Hạng C
6/3/08
918
236
43
www.hoangtuden.com
Chiều qua em lại chui gầm (dạo này sao khoái nhìn hàng từ dưới lên thế không biết). Đầu tiên em, lấy tay...siết con ốc tăng đưa ở con heo côn phụ. Bởi vì khi em sờ vào đấy thì giữa heo côn phụ và cần lẫy bàn ép côn dzư ra 1 khúc, muốn rớt ra ngoài luôn. Em xả thêm để heo côn phụ và cần lẫy sát vào nhau. Tăng đưa cái này cũng giống tăng đưa mấy cái tay thắng xe máy thôi. Hoặc con tán tăng đưa heo côn phụ bị mòn. Hoặc bình thường nó phải thế mà em tăng đưa bằng tay, không cần cờ-lê 13 gì ráo trọi :D Leo lên đạp thử chân côn thì thấy khít hơn ngày xưa 1 tẹo :)

Lại chui xuống gầm. Em lấy tay xoay thử "pát-ba-lỗ", layshaft (chắc có thể gọi là "trục chuyển" hay "trục trung gian" thì hợp hơn :) ) thì thấy nó...xoay thoải mái, độ rơ khoảng gần nửa vòng "trục chuyển". Em hoảng hồn, không lẽ xe mình rơ dzữ vậy ta!!!!! Em xoay xoay thử vài vòng thì thấy láp trước và láp sau cũng quay theo. Em lại đánh điện cho các cao thủ. Một cao thủ bảo, thử nắm chặt 1 đầu láp dọc và xoay thử xem nó có rơ không. Em làm thử thì thấy hết rơ nhiều, độ rơ chỉ còn dưới 5mm. Tuy nhiên, "thợ điện mà đi sửa ống nước" nên em không dám phán bậy. Đợi phen này lên bác zero coi sao. Mà chui xuống gầm cho vui vậy chớ, vợ duyệt cho cái "trục chuyển" đó rồi hehehehe Hy vọng hàng về kịp đợt làm trên bác Zero.

Kỳ này cafe, em quyết đem theo đồ nghề để cùng các bác chỉnh góc của hộp số phụ mới được. Dù gì cũng sẽ thay hộp số phụ ở chỗ bác Zero. Nếu chỉnh góc mà hư....bác Zero có thêm việc làm :p:p:p:p:p

Chiều nay em lại làm 1 vòng, chả hiểu thế nào thấy xe...êm hẳn. Dàn gầm không kêu gì hết. Kêu đúng mỗi máy cái kính cửa lùa và cái ghế băng sau. Không lẽ để yên xe không đi offroad....nó tự sửa!!!!! Hoặc nhờ offroad mấy chỗ yếu yếu...tìm được vị trí lý tưởng (như concept chỉnh hộp số phụ) hé hé..... Để chiều nay tháo luôn ghế băng sau thử xem...có êm giống siêu xe không :D:D:D:D:D
 
  • Like
Reactions: Mini50s
Hạng D
20/6/08
1.921
408
83
43
Thực ra với xe cũ, khái niệm chống ồn với các lớp cách âm để ngăn âm thanh từ bên ngoài lọt vào làm phiền người trong xe là cái gì đó khá xa vời và nên nghĩ đến sau. Cái đầu tiên cần xử lý chính là tiếng ồn do chính cái xe gây ra, nhiều nhất là sự giao động của các chi tiết chuyển động không đồng tâm, hoặc của các chi tiết lẽ ra phải đứng yên thì lại chuyển động. Đây là cuộc chiến dai dẳng và đau khổ vì cứ triệt hạ được tiếng ồn này thì ta lại nghe thấy tiếng ồn khác vốn trước đây bị át đi nghe không được hoặc lại thêm một chi tiết tự dưng ...muốn chuyển động thay vì đứng yên. Em vốn khó ở với âm thanh nên từ từ trong quá trình sử dụng cái gì không cần đến mà gây rung là tháo hết: màn LCD (rung rừ gừ phát ghét), loa sau (loa bé hơn lỗ khoét, rung bần bật), đèn sương mù gắn trên cản (để trang trí là chính, sau đó để phát âm thanh rung động là phụ), ... Sau đó là các chi tiết chuyển động đã lão hóa hoặc công nghệ đã lạc hậu là cho thay thế hết: khớp chữ thập, layshaft,... Đến giờ tạm gọi là hài lòng (trừ cái ống xả hơi ồn, sẽ xử lý bạn này ngay và luôn), em sẽ qua phần cách nhiệt và cách âm được rồi,
 
  • Like
Reactions: Mini50s and khoaton
Hạng B2
2/10/11
263
64
28
Cám ơn Bác khoaton nhé. Bác dự định khi nào lên gặp Bác zero vậy. Em cũng muốn ké theo để nhờ Bác ấy lắp cầu trước giúp.
Em em cách nhiệt cách âm đã xong rùi. Giờ đưa lại cầu trc lên thôi
 
Hạng C
6/3/08
918
236
43
www.hoangtuden.com
Thứ 7 tuần sau là em và bác Mini lên Bình Dương với bác Mig và bác Hậu, có thể có thêm bác gv nếu bác ấy còn máu Niva (mà em nghĩ, bác ấy máu cạn rồi :D). Sau đó là bọn em chạy về garage chỗ bác Zero và để xe ở đó. Cuối cùng là "nào ta cùng buýt" về lại SG. Còn có buýt giữa chừng...ghé quán nhậu thì em chưa biết :p:p:p

Vụ chống ồn thì em thấy bác Mig nói đúng, đúng ra tháo hết trên xe ra còn chừa đúng...ghế thằng nài. Sau đó nài cật lực vào để chống ồn dàn cứng...rồi mới lắp từng thứ vào để..chống ồn dàn mềm :D
 
  • Like
Reactions: Mini50s
Hạng D
20/6/08
1.921
408
83
43
Nhắc đến vụ tháo hết trừ ghế thằng nài => xe em còn cái của nợ này vẫn hơi rung mới điên, chả lẽ thay một cặp ghế chỉnh điện của Lexus RX370 về cho nó máu nhỉ.
 
