Hạng D
20/6/08
1.921
408
83
43
Vậy sao ko để nguyên vậy mà mua bộ vỏ như của em hàng lướt mà chạy. Hàng mới cũng có 1.8 triệu một em à.
Mà bác cũng mâu thuẫn quá. Nâng gầm là việc làm chẳng đặng đừng để lắp bánh lớn và gây ảnh hưởng lớn đến an toàn khi chạy nhanh, cua gấp. Vậy mà bác cố nâng gầm bằng được để chạy vỏ sedan cho an toàn, em chịu bác. Cái này giống mấy em gái đi kéo dài chân để đỡ phải đi giày cao gót, hic.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: khoaton
Hạng C
6/3/08
918
236
43
www.hoangtuden.com
Lỡ tháo ra rồi giờ vô lại để đi lâu ngày nó càng nguy hiểm hơn :) Để CN này em chạy lên Long Huỳnh xem có cái nào hợp hơn ngoài 205/55/16 không. Còn vỏ Kumho của bác em chơi 4 cái là gần 8tr. Mà bánh 16 em chỉ chạy cho đến lúc làm đồng sơn thôi, có khi còn sớm hơn nếu em tìm được bộ mâm 15 ưng ý. Lúc này em sẽ đặt luôn bộ vỏ tốt để xài.

Mâm sắt của em cũng cũ rồi. Có gắn bánh mới vào thì cũng phải có săm/ruột đi kèm bác à.
 
Hạng C
6/3/08
918
236
43
www.hoangtuden.com
Vậy sao ko để nguyên vậy mà mua bộ vỏ như của em hàng lướt mà chạy. Hàng mới cũng có 1.8 triệu một em à.
Mà bác cũng mâu thuẫn quá. Nâng gầm là việc làm chẳng đặng đừng để lắp bánh lớn và gây ảnh hưởng lớn đến an toàn khi chạy nhanh, cua gấp. Vậy mà bác cố nâng gầm bằng được để chạy vỏ sedan cho an toàn, em chịu bác. Cái này giống mấy em gái đi kéo dài chân để đỡ phải đi giày cao gót, hic.
Em sẽ nâng gầm trong giới hạn khuyến cáo là khoảng 15cm cho bánh trước. Em đặt hàng rồi. Sau đó em sẽ đi bánh AT cho mâm 15. Có thể là 215/80/15 như Baxter nói!

Còn bánh này em gắn chỉ là muốn có 1 bộ vỏ an toàn hơn bộ vỏ cũ (nhờ tháo ra mới biết là bộ vỏ cũ te tua lắm rồi) vậy thôi. Hum bửa thửa được bộ bánh kia tưởng ngon ai ngờ thua thì đành phải chơi cái thứ không giống ai thôi bác hé hé :) Để em gắn và đi rồi review các bác tiếp.
 
Hạng D
20/6/08
1.921
408
83
43
Mâm niva zin chơi vỏ không ruột vô tư mà. Đằng nào bác thay vỏ 15 hay 16 cũng không qua được đăng kiểm vì vụ cỡ vỏ khác trên sổ. Vậy sao không chạy vỏ 16 mới với mâm zin có sẵn luôn cho đỡ đau đầu vụ kiếm mâm 15, đằng nào chả cần Bác chỉ lối. Như đã nói, mâm lắp vừa Niva khó kiếm kinh khủng vì offset không giống ai. Khác offset chút là bánh thòi ra, lại cắt sườn với nâng gầm, và bạc đạn bánh trước cũng sẽ lên đường nhanh lắm. Thôi em nói vụ này đến đây thôi, tùy bác quyết.
 
  • Like
Reactions: khoaton
Hạng D
20/6/08
1.921
408
83
43
Em sẽ nâng gầm trong giới hạn khuyến cáo là khoảng 15cm cho bánh trước. Em đặt hàng rồi. Sau đó em sẽ đi bánh AT cho mâm 15. Có thể là 215/80/15 như Baxter nói!

Còn bánh này em gắn chỉ là muốn có 1 bộ vỏ an toàn hơn bộ vỏ cũ (nhờ tháo ra mới biết là bộ vỏ cũ te tua lắm rồi) vậy thôi. Hum bửa thửa được bộ bánh kia tưởng ngon ai ngờ thua thì đành phải chơi cái thứ không giống ai thôi bác hé hé :) Để em gắn và đi rồi review các bác tiếp.
Em ko biết bác đọc ở đâu, nâng gầm Niva thì 5cm đã là hết thuốc rồi. Bác muốn nâng 15cm thì chỉ có mua đội cá sấu nâng gầm tại chỗ thôi. Bác đang chạy 1 cầu, bác không hiểu cái CV joint cầu trước nó mong manh thế nào đâu mà cố ép nó chạy ở góc nghiêng lớn hơn thiết kế.
 
Hạng D
20/6/08
1.921
408
83
43
Một đống tiền của bỏ ra cho mấy chú Tây với bưu điện chỉ cho bác có thế này thôi. Khuyến mãi thêm vô số đau đầu trong tương lai như dễ lật, các chi tiết nhanh phá hủy,...

30.jpg
 
  • Like
Reactions: khoaton
Hạng C
6/3/08
918
236
43
www.hoangtuden.com
Chắc là 1,5cm. Em đọc lộn. Bộ coil spacer em đang có ở nhà trên ladapower :) Tối nay em về đo thử heheheh

Bác yên tâm, trước khi em muốn phá em sẽ post lên cho các bác chỉ ra cái dốt của em tiếp hé hé Hiện giờ chỉ thế, em đưa đống đồ phụ tùng lên rôi, chỉ chưa gắn bộ côn và sên cam. Thay vỏ và thay ruột (như em nói ở trên, cái mâm sắt của em cũng không còn tử tế gì lắm đâu). Chạy để cảm nhận xe và sau này đồng sơn sẽ tính tiếp.
 
