Sao bọn nó nói là trợ lực điện ta. Để em tìm hiểu thêm. Về giá cả thì em chưa nói tới. Nếu có bộ gin chuẩn thì tìm cách chơi thôi anh. Còn trợ lực thủy lực thì thua heheheh.
Bộ đỡ cầu sau tụi Tây nó chế
Và tổng thể cuối cùng của em nó (Tây nó bảo trước nâng trước được 5,5cm + sau 6,5cm)
Chiếc này nó xài Dy-na-mô hiệu Bosch 100A. Kinh nhỉ. Chắc..xe mình cũng chơi được
Em xem rồi, đúng bộ này là trợ lực dầu. Đành hóng anh Hoàng tiếp vậy heheheHình ảnh trên là của bộ trợ lực thủy lực, bao gồm bình đựng dầu, bơm trợ lực, chưa có pốt lái. giá 2 triệu + ship, còn phải mua thêm pốt lái trợ lực, tính ra đắt hơn mua bộ trợ lực điện hôm trước Khoa xem.
Đà Lạt - Di Linh - QL28 - Hồ Tà Đùng - Thủy điện Đồng Nai 4 - Lộc Bắc - Thủy điện Trị An 6 - Bảo Lâm - Bảo Lộc - Cao tốc Long Thành Dầu Dây - SG. Có hơn 400km chứ nhiêu Cứ thế đánh lái "lận" đèo từ sáng tới chiều!!!!!! Cầu chậm offroad, phóng đều đều 110km/h ở cao tốc. Test niva thế được rồi các bác hén heheheh
Xin chân thành cảm ơn anh Hoang3303 đã "bảo hành" cho chuyến đi này!!!! Cam ơn bác BA3 có lời hứa sáng giá cho kỳ lên Đà Lạt sắp tới của em
Niva muôn năm
Xin chân thành cảm ơn anh Hoang3303 đã "bảo hành" cho chuyến đi này!!!! Cam ơn bác BA3 có lời hứa sáng giá cho kỳ lên Đà Lạt sắp tới của em
Niva muôn năm
Cám ơn Bác Hà nhé.
Năm nay kém may mắn quá. Ngay ngày M2 xe của em bị gãy cây láp ngang ( buồn vì đây k phải là cấy láp nguyên vẹn, vì khi tháo nó ra em mới thấy nó là cây láp bị tháp 2 đầu).
Chiều ngày M2 em chở cà gia đình em đi Bình Dương chúc tết,chuẩn bị qua cầu Phú Cường thì xe không chạy được nữa, Ông già của em nói là xe mày bị gãy láp ngang rồi. Ngừng xe kiểm tra lại thì đúng là bị gãy láp. ĐT cho Bác Vỹ thì Bác k có có TP sao đó mới dt cho Bác Hà xin số gara nhưng mà M2 thì k có ai làm hết. Cuối cùng phải đt cho Được chủ cửa hàng bán đồ ladaniva ở Dân Sin hỏi xem coi còn cây láp nào k cuối cùng cũng có. Lúc đó em phải đi TAxi về lại SG 7h tối sau đó quay lại BD thì đã 9h tối. Lúc đầu không biết nó gãy bên nào lo tháo bánh bên phải, tháo mãi mà nó không ra ( Mấy Bác tư vấn hộ em cái vụ này với làm sao tháo được nó ra ). Cuối cùng phải mang xe nhà xuốn kéo nó về. Sáng ngày hôm sao em ra kiểm tra thì cái bánh xe bên trái nó muôn rớt ta luôn, thế là em biết bị bên trái rồi, tháo ra kiểm tra thì thấy nó gãy ngay chổ tháp luôn em ktra thì cây láp này đã bị tháp 2 đầu. Ông già em nói là cái tụi tháp láp này nó làm ẩu vì người ta tháp là phải mài côn 2 đầu ai mà tháp láp mà nhìn giống như lấy keo mà dáng lại. Cuối cùng em lấy nguyên cấy láp zin lấp vào thì ok luôn. E dựng định tháo luôn cây bên phải ra để ktra xem như thế nào, chứ để như vậy đi xa k an tân chúc nào.
