Thực ra CV joint cho layshaft là quan trọng thôi. Sau đó nếu có điều kiện thì mua láp sau CV thôi, láp trước gần như thẳng băng nên chữ thập cũng OK. Xe em giờ thấy vậy là êm lắm rồi, tạm thời xóa láp dọc CV khỏi Wish list. Mà em thuộc diện hơi bị khó ở với ba vụ rung với ồn rồi á.
Double bearing cho hộp số phụ chỉ có ý nghĩa hạn chế chảy nhớt hộp số phụ thôi chứ chả chống rung được. Mà hộp số phụ nhà em khô coong, thế thì tốn tiền làm cái gì. Cái hộp xấu xấu bẩn bẩn ấy chạy Paris Dakkar với máy 200HP mà không cần độ chế gì cơ mà, sao phải xoắn nhỉ.
Việc cân hộp số phụ thì theo nguyên tắc khi vật thể khi chuyển động sẽ tự tìm đến trạng thái cân bằng nhất có thể, chính cái lực rung đó là lực tìm về trạng thái cân bằng. Thế nên bác nới lỏng 4 con ốc treo trên hai cái giá treo hộp số phụ ra, sao cho hộp số phụ có thể cựa quậy được rồi làm giống như bác làm với cái máy khoan của bác. Nếu bác chưa nới lỏng mà tua thử thấy rung lắc mạnh thì chính xác là hai hộp số chưa cân với nhau. Nếu chỉnh chuẩn xong thì làm vậy hai cần nhỏ gần như không rung.
Double bearing cho hộp số phụ chỉ có ý nghĩa hạn chế chảy nhớt hộp số phụ thôi chứ chả chống rung được. Mà hộp số phụ nhà em khô coong, thế thì tốn tiền làm cái gì. Cái hộp xấu xấu bẩn bẩn ấy chạy Paris Dakkar với máy 200HP mà không cần độ chế gì cơ mà, sao phải xoắn nhỉ.
Việc cân hộp số phụ thì theo nguyên tắc khi vật thể khi chuyển động sẽ tự tìm đến trạng thái cân bằng nhất có thể, chính cái lực rung đó là lực tìm về trạng thái cân bằng. Thế nên bác nới lỏng 4 con ốc treo trên hai cái giá treo hộp số phụ ra, sao cho hộp số phụ có thể cựa quậy được rồi làm giống như bác làm với cái máy khoan của bác. Nếu bác chưa nới lỏng mà tua thử thấy rung lắc mạnh thì chính xác là hai hộp số chưa cân với nhau. Nếu chỉnh chuẩn xong thì làm vậy hai cần nhỏ gần như không rung.