@Cái pát ba lỗ đó em đặt hàng mới có CV joint luôn rồi heheheh.... Đang trên đường về VN.
Ông thợ này chưa dzô ly nào chỉ mỗi chai trà ô long nên tháo hộp số và cẩu máy ra mát tay lắm.
Mai sẽ là giây phút của sự thật. Thử xem bên trong cái máy của em "tả" thế nào.
Nhìn kỹ lại dàn đồng thấy phát rầu. Qua hết mùa mưa này chắc "ta chẳng còn ai". Chỉ an ủi một điều, cửa kính phía sau theo "ông thợ" nói là vẫn trả về gin được. Vì cửa lùa chỉ gắn lên, không có đục khoét gì thêm nên trả về gin cái một Khi lấy xe sẽ hết cảnh lọc cọc, loẹt xoẹt nghe ứa gan
Ông thợ này chưa dzô ly nào chỉ mỗi chai trà ô long nên tháo hộp số và cẩu máy ra mát tay lắm.
Mai sẽ là giây phút của sự thật. Thử xem bên trong cái máy của em "tả" thế nào.
Nhìn kỹ lại dàn đồng thấy phát rầu. Qua hết mùa mưa này chắc "ta chẳng còn ai". Chỉ an ủi một điều, cửa kính phía sau theo "ông thợ" nói là vẫn trả về gin được. Vì cửa lùa chỉ gắn lên, không có đục khoét gì thêm nên trả về gin cái một Khi lấy xe sẽ hết cảnh lọc cọc, loẹt xoẹt nghe ứa gan
cập nhật máy xe em, sau khi đc "ông thợ" chính tay mở ra thì co thể ly kê như sau:
1. Hở bạc --> khỏi phải bàn
2. Miễng dên lỏng
3. Cốt máy "soc dưa", răng cưa ( em chả biết thuật ngữ gọi là gì)
4.Sú-páp đóng khói. Khuyết hẳn vài zem vào trong tạo thành hai nấc như trong hình
5. Piston đóng muội than do cái tội một thời gian kg chạy lọc gió
6. Cốt cam máy số 1 hay số 4 gì đó bị rổ
7. Bơm nhớt bị mài cho khớp với bánh răng.
Còn được:
1. Dàn đầu còn zin, chưa bị mài lần nào. Lần này làm máy là "phá tờ-rinh" em nó.
2. Piston tuy đóng khói nhưng...chưa chảy nên còn có thể đóng lòng mới và cảo piston vào.
3. Cốt máy (crankshaft) mài lại. Không phục hồi
Nhìn chung, xe này em mua gặp một bác rất tâm huyết với xe cho nên có làm sơ dàn đầu..trước khi bán xe. Mỗi lần làm máy là mỗi lần cực nên bác chủ cũ...làm mỗi giàn trên thôi cho nó lẹ. Nên "ông thợ" thắc mắc, dàn chân gần tiêu hết mà sao dàn đầu còn mới
Hôm nay để xem "ông thợ" bung nốt cái máy kia ra xem có xài được dàn đầu không. Theo bác Mig nói thì cái máy này nếu mất cổ hút và cổ xả thì cũng chẳng ngon lắm đâu hehehehe!!!! Chiều nay có kết quả xổ số
1. Hở bạc --> khỏi phải bàn
2. Miễng dên lỏng
3. Cốt máy "soc dưa", răng cưa ( em chả biết thuật ngữ gọi là gì)
4.Sú-páp đóng khói. Khuyết hẳn vài zem vào trong tạo thành hai nấc như trong hình
5. Piston đóng muội than do cái tội một thời gian kg chạy lọc gió
6. Cốt cam máy số 1 hay số 4 gì đó bị rổ
7. Bơm nhớt bị mài cho khớp với bánh răng.
Còn được:
1. Dàn đầu còn zin, chưa bị mài lần nào. Lần này làm máy là "phá tờ-rinh" em nó.
2. Piston tuy đóng khói nhưng...chưa chảy nên còn có thể đóng lòng mới và cảo piston vào.
3. Cốt máy (crankshaft) mài lại. Không phục hồi
Nhìn chung, xe này em mua gặp một bác rất tâm huyết với xe cho nên có làm sơ dàn đầu..trước khi bán xe. Mỗi lần làm máy là mỗi lần cực nên bác chủ cũ...làm mỗi giàn trên thôi cho nó lẹ. Nên "ông thợ" thắc mắc, dàn chân gần tiêu hết mà sao dàn đầu còn mới
Hôm nay để xem "ông thợ" bung nốt cái máy kia ra xem có xài được dàn đầu không. Theo bác Mig nói thì cái máy này nếu mất cổ hút và cổ xả thì cũng chẳng ngon lắm đâu hehehehe!!!! Chiều nay có kết quả xổ số
Chỉnh sửa cuối:
Số số ko trúng thì trat lo gì
Phông đoán
1. Bạc Nhật 700 k
2. Mieng zen 750 k
3.Mài cót máy +cam +co 900k
4.súp pap theo máy này chắc bỏ hết hy vọng máy kia
5.lâu lắm mới thấy lại piston này > còn xài tốt thì quá khoẻ
6.Bơm nhớt mới thấy mài kiểu này thường là mài đầu vuông
7.Đóng nong mới 1000k
8.Bộ sencam mua mới rồi
9.Ron, phốt 500k
10.Công thợ
Tính ra quá trời luôn, hix
Phông đoán
1. Bạc Nhật 700 k
2. Mieng zen 750 k
3.Mài cót máy +cam +co 900k
4.súp pap theo máy này chắc bỏ hết hy vọng máy kia
5.lâu lắm mới thấy lại piston này > còn xài tốt thì quá khoẻ
6.Bơm nhớt mới thấy mài kiểu này thường là mài đầu vuông
7.Đóng nong mới 1000k
8.Bộ sencam mua mới rồi
9.Ron, phốt 500k
10.Công thợ
Tính ra quá trời luôn, hix
Mỗi cái 1 tí, cộng lại ra 1 đống. ngoài những cái đã có sẵn, chuẩn bị thêm 10 củ.
Cốt máy không biết là cốt mấy rồi, nếu đã là cốt tứ thì lại thêm 2 củ.
Xú páp cháy là chuyện đương nhiên, nó bị đội mà chạy từ Đà Lạt về được là ngon quá rồi. giờ thay mới đi.
Nếu đóng nòng mới. mấy quả pít tông và mấy cái ắc pittong, có thể thì mua mới, (con bò không tiếc thì đừng tiếc sợi dây) công suất máy, tiếng kêu nhức đầu là do mấy thằng này mà ra.
Cốt máy không biết là cốt mấy rồi, nếu đã là cốt tứ thì lại thêm 2 củ.
Xú páp cháy là chuyện đương nhiên, nó bị đội mà chạy từ Đà Lạt về được là ngon quá rồi. giờ thay mới đi.
Nếu đóng nòng mới. mấy quả pít tông và mấy cái ắc pittong, có thể thì mua mới, (con bò không tiếc thì đừng tiếc sợi dây) công suất máy, tiếng kêu nhức đầu là do mấy thằng này mà ra.
Vấn đề cái máy thì đợi xổ số chiều nay rồi "ông thợ" quyết định thế nào thì theo thế ấy (chắc có điều chỉnh chút. Hiện giờ vợ mới cấp kinh phí có 10 chai....bao gồm cả máy lạnh. Mà vì vụ máy lạnh mới có 10 chai. Căng là căng chỗ này hé hé)
Em chỉ quan tâm 2 điều.