Mấy Bác có cách nào chỉ em tháo cây láp này ra với vì nó bị kẹt cứng luôn rồi.
Ảnh tết em nó đây.
Năm nay kém may mắn quá. Ngay ngày M2 xe của em bị gãy cây láp ngang ( buồn vì đây k phải là cấy láp nguyên vẹn, vì khi tháo nó ra em mới thấy nó là cây láp bị tháp 2 đầu).
Chiều ngày M2 em chở cà gia đình em đi Bình Dương chúc tết,chuẩn bị qua cầu Phú Cường thì xe không chạy được nữa, Ông già của em nói là xe mày bị gãy láp ngang rồi. Ngừng xe kiểm tra lại thì đúng là bị gãy láp. ĐT cho Bác Vỹ thì Bác k có có TP sao đó mới dt cho Bác Hà xin số gara nhưng mà M2 thì k có ai làm hết. Cuối cùng phải đt cho Được chủ cửa hàng bán đồ ladaniva ở Dân Sin hỏi xem coi còn cây láp nào k cuối cùng cũng có. Lúc đó em phải đi TAxi về lại SG 7h tối sau đó quay lại BD thì đã 9h tối. Lúc đầu không biết nó gãy bên nào lo tháo bánh bên phải, tháo mãi mà nó không ra ( Mấy Bác tư vấn hộ em cái vụ này với làm sao tháo được nó ra ). Cuối cùng phải mang xe nhà xuốn kéo nó về. Sáng ngày hôm sao em ra kiểm tra thì cái bánh xe bên trái nó muôn rớt ta luôn, thế là em biết bị bên trái rồi, tháo ra kiểm tra thì thấy nó gãy ngay chổ tháp luôn em ktra thì cây láp này đã bị tháp 2 đầu. Ông già em nói là cái tụi tháp láp này nó làm ẩu vì người ta tháp là phải mài côn 2 đầu ai mà tháp láp mà nhìn giống như lấy keo mà dáng lại. Cuối cùng em lấy nguyên cấy láp zin lấp vào thì ok luôn. E dựng định tháo luôn cây bên phải ra để ktra xem như thế nào, chứ để như vậy đi xa k an tân chúc nào.
Mấy Bác có cách nào chỉ em tháo cây láp này ra với vì nó bị kẹt cứng luôn rồi.
Ảnh tết em nó đây.
Attachments
-
0 bytes Đọc: 5
-
0 bytes Đọc: 5
Láp trước hay láp sau vậy bác? Nếu láp sau thì đúng là hơi mệt à! Như mấy lão cao thủ nói láp sau tháo ra là 1 chuyện rất dễ. Gắn vào làm sao không bị hú khi chạy lại là 1 vấn đề nan giải. Em chỉ biết tới nhiêu đó
Phần xe em thì nhờ qua tay phù phép của anh Hoàng và được sự tư vấn tận tình của mấy anh em nên đối với em xe quá ổn. Ngoài phần nội thất và đồng sơn ra, em còn phải làm ngay những thứ sau:
1. Két nước bằng nhôm như bác Mig. Em đi trong cao tốc với tốc độ 110km/h được khoảng 15ph thì nhiệt độ máy lên hơn 104 độ C. Em hơi lo nên giảm tốc độ còn trong khoảng 80 - 90km/h thì nhiệt độ vòng vòng ở mức 93 độ C. Xe không yếu máy tí nào. Có đoạn dốc lên thoai thoải em phi thử thì qua 120km/h "ngọt xớt". Nhưng em sợ "đúp-bê" nên đành thua mấy chú đang phi 120km/h trong đó vậy
2. Dynamo 80A. Xe em bị hiện tượng đó là mở đèn chạy đêm khoảng hơn 1/2h là có nguy cơ mất điện bình rất cao. Chạy thì không sao. Tắt máy là khỏi đề máy lại.
