Vụ tự trả lái thì như em đã từng trình bày thì không hề có cơ cấu nào thực hiện thao tác này trên các hệ thống trợ lực lái mà do góc camber quyết định. Xe em trả lái nhanh và mạnh kinh khủng nên sau khi vào cua em không dám buông vô lăng mà phải rà lòng bàn tay trên vô lăng để hãm bớt tốc độ trả lái theo ý muốn.
Như bác hoang3303 mô tả thì có lẽ cái trục lái trợ lực của bác nó góp phần KÌM HÃM lực trả lái tự nhiên của xe. Lực hãm này có thể là lực ma sát sinh ra bởi hệ thống bánh răng giảm tốc của mô tơ điện hay thậm chí là cả lực quay của mô tơ ngược lại của chiều trả lái do hệ thống điều khiển không chính xác đã hiểu nhầm lực trả lái là lực cản của quá trình đánh lái nên "trợ lực" không đúng lúc. Theo hiểu biết hạn hẹp của em về các hệ thống trợ lực điện EPS thì trên các trục lái sẽ có một cái torque sensor để cảm nhận trở lực của quá trình đánh lái từ đó ECU của bộ trợ lực ra quyết định mô tơ trợ lực sẽ hoạt động như thế nào để người lái cảm thấy nhẹ nhàng vừa đủ, không thừa cũng không thiếu. Phần lớn trục trặc của các hệ thống EPS là từ cái sensor này mà ra.
Như bác hoang3303 mô tả thì có lẽ cái trục lái trợ lực của bác nó góp phần KÌM HÃM lực trả lái tự nhiên của xe. Lực hãm này có thể là lực ma sát sinh ra bởi hệ thống bánh răng giảm tốc của mô tơ điện hay thậm chí là cả lực quay của mô tơ ngược lại của chiều trả lái do hệ thống điều khiển không chính xác đã hiểu nhầm lực trả lái là lực cản của quá trình đánh lái nên "trợ lực" không đúng lúc. Theo hiểu biết hạn hẹp của em về các hệ thống trợ lực điện EPS thì trên các trục lái sẽ có một cái torque sensor để cảm nhận trở lực của quá trình đánh lái từ đó ECU của bộ trợ lực ra quyết định mô tơ trợ lực sẽ hoạt động như thế nào để người lái cảm thấy nhẹ nhàng vừa đủ, không thừa cũng không thiếu. Phần lớn trục trặc của các hệ thống EPS là từ cái sensor này mà ra.