BA3 confirmed
Hạng B2
31/7/14
328
280
63
Dạ, đúng là kinh thật. Ngày xưa đoạn mà em cầm lái nhiều nhất 1 ngày cũng chỉ tầm khoảng 550km, SG - Phú Yên. Kỳ này em thử "lên đô" coi sao :) (Xe máy thì khoảng 700km, VN - Siem Reap :D)

@hoang3303: cái này khả thi hơn nè :) Bộ đỡ cầu trước!
View attachment 223314
Muc luôn hả?
Tua số 3 ngon ah, đang ngam kiu lên 5 speed
 
Hạng D
20/6/08
1.921
408
83
43
Muc luôn hả?
Tua số 3 ngon ah, đang ngam kiu lên 5 speed
Xe bác thay hộp số dễ mà, vì không phải lo kết nối với hộp số phụ. Hộp số mới có dài/ngắn hơn chỉ cần hàn lại láp dọc là xong. Niva bọn em thì cực, chỉ tìm đúng hàng Lada 5 số thôi nếu không muốn cắt sườn treo lại hộp số phụ. Mà cái của này lệch tý đã rung rồi, ghê răng lắm.
 
Hạng B2
3/2/12
253
129
43
12
Dạ, đúng là kinh thật. Ngày xưa đoạn mà em cầm lái nhiều nhất 1 ngày cũng chỉ tầm khoảng 550km, SG - Phú Yên. Kỳ này em thử "lên đô" coi sao :) (Xe máy thì khoảng 700km, VN - Siem Reap :D)

@hoang3303: cái này khả thi hơn nè :) Bộ đỡ cầu trước!
View attachment 223314
chỉ làm mấy cái pát để treo cái cầu đã không có thời gian rồi, cái đó là độ nguyên cái vỏ cầu.
Quan điểm của mình là dùng cái cầu zin,độ thêm mấy cái pát cho nó chắc thôi. dù thế nào đi nữa thì hàng độ nhìn không sướng.
Khoa thay nhớt và thay lược nhớt trước khi thử xe nhé. mang theo vài cái đồ nghề cho yên tâm.
lúc tháo đầu đót xe khoa ra thấy sợ. ông thợ nào khi lắp vào mà quên xỏ cái chốt bên phụ, may sao chạy mà không rớt cái bánh trước ra.
Tour 1/ tổng chiều dài 736km, chạy 14 tiếng, không ăn, không nghỉ, không t...è... bình quân 1 giờ chạy 53km, chạy kiểu này làm mồi cho xxx à?
cái BXC lúc nào rảnh tháo ra coi thử nó dùng gít lơ bao nhiêu. nghe mấy ông thợ nói họng phụ dùng 105, họng chính dùng 95 là tiết kiệm mà không đuối máy.
 
  • Like
Reactions: khoaton
BA3 confirmed
Hạng B2
31/7/14
328
280
63
Xe bác thay hộp số dễ mà, vì không phải lo kết nối với hộp số phụ. Hộp số mới có dài/ngắn hơn chỉ cần hàn lại láp dọc là xong. Niva bọn em thì cực, chỉ tìm đúng hàng Lada 5 số thôi nếu không muốn cắt sườn treo lại hộp số phụ. Mà cái của này lệch tý đã rung rồi, ghê răng lắm.
Em đang voc caí hộp số cũ ấy, coi nhét thêm cái nhông số 5 được ko
A Mig nói số 5 hay hư là chính xác, tay Sergy cũng có nói nó nhưng theo kiểu là không yên tam và hieu quả bằng 4 so.
 
Hạng D
20/6/08
1.921
408
83
43
Xe niva nhà em với cầu 10:41 thì với tua máy 3000 rpmcũng lên được gần 90kmh rồi. Em sợ chết nên chắc chỉ dám chạy đến vậy. Thôi chả cần số 5 làm gì. Chắc sau này có điều kiện thì làm cặp 11:43 cho nó lợi xăng và nhanh hơn chút ở số 4 thôi. Hộp số 5 số thấy dân Úc review là hỏng nhiều lắm. Sau này có chỉ dẫn là chỉ vào số 5 khi chạy trên 90kmh thì đỡ hẳn. Vậy là em hổng ham vì em chả dám chạy nhanh đến thế, chỉ tổ béo mấy anh K9 cầm súng bắn tốc độ.
 
  • Like
Reactions: khoaton
BA3 confirmed
Hạng B2
31/7/14
328
280
63
Nếu tua vậy thì na ná lada, đạp 100 cam giác máy nó gầm gu nên thèm số 5. Cũng co khi có so 5 lại chạy ko nổi thì sao.Chi bằng tìm cầu sau nhanh hơn hen bác Mig
Em có 2 cái hộp 4 số tăng bạn hết 1 cái, cái kia banh ra phá
 