  • Like
Reactions: khoaton
Hạng C
6/3/08
918
236
43
www.hoangtuden.com
Bác Mig biết chỉ chỗ...để em tiêu tiền ghê đó. Vụ nào chứ vụ cái ghế là em cũng bực lắm. Ghế gì ngồi mà cứ kêu cót két!!!!

Ngoài chuyện tiêu tiền, sao bác Mig biết em...sẽ lái niva đi Cam vậy nhỉ. Theo kinh nghiệm em thường qua Cam nhậu với mấy anh bạn trước dây thì dòng Lexus RX ở Cam nhiều như kiến!!!! Vụ ghế chỉnh điện này chắc xử lý trong vòng 1 nốt nhạc :p:p:p Em chỉ sợ xe đi thì nhiều mà ít xe "xẻ thịt". Bác Mig chốt vụ này dùm em để em có thêm động lực quất 1 chuyến đi Cam "thăm bạn" heheheh Dòng SC400 của Lexus có "swap" qua được luôn không bác Mig? Dòng này hai cửa 4 ghế nè!!!

Kế hoạch "thử" niva của em bao gồm:
1. Một tour "Le Mans": SG - Phan Rang - Đèo Ngoạn Mục/Sông Pha - Đức Trọng - SG. Tổng chiều dài khoảng 736km. "Le Mans" có nghĩa là người nghỉ mà xe không nghỉ. Em thử xem niva chịu cày đến cỡ nào. Dự trù là em sẽ tốn khoảng 12-14 tiếng nuốt hết tour "Le Mans" kia :) --> Em sẽ đi sau khi xe hoàn chỉnh. Vụ này có bác nào ngồi chung xe với em không?

2. Nha Trang - Đà Lạt - Sài Gòn: cái này đang dự tính vì gia đình sợ em chở thằng ku đi xa hơi khó cho nó. Kế hoạch là 30/4. Nếu các bá thích thì họp mặt anh tài ở D9L cho dzui :)

3. SG - Pnom Penh: đi thăm bạn và tính thử với độ dài khoảng 120km từ MỘc Bài đến phà Neak Luong và 60km tới Pnom Penh cho phép...chạy nhiêu chạy thì niva nuốt trong bao lâu hé hé!!!!!! Nếu có vụ ghế Lexus thì em chơi luôn :) --> Nếu các bác đu theo em thì qua đó em dẫn đi quán lòng bò chấm mắm bò-hóc bảo đảm đúng chất Cam và uống bia hơi (có khi là bia lên cơn :p:p:p). và quán gà nướng tương kiểu Cam. Món gà này hơi bị độc :) Chất nhất là người bán chỉ nói tiếng Cam, chứ không nói tiếng Anh, trong khi đa số người Cam đều biết tiếng Anh. Xe thì xin giấy phép trên Sở GTCC là xong. Mà em ngó đi ngó lại chắc mỗi xe em, xe bác lephuong, bác hoang3303 và BA3 là có thể xin giấy thoải mái vì.....chính chủ hahahahahahah

4. Cung off Đạ Tẻ: em đang cân nhắc. Cũng máu chiến cung này nhưng để xem người, ngựa thế nào đã.


Lịch trình vậy...có bác nào đu theo được tour nào không?
 
Chỉnh sửa cuối:
BA3 confirmed
Hạng B2
31/7/14
328
280
63
Tua số 1 gặp nhau Đức Trọng làm ly cafe take a way hén chứ niva ko nghỉ mà
Tua số 3 rất hap dẫn, trước có đi mà bằng xe tải kéo ko đã.
Hàng chưa về mà shop goi nghiện cứu trước
Lada Niva - Russian Range Rover (Phần 5)
 
  • Like
Reactions: khoaton
Hạng C
6/3/08
918
236
43
www.hoangtuden.com
Cũng twin tube như ai chứ nhẩy :) Sao giống hướng dẫn của Rancho ghê hehhehheheh

Vậy sau này có lấy lada đu theo tua số 3 không anh ;)
 
  • Like
Reactions: BA3
Hạng C
6/3/08
918
236
43
www.hoangtuden.com
Dạ, đúng là kinh thật. Ngày xưa đoạn mà em cầm lái nhiều nhất 1 ngày cũng chỉ tầm khoảng 550km, SG - Phú Yên. Kỳ này em thử "lên đô" coi sao :) (Xe máy thì khoảng 700km, VN - Siem Reap :D)

@hoang3303: cái này khả thi hơn nè :) Bộ đỡ cầu trước!
Lada Niva - Russian Range Rover (Phần 5)