Niva có cấu trúc unibody nên mọi tấm tole trên xe với từng đường gân dập trên nó đều đóng vai trò tạo trong sự cứng vững của thân xe. Khác với xe có chassis rời, việc cắt xé thùng xe có ảnh hưởng rất nhiều. Em thực sự không hiểu tại sao bác phải gọt chân theo giày làm cái gì (chưa nói đến là giày cũ mòn người ta vứt đi). Sau đó lại tính cả đi viện bó xương vì cắt gọt chân nữa, có đáng không. Bác vẫn không hiểu sao những người đã thay giầy và gọt chân như bác lephuong và bác zero khuyên bác không nên làm theo không. Bác cũng không hiểu vì sao bác Hậu bán với giá như sắt vụn một con Niva độ kiểu offroad tới tận răng (nói thật bác có thêm 100 chai nữa cũng không độ tới như con đó) để làm một em nguyên bản mà bác mới gặp sao.
Quá chí lý!!!Niva có cấu trúc unibody nên mọi tấm tole trên xe với từng đường gân dập trên nó đều đóng vai trò tạo trong sự cứng vững của thân xe. Khác với xe có chassis rời, việc cắt xé thùng xe có ảnh hưởng rất nhiều. Em thực sự không hiểu tại sao bác phải gọt chân theo giày làm cái gì (chưa nói đến là giày cũ mòn người ta vứt đi). Sau đó lại tính cả đi viện bó xương vì cắt gọt chân nữa, có đáng không. Bác vẫn không hiểu sao những người đã thay giầy và gọt chân như bác lephuong và bác zero khuyên bác không nên làm theo không. Bác cũng không hiểu vì sao bác Hậu bán với giá như sắt vụn một con Niva độ kiểu offroad tới tận răng (nói thật bác có thêm 100 chai nữa cũng không độ tới như con đó) để làm một em nguyên bản mà bác mới gặp sao.
Mình có đọc ở chỗ nào đấy "đỉnh cao của độ xe là trở về nguyên bản"
Còn đỉnh của đỉnh là bán xe, làm quá khỏi undo lunQuá chí lý!!!
Mình có đọc ở chỗ nào đấy "đỉnh cao của độ xe là trở về nguyên bản"
Thì cái xe em nói đến đấy undo không nổi mới bán đó bác. Em đó y chang mơ ước của khoaton: bánh béo 15, offset âm, vỏ A/T, gầm nâng cao, cắt chắn bùn,giá nóc, ghế thể thao, cửa sổ trời, hốc hút gió capo, ống xả thể thao, trợ lực lái, dàn âm thanh 4 loa bự có sub, đèn pha phụ, đèn sương mù, cầu trước mới cứng, đồng sơn toàn bộ nguyên con... tóm lại chả còn nghĩ đến làm thêm gì nữa. Mua xong mấy hôm chán đi mua một cái chuồng gà và một cái chậu trồng hành về dọn.
heheheh...em quyết định..tháo bánh đó ra và cất, gắn lại bánh cũ. Chạy thử xe mới như thế nào rồi em tính tiếp Và đặt luôn cái này về rồi.
http://www.ladaworld.com/product_info.php?products_id=278
Vẫn có mặt ở ĐL bằng bộ bánh cũ
http://www.ladaworld.com/product_info.php?products_id=278
Vẫn có mặt ở ĐL bằng bộ bánh cũ
Chiều nay em về sớm, qua bên garage em chốt vụ này cho bác luôn. Em có tạt ngang qua chợ Dân Sinh mua một dây điện nguồn ra bộ chia điện, em sẽ ghé mua luôn cho bác đồng hồ báo nhiệt.Bác khoaton hỏi dùm em cái cản chưa ạ.
Bộ spacers trên em vẫn đặt và đổi lại bánh 205/55/16 rồi. Bộ này chắc trong giới hạn an toàn các bác hén. Em được cái không sợ người ta biết mình dốt nên cac bác tư vấn nhiệt tình là em biết ơn lắm. Cám ơn các bác đã tận tình can ngăn hehehehe
Em cám ơn bác khoaton nhiều ạ. Bác lấy dùm em một đồng hồ nhiệt và một đồng hồ áp suất dầu máy nha bác (dải 0-8 bar hoặc 0-100 psi).
Vỏ 205/55r16 thì quá an toàn vì đây là cỡ vỏ cho sedan, dẹp lép à. Đường kính tổng có 632 mm, dưới cả vỏ stock 175/80R16 (687 mm) và tất nhiên dưới đường kính tối đa cho phép mà không cạ là 720mm. So với cái vỏ 215/80r16 (750mm) thì bác mất đi 6cm chiều cao, bác em nhảy từ giày cao gót của siêu mẫu sang giày múa ballet hả. Bánh có chút xíu thế này thì bác độn gầm thêm cỡ nào thì vẫn lùn nhất hội, và lùn hơn nhiều so với hiện nay đấy. Bác cân nhắc kỹ thêm lần nữa nha.
Vỏ 205/55r16 thì quá an toàn vì đây là cỡ vỏ cho sedan, dẹp lép à. Đường kính tổng có 632 mm, dưới cả vỏ stock 175/80R16 (687 mm) và tất nhiên dưới đường kính tối đa cho phép mà không cạ là 720mm. So với cái vỏ 215/80r16 (750mm) thì bác mất đi 6cm chiều cao, bác em nhảy từ giày cao gót của siêu mẫu sang giày múa ballet hả. Bánh có chút xíu thế này thì bác độn gầm thêm cỡ nào thì vẫn lùn nhất hội, và lùn hơn nhiều so với hiện nay đấy. Bác cân nhắc kỹ thêm lần nữa nha.
Em cũng từng đau đầu về vụ vỏ này nhiều năm. Cuối cùng chốt ở 195/75r16 vì thấy nó phù hợp nhiều điểm: trông cũng kha khá, không cạ quẹt gì, rất phổ thông (nhiều xe 16 chỗ xài), giá mềm. Còn vụ gai AT với MT thì nói thực những con đường em đi chưa có chỗ nào làm khó Niva được với gai sư cọ cả. Mình không yếu thì cần quái gì tool. Giả sử có chỗ nào làm em sa lầy thì em cũng có cớ để đổ tại nữa chứ, trang bị đầy mình rồi lún vũng sình vịt tắm thì ngượng lắm.
Lùn mà an toàn thì em có thể chơi, dù gì xe em đăng kiểm mâm 15 mà. Bánh 16 vẫn là giải pháp tình thế để đi lại trước khi em tìm bộ mâm 15 ưng ý thôi bác. Nếu không cao giò được thì chọn an toàn. Bánh cũ của em đang đi là 195/70/16 hay sao đó. Mà bộ bánh cũ này tiêu rồi, tháo ra các ta-lông vỏ bắt đầu bung. Không đi được đường xa.
Em đặt bộ ball-joint spacer trên Ladaworld rồi. Sau chuyến đi ĐL là em nhận được hàng.
Em đặt bộ ball-joint spacer trên Ladaworld rồi. Sau chuyến đi ĐL là em nhận được hàng.