1. Xài piston cũ
2. Mài cốt máy
Hai cái này làm xong thì với khả năng "phá' xe của em thì trụ được bao lâu. Lần này thiệt ra gần như em vừa để sửa vừa cũng là cách em thật sự muốn xem bên trong cái máy có gì. Căn bản, nó cũng giống CD của em mà nhân gấp đôi độ khó (2 "chái" vs. 4 "chái") Còn nguyên lý và cấu tạo thì chắc cũng vậy.
1. Xe máy thì chả quan tâm lắm tới piston. Vì piston mỏng dzánh. MỖi lần lên cos thay luôn piston khỏi phải đóng nòng mới
2. Cốt máy thì xe máy cũng như xe hơi. Đã ép/đắp/mài thì tuổi thọ và hiệu quả sẽ không còn. Nếu không thì NSX chả cần phải chế thêm cái OEM Thực tế thì xe máy của em cũng dzậy. Xe ép dzên, thay bạc đạn cốt máy thì chả bao giờ chạy ngon bằng xe cốt gin "7 màu)
3. Sú-páp thì em chưa hiểu giữa xe máy với xe hơi khác nhau chỗ nào. Nhưng các "chiên gia" chơi CD chung với em thì phán. Mày mà tìm được một bộ đầu/lòng sú-páp gin thì gắn vào xe. Không cần biết piston thế nào. Phá 3 năm chưa hư Vậy thì, nếu sú-páp gin và đầu lòng gin thì hiệu quả hơn không (suy nghĩ đắn đo vì...giá ship quá chát )
Còn xe em, chắc chắn em sẽ thay cam cò mới. Do gấp quá nên không đặt sẵn. Trong vòng 1 tháng trở lại là em gác bộ cam cò mới lên xe.
Cho nên, chắc em sẽ làm máy lại khoảng 2 năm sau. Vậy cốt máy với khả năng "phá" của em có trụ được đến đó hay không. Em chọn mốc 2 năm vì lúc đó mới gom đủ lúa để chiến "cam, đầu lòng, cốt máy ). Nói chung là "luộc" toàn bộ máy
Thật sự em đu niva đến giờ này cũng có công tận tình tư vấn và "ném đá" tận tâm của các bác heheheheh
Em chỉ quan tâm 2 điều.
1. Xài piston cũ
2. Mài cốt máy
Hai cái này làm xong thì với khả năng "phá' xe của em thì trụ được bao lâu. Lần này thiệt ra gần như em vừa để sửa vừa cũng là cách em thật sự muốn xem bên trong cái máy có gì. Căn bản, nó cũng giống CD của em mà nhân gấp đôi độ khó (2 "chái" vs. 4 "chái") Còn nguyên lý và cấu tạo thì chắc cũng vậy.
1. Xe máy thì chả quan tâm lắm tới piston. Vì piston mỏng dzánh. MỖi lần lên cos thay luôn piston khỏi phải đóng nòng mới
2. Cốt máy thì xe máy cũng như xe hơi. Đã ép/đắp/mài thì tuổi thọ và hiệu quả sẽ không còn. Nếu không thì NSX chả cần phải chế thêm cái OEM Thực tế thì xe máy của em cũng dzậy. Xe ép dzên, thay bạc đạn cốt máy thì chả bao giờ chạy ngon bằng xe cốt gin "7 màu)
3. Sú-páp thì em chưa hiểu giữa xe máy với xe hơi khác nhau chỗ nào. Nhưng các "chiên gia" chơi CD chung với em thì phán. Mày mà tìm được một bộ đầu/lòng sú-páp gin thì gắn vào xe. Không cần biết piston thế nào. Phá 3 năm chưa hư Vậy thì, nếu sú-páp gin và đầu lòng gin thì hiệu quả hơn không (suy nghĩ đắn đo vì...giá ship quá chát )
Còn xe em, chắc chắn em sẽ thay cam cò mới. Do gấp quá nên không đặt sẵn. Trong vòng 1 tháng trở lại là em gác bộ cam cò mới lên xe.
Cho nên, chắc em sẽ làm máy lại khoảng 2 năm sau. Vậy cốt