  • Like
Reactions: khoaton
Hạng C
6/3/08
918
236
43
www.hoangtuden.com
chỉ làm mấy cái pát để treo cái cầu đã không có thời gian rồi, cái đó là độ nguyên cái vỏ cầu.
Quan điểm của mình là dùng cái cầu zin,độ thêm mấy cái pát cho nó chắc thôi. dù thế nào đi nữa thì hàng độ nhìn không sướng.
Khoa thay nhớt và thay lược nhớt trước khi thử xe nhé. mang theo vài cái đồ nghề cho yên tâm.
lúc tháo đầu đót xe khoa ra thấy sợ. ông thợ nào khi lắp vào mà quên xỏ cái chốt bên phụ, may sao chạy mà không rớt cái bánh trước ra.
Tour 1/ tổng chiều dài 736km, chạy 14 tiếng, không ăn, không nghỉ, không t...è... bình quân 1 giờ chạy 53km, chạy kiểu này làm mồi cho xxx à?
cái BXC lúc nào rảnh tháo ra coi thử nó dùng gít lơ bao nhiêu. nghe mấy ông thợ nói họng phụ dùng 105, họng chính dùng 95 là tiết kiệm mà không đuối máy.
Em..làm máy mới trước khi đi mà anh. Chắc phải đã thay nhớt mới luôn òi.....đi là để thử máy mới đó ;)

Vụ đót bánh với siết bánh này lâu lâu hay bị mà là thứ...quên kiểm tra nhất. Em có thằng bạn, hồi đó mới làm xe xong cũng xách đi thử. Chạy lâu lâu nghe lạch cạch...rồi lát xoẹt xoẹt. Tiếng kêu ngày càng lớn cứ như gãy cầu. Dừng xe lại chẳng thấy gì. Leo lên chạy lại nghe tiếp. Loay hoay 1 hồi phát hiện ra thợ có siết ốc bằng súng mà...quên siết thêm bằng tay nên khi chạy nó long ốc bánh ra. Hú hồn hehehhe

Tour 1: cao tốc nuốt được hơn 100km/h. Đoạn Dầu Dây - Ngã 3 Ông Đồn quy định tối đa 60km/h. Từ đó trở đi thì cứ đều đều 50-80km/h. Ngày xưa em lái hiace 16 chỗ đi Sg - Tuy Hòa, 6h sáng đi là khoảng 7h chiều tới chưa bao gồm dừng ít nhất 3h do chở Ban từ thiện chỗ em hoạt động đi trường hạ (là đi viếng các chùa nhân mùa an cư kiêt hạ. Các sư thầy không được đi ra khỏi chùa nên các Phật tử đi cúng dường). Dừng hơn 10 chùa từ SG - Tuy Hòa kê cả dừng ăn trưa. Đợt đó em đi từ SG - Huế - SG. 14h cho đợt này chắc vừa ngám hoặc thêm 1-2h nữa thôi hehehe :) Cái này dự trù. Chạy mệt quá thì nghỉ thôi anh :D

Vụ BXC thì hiện giờ cứ để yên đã. Khi nào làm máy xong rồi tính anh ui hehehe
 
Hạng C
6/3/08
918
236
43
www.hoangtuden.com
Xe bác thay hộp số dễ mà, vì không phải lo kết nối với hộp số phụ. Hộp số mới có dài/ngắn hơn chỉ cần hàn lại láp dọc là xong. Niva bọn em thì cực, chỉ tìm đúng hàng Lada 5 số thôi nếu không muốn cắt sườn treo lại hộp số phụ. Mà cái của này lệch tý đã rung rồi, ghê răng lắm.
Lada là sedan mà. Sedan thì lo dàn lông cho đẹp chứ lo chi tới dàn cựa nữa trời!!!!! Đi uống cafe không mà cũng đòi 5 số....Hay muốn đu tour Cam, hoặc tour số 1...theo chiều ngược lại rồi gặp nhau ở Đức Trọng hả anh BA3 :D:D:D:D:D Em dzọt lẹ hé hé
 
Hạng C
6/3/08
918
236
43
www.hoangtuden.com
Chắc các bác đu theo Putin..."chạy đua vũ troang" :):)

Hàng của em trữ ở nhà dạo này nhiều quá không nhớ hết luôn. Để thống kê sơ bộ bao gồm những thứ gì coi:
1. Hộp số phụ (mua của bác Mig)
2. Cản gin trước sau (đang gửi bác Mig)
3. Hộp số chính. (bạn tặng chưa lấy)
4. Cầu trước (thiếu cặp láp ngang)
5. Cái máy chính
6. Rotuyn lái OEM
7. Bộ côn SASHS
8. Bộ sên cam
9. Bộ bố thắng đĩa gin (BA3 xí xớn...mua lộn nên nhờ em giữ xem sau này anh em nào cần thì nhượng lại)
10. Bộ gít nhớt
11. Cao su độn lo xo trước
12. 02 độn rotuyn trụ cùa ladaworld (vậy là đủ bộ để nâng gầm)
13. Bót lái
....và mấy thứ linh tinh khác :)

Ngoài ra, trên đường nhập khẩu dzìa:
1. 04 balljoint
2. layshaft CV joint
3. Silent block (cái này anh Hoàng nói là rất cần. Sợ quá nên đặt luôn :p)
...và mấy thứ linh tinh khác

Wishlist:
1. Láp sau CV joint
2. Láp trước CV joint
3. hàng khủng crankshaft 84mm (cai này để dọ giá chứ Pavel chơi giá "đau như bị chọc tiết" :p)

Cái list của em chắc đưa lên xe gần hết đấy nhé anh Zero

Tình hình, ngoài chưa đồng sơn thì em tự thấy có vẻ dàn cựa em đủ chiến rồi. Sắp tới đây em sẽ bắt chước mấy bác riva, nghĩ tới...dàn lông hé hé

Cũng bắt chướt BA3....KHOE
Lada Niva - Russian Range Rover (Phần 5)