3. Đem chỗ chuyên làm láp phục hồi lại. Bộ láp trước anh Hoàng gắn vào chạy rất ngon. Lần đầu tiên em thấy bọn Tây khen niva tí hon mà mạnh mẽ quả không sai. Em đi QL28 toàn cua cùi chỏ và cua chữ U. Dốc thì 10 độ trở lên. Em vào cua rât tự tin. Số 3 & 4 đều đều. Hiếm khi trả về số 2. Tốc độ đi đèo lòng vòng ở mức 60 - 80km/h. Nhóm em mấy tay đi moto PKL vào cua rất máo. Em mà lơ mơ là đuổi mệt nghỉ Với tốc độ này, em có cảm tưởng đang ngồi trong khoang máy bay và cảm nhận...rotor cánh quạt Hú như trực thăng Cái này chuyện nhỏ!!!!
Về servo thắng xe tải 1t25, em rất tự tin khi vào cua. Đoạn nào chặt góc nguy hiểm, em chỉ cần nhồi thắng khoảng 2-3 cái là đi hết cua. Cực kỳ yên tâm. Dây thắng tay sau khi được anh Hoàng chỉnh lại thì ăn kinh khủng. Em đậu giữa dốc là kéo thắng tay ngon lành. Đang chạy khoảng 40km/h thả trớn kéo thắng tay thử thì dưới 10m là xe dừng lại.
Sáng nay..đề máy vẫn nổ nhẹ nhàng trong vòng....1 nốt nhạc. Cẳng cần mồi ga, đề phát ăn ngay. Em nó giờ long lanh lại rồi vì em mới đem đi rửa. Nhóc rửa xe hỏi, anh để xem lâu rồi không chạy hả? Em bảo, mới trong rừng chui ra heheheheheh Xe em được nhuộm màu đất đỏ từ trong ra ngoài
Thủy điện Đồng Nai 6 trước khi ra Lộc Bắc về Bảo Lộc
Phần xe em thì nhờ qua tay phù phép của anh Hoàng và được sự tư vấn tận tình của mấy anh em nên đối với em xe quá ổn. Ngoài phần nội thất và đồng sơn ra, em còn phải làm ngay những thứ sau:
1. Két nước bằng nhôm như bác Mig. Em đi trong cao tốc với tốc độ 110km/h được khoảng 15ph thì nhiệt độ máy lên hơn 104 độ C. Em hơi lo nên giảm tốc độ còn trong khoảng 80 - 90km/h thì nhiệt độ vòng vòng ở mức 93 độ C. Xe không yếu máy tí nào. Có đoạn dốc lên thoai thoải em phi thử thì qua 120km/h "ngọt xớt". Nhưng em sợ "đúp-bê" nên đành thua mấy chú đang phi 120km/h trong đó vậy
2. Dynamo 80A. Xe em bị hiện tượng đó là mở đèn chạy đêm khoảng hơn 1/2h là có nguy cơ mất điện bình rất cao. Chạy thì không sao. Tắt máy là khỏi đề máy lại.
3. Đem chỗ chuyên làm láp phục hồi lại. Bộ láp trước anh Hoàng gắn vào chạy rất ngon. Lần đầu tiên em thấy bọn Tây khen niva tí hon mà mạnh mẽ quả không sai. Em đi QL28 toàn cua cùi chỏ và cua chữ U. Dốc thì 10 độ trở lên. Em vào cua rât tự tin. Số 3 & 4 đều đều. Hiếm khi trả về số 2. Tốc độ đi đèo lòng vòng ở mức 60 - 80km/h. Nhóm em mấy tay đi moto PKL vào cua rất máo. Em mà lơ mơ là đuổi mệt nghỉ Với tốc độ này, em có cảm tưởng đang ngồi trong khoang máy bay và cảm nhận...rotor cánh quạt Hú như trực thăng Cái này chuyện nhỏ!!!!