Hạng C
6/3/08
918
236
43
www.hoangtuden.com
Chiều nay em lấy xe về rồi với những thứ đã gắn lên xe trước đó. Em làm thử khoảng chừng nửa tiếng với các địa hình sau. Đường bằng khoảng 5km. Đường ổ gà khoảng 3km. Đường ổ voi và đá dăm khoảng 2km. Cảm nhận của em như sau:

1. Xe vận hành nhẹ hơn hồi xưa. Em thử để số 3 và nhồi ga kiểu từng nấc thì không còn tiếng cành cành như các bộ phận sắp lìa khỏi xe. Thay vào đó chỉ là những tiếng giật cục nhỏ nhỏ.

2. Bố thắng đĩa bắt đầu làm việc hiệu quả hơn. Thắng có vẻ dính bánh. Cái này cũng chưa nói được vì em thay lại bộ bánh cũ. Bộ bánh cũ mòn nhẵng nên...có khi "ăn" hơn bộ kia. Nhờ thay lại em phát hiện ra, các bánh của em..thông số không giống nhau. Hai bánh có thông số là 195/60/16 hiệu Hankook và hai bánh....215/65/16 Dunlop. Các bác hiểu xe em thế nào rồi đấy :) Vậy mà em đã phi trên cao tốc với vận tốc gần 100km/h:3dquaytay:

3. Các bánh xe em hiện nay bị mấy tay thợ garage lắp lung tung. 1 bên 195 và 1 bên là 215 trên cùng trục trước:p Hèn chi em lái khi đi tốc độ kha khá thì xe bị lệch hẳn sang 1 bên. Vụ này mai xử

4. Em thật sư chưa có điều kiện so sánh giữa xe em và 1 niva nguyên bản như thế nào về vấn đề giảm xóc. Xe duy nhất em lái là xe bác mini..cũng giống xe em! Cho nên, em chỉ đanh giá rên cơ sở xe em ngày xưa và xe em bây giờ. Nói chung là khác biệt hẳn. Em phang qua các gờ giảm tốc rất tự tin. Hiện tượng quăng đuôi không còn. Xe đi tốc độ có êm hơn chút, chỉ nhỉnh hơn 1 chút. Chắc cần phải đi chuyến ĐL và lái thử xe anh Hoàng mới biết được.

5. Thắng tay..ăn hơn 1 chút rồi heheheh

6. Ngồi trên xe vẫn thấy rung trong khi em đã thay cao su chân máy rồi. Em leo xuống xe và rờ thử vào ca-pô. Ít rung hơn xưa nhiều. Cuối cùng em phát hiện ra, ghế xe em giống ghế xe bác Mig. Xe rung...tại ghế hé hé

Em đọc lại thông số lốp của Baxter, thông số tối đa cho phép đối với niva mà không bị cạ chắn bùn là vào khoảng 195/80/16 và overal diameter không vượt quá 28.3". Chiều nay em liên hệ lại với Long Huỳnh thì em có được một thông số vỏ khác 215/70/16 m/s với overall diameter 27.85" hoặc 175/70/16 m/s :) Vậy là vừa khích. mai em lắp BXC Weber vào là đi lên Long Huỳnh thay luôn.

Ladaworld làm việc nhanh ghê, em vừa đặt hàng mà giờ đã có tracking number rồi. Chắc hết tuần sau là về đến VN.
 
  • Like
Reactions: mig19farmer
Hạng C
6/3/08
918
236
43
www.hoangtuden.com
Em cũng nhắn tin cho nhiêu bác về tình hình xe em rồi. Em chỉ cập nhật thêm.

Sáng nay em đã gắn BXC Weber lên xe rồi. So với bình Solex 1 họng trước đây của em thì, cá nhân em cảm nhận, công suất xe em gần như gấp đôi. Em ấn tượng đến nổi không kiềm được niềm sung sướng :) Thế là em quyết định xách xe chạy lên Long Huỳnh để đổi lốp xe ở Q12.

Đại lộ Phú Mỹ Hưng xuôi ra Bình Chánh, cảm giác em hoàn toàn khác biệt. Em chỉ chạy tà tà vì công suất xe không cần em phải đạp cật lực như ngày xưa nữa. Em cứ đều đều 50 - 60km/h để cảm nhận được sự êm ái từ bộ giảm xóc mang lại. Đồng hồ nhiệt độ lâu lâu em liếc qua thì nhảy xung quanh...90 độ C. Em cho đó là bình thường vì xe em đang để máy lớn tất nhiên máy phải nóng hơn tí xíu....Vả lại công suất máy gần gấp đôi, nóng hơn là điều hiển nhiên. Quan trọng là vẫn nằm trong khuyến cáo của Baxter :) Em lại NHẦM......

Đoạn giữa PMH thì xe bắt đầu đông dần lên. Trong đó có 1 em Mazda CX9, em ấy cũng "kèn cựa" với em. Đọan này đường bắt đầu ghồ ghề và có nhiều cầu, đa phần là các loại cầu ngắn và mố cầu cao. Em "MÁO" :p:p:p Em bắt đầu tăng tốc "kèn cựa" với CX9. Qua được 2 cầu như thế, em cứ đúng 1 ga và phi lên cầu. Xe em chỉ nhún nhảy chứ không nẩy bậc rầm rầm như ngày xưa. Em lên các mố cầu rất ngọt. Em thấy CX9....luôn thắng gấp lên các mố cầu....Tự hào niva lắm các bác à....em phi thẳng luôn đến Bình Chánh.... Đường bắt đầu đông và kẹt.....