 co tro luc ma con nang, con xe Bac 215 khong co tro luc, chay chet luon do.
 
Hạng D
20/6/08
1.921
408
83
43
xe em su dung banh 205 co tro luc ma con nang, con xe Bac 215 khong co tro luc, chay chet luon do.
Bánh 215 đánh lái không nặng đâu bác ơi. Kẹt chắn bùn cứng ngắc rồi có đánh lái được nữa đâu mà nặng.
 
Hạng C
6/3/08
918
236
43
www.hoangtuden.com
Bánh 215 đánh lái không nặng đâu bác ơi. Kẹt chắn bùn cứng ngắc rồi có đánh lái được nữa đâu mà nặng.
Em khẳng định với các bác là đánh lái vẫn như cũ nhé. Em vừa chạy thử chiều nay. Đề pa thì đúng là xe hơi nặng do bánh lớn hơn nhưng không nặng lái tí nào. Em khoái cái bánh này rồi. Nhưng........................cạ bánh :3dchongchong: hé hé....

Em chạy đường bằng không sao, xe rất êm. Bánh không ồn, cảm giác vẫn y chang như bánh cũ. Vào cua rất ngọt. Em nghĩ là nhiều thứ cộng lại, phuộc mới, láp mới làm, bánh mới gai còn quá ngon, date 2012 hay sao đó. Rotuyn trụ em mới phục hồi mà có đi nhiều đâu nên có thể xem như là còn mới. Nhưng em thử phang vào ổ...voi thì cạ vè...chạy liên tiếp vào đường giằng và đánh lái gấp...cạ vè..... Nhưng không mất lái nhẹ nhẹ như hồi xưa. Tất nhiên xe em chưa nâng rotuyn trụ và lò xo.

Phuộc rancho thì em mới thử một đoạn ngắn nên không nói được gì nhiều. Cái trước mắt là xe có hơi bồng bềnh, nhưng không còn cảm giác nẩy xe "cành cành" như hồi trước. Chắc phải đi vài ngày để phuộc nó hoạt động trơn tru rồi mới đánh giá được. Nhưng theo đánh giá riêng em thì xe êm hơn hồi xưa.

Thay bố thắng đĩa trước, dây thắng tay sau....Y chang như hồi xưa. Thắng đĩa trước có khi không nhạy bằng lúc bố cũ. Đạp phanh, giảm tốc chậm hơn hồi xưa 1 tẹo. Vụ này em thử trong KCX Tân Thuận. đường bề ngang gần 100m mà vắng teo :) Kéo thắng tay thì...xe vẫn chạy. Để dốc nghiêng trong garage thì xe vẫn trôi. Hy vọng vụ bầu hơi giải quyết được cái này.

Quay lại vụ cạ vè, em quyết định...trước tiên cắt vè theo mẫu này luôn để em có thể đi được bộ bánh này. Em sẽ yêu cầu thợ cắt khéo để giữ lại nguyên phần thừa đó cho những dự định về sau. Nếu cắt nguyên cái này thì chắc không sao :)
Lada Niva - Russian Range Rover (Phần 5)
 
  • Like
Reactions: mig19farmer
Hạng D
20/6/08
1.921
408
83
43
Muốn cắt chắn bùn thì nó có bài cả đấy. Đừng cắt bậy mà phải vá đấy. Bác zero cắt rồi, bác cứ qua mà học tập, no need to reinvent the wheel.
 
  • Like
Reactions: khoaton
Hạng C
6/3/08
918
236
43
www.hoangtuden.com
Hum qua em đã đt hỏi bác Zero rồi. Nói chung cắt chắn bùn thì rất cực và bác Zero nói là không nên làm. Đợi lúc làm đồng thì làm luôn. Tối qua về em đã bàn bạc với vợ cả nhà em, vợ em chấp nhận chi thì em chấp nhận chơi :)

Cắt chắn bùn trước. Nếu còn cạ thì tính tới ball-joint spacers. Nếu không xong nữa thì để trồng rau thôi các bác heheheh (nói đùa vậy chứ em sẽ làm hết sức cẩn trọng mấy vụ này).
Lada Niva - Russian Range Rover (Phần 5)

Nhân tiện em hỏi luôn, hiện tai ở nhà em đang có một cái coil spacer đội lên được khoảng 15cm. Hàng em đặt của Pavel. Thepo mẫu số 3 hình trên, vậy thì em phải tiện thêm 2 cái ball joint spacers cho rotuyn trụ trên hay cả trên và dưới :) Hoặc giải pháp cuối cùng hơi tốn kém đó là em đặt nguyên bộ liff kit của ladawolrd rồi về chỉ việc ráp vào thôi!

Bộ coil spring spacers
Lada Niva - Russian Range Rover (Phần 5)


Em dự định sẽ đặt bộ ball joint này về sau tết. Bác nào muốn đu theo em luôn đợt này không? CÒn không thì các bác đợi em lắp vào rồi review cũng được.
http://www.russian4x4.de/en/Spare-P...-pcs-EXTRA-STRONG-Lada-Niva-2101-2904092.html

Nếu xe em xong kịp thì...có bác nào DÁM đi chung với em chuyến ĐL không :p:p:p:p