Về servo thắng xe tải 1t25, em rất tự tin khi vào cua. Đoạn nào chặt góc nguy hiểm, em chỉ cần nhồi thắng khoảng 2-3 cái là đi hết cua. Cực kỳ yên tâm. Dây thắng tay sau khi được anh Hoàng chỉnh lại thì ăn kinh khủng. Em đậu giữa dốc là kéo thắng tay ngon lành. Đang chạy khoảng 40km/h thả trớn kéo thắng tay thử thì dưới 10m là xe dừng lại.
Sáng nay..đề máy vẫn nổ nhẹ nhàng trong vòng....1 nốt nhạc. Cẳng cần mồi ga, đề phát ăn ngay. Em nó giờ long lanh lại rồi vì em mới đem đi rửa. Nhóc rửa xe hỏi, anh để xem lâu rồi không chạy hả? Em bảo, mới trong rừng chui ra heheheheheh Xe em được nhuộm màu đất đỏ từ trong ra ngoài
Thủy điện Đồng Nai 6 trước khi ra Lộc Bắc về Bảo Lộc
Năm mới chúc các Bác xa gần sức khỏe!
không biết gì về điện mà vẫn dám đi sửa ống nước. hehe...
Tâm trạng của mình sau khi "phù phép" xe của Khoaton.
trên đường Khoa đi từ Đà Lạt về TP. HCM, hể thấy điện thoại hiện lên chữ Khoaton NIVA là tay chân nó run lên, " chắc là xe bị gì đây, thắng? cầu trước? hay lại đội xú páp? ... và sau khi alo thì thở phào nhẹ nhỏm "em đang offroad anh ơi, ..." nghỉ lại thấy cũng vui...
Bộ trợ lực vios lắp theo hướng dẫn của Bác Tùng (người bán) nó không tự trả lái được. sau gần 6 giờ, có sự tham gia của Zero (3 giờ) thì xe đã lăn bánh ngon lành, chủ xe chạy 1 đoạn cũng gọi điện, (lại run) đã thế còn hỏi, run không anh?... và mật báo, tay lái quá ổn, nhẹ nhàng, nhưng xe không tự trả lái, trước đây tự trả. Mình không đụng tí nào vào thước lái nhé Các Bác! qua đây kính nhờ bác nào có kiến thức về vụ này thì bổ túc cho anh em với nhé!
@MINI: liên lạc với Khoa để lấy cái bình xăng con nhé!
@Khoaton: két nước đã thay tuýp thì thay bằng đồng luôn, mình thấy két xe của BA3 ngon đấy. tiếng hú trong xe chính xác là cái quạt hay cái cầu nó hú vậy? cái dần thắng sau bên phụ, vui lòng đi phục chế lại dùm nghen. hihi
@ lephuong: gẫy láp sau hả Bác? cây láp gẫy Bác giữ lại nhé, nếu Khoa lên Đà Lạt thì gửi lên mình hàn lại cho. mình cảm thấy yên tâm hơn nếu mình tự tay làm.
không biết gì về điện mà vẫn dám đi sửa ống nước. hehe...
Tâm trạng của mình sau khi "phù phép" xe của Khoaton.
trên đường Khoa đi từ Đà Lạt về TP. HCM, hể thấy điện thoại hiện lên chữ Khoaton NIVA là tay chân nó run lên, " chắc là xe bị gì đây, thắng? cầu trước? hay lại đội xú páp? ... và sau khi alo thì thở phào nhẹ nhỏm "em đang offroad anh ơi, ..." nghỉ lại thấy cũng vui...
Bộ trợ lực vios lắp theo hướng dẫn của Bác Tùng (người bán) nó không tự trả lái được. sau gần 6 giờ, có sự tham gia của Zero (3 giờ) thì xe đã lăn bánh ngon lành, chủ xe chạy 1 đoạn cũng gọi điện, (lại run) đã thế còn hỏi, run không anh?... và mật báo, tay lái quá ổn, nhẹ nhàng, nhưng xe không tự trả lái, trước đây tự trả. Mình không đụng tí nào vào thước lái nhé Các Bác! qua đây kính nhờ bác nào có kiến thức về vụ này thì bổ túc cho anh em với nhé!
@MINI: liên lạc với Khoa để lấy cái bình xăng con nhé!
@Khoaton: két nước đã thay tuýp thì thay bằng đồng luôn, mình thấy két xe của BA3 ngon đấy. tiếng hú trong xe chính xác là cái quạt hay cái cầu nó hú vậy? cái dần thắng sau bên phụ, vui lòng đi phục chế lại dùm nghen. hihi
@ lephuong: gẫy láp sau hả Bác? cây láp gẫy Bác giữ lại nhé, nếu Khoa lên Đà Lạt thì gửi lên mình hàn lại cho. mình cảm thấy yên tâm hơn nếu mình tự tay làm.
Bắt đầu cung "sung sướng" dài khoảng 4km. Tầm nhìn xa nhất......dưới 3m. Bụi mịt mù. Dốc thì khoảng hơn 10 độ. Mấy xe kia toàn số AT nên chắc sướng, niva nhà em cứ cài cầu chậm, đi số 3 là leo ngon lành, chả cần cắt nhả côn. Xét cho cùng thì cũng giống AT
Bộ trợ lực vios lắp theo hướng dẫn của Bác Tùng (người bán) nó không tự trả lái được. sau gần 6 giờ, có sự tham gia của Zero (3 giờ) thì xe đã lăn bánh ngon lành, chủ xe chạy 1 đoạn cũng gọi điện, (lại run) đã thế còn hỏi, run không anh?... và mật báo, tay lái quá ổn, nhẹ nhàng, nhưng xe không tự trả lái, trước đây tự trả. Mình không đụng tí nào vào thước lái nhé Các Bác! qua đây kính nhờ bác nào có kiến thức về vụ này thì bổ túc cho anh em với nhé!---> Bắt ghế hóng tin Mà bác Hoàng bảo bác chủ xe tắt cái trợ lực thử xem có trả lái được không. Hum rồi em đem xe bác Mini qua garage sát nhà thay rotuyn trụ. Khi xe kích gầm, tháo bánh, em cầm bánh xoay trái phải thử thì không được. Xe em hồi trước kích gầm xoay bánh nhẹ tênh à. Tay thợ garage nói là do trợ lực xủ lý bằng nam châm. Tắt điện là nam châm bó luôn tay lái (Cái này cũng có thể vì mấy xe có trợ lực điện khi tắt máy là có xoay vô-lăng được đâu). Em nt bác Mini báo cáo tình hình và bảo bác ấy thử cách tắt trợ lực rồi.Năm mới chúc các Bác xa gần sức khỏe!
không biết gì về điện mà vẫn dám đi sửa ống nước. hehe...
@MINI: liên lạc với Khoa để lấy cái bình xăng con nhé! --> Xong rồi còn được khuyến mãi thêm chầu nhậu tại tệ xá
@Khoaton: két nước đã thay tuýp thì thay bằng đồng luôn, mình thấy két xe của BA3 ngon đấy. tiếng hú trong xe chính xác là cái quạt hay cái cầu nó hú vậy? cái dần thắng sau bên phụ, vui lòng đi phục chế lại dùm nghen. hihi --> Em sẽ liên hệ bác Mig làm cho xong vụ két nước. Vụ hú là do cầu trước đó bác. Quạt em xài quạt điện, xưa giờ không nghe hú. Vụ cầu thì em nghĩ đi phục hồi lại là xong. Em đem luôn bộ cầu cũ xe em đi chung. Cái nào ngon hơn thì em gắn vào xe và phục hồi cái còn lại. Cái dần thắng thì chắc sẽ làm. Khoảng 2 tuần sắp tới là em kín lịch. Có khi còn không xách được niva đi đâu.
@ lephuong: gẫy láp sau hả Bác? cây láp gẫy Bác giữ lại nhé, nếu Khoa lên Đà Lạt thì gửi lên mình hàn lại cho. mình cảm thấy yên tâm hơn nếu mình tự tay làm. --> 30/4 là có mặt. Bác nào có gửi gắm gì thì gửi nhé. Đừng gửi cả chiếc xe thì em không lái được...một lúc 2 chiếc heheheheh
Chỉnh sửa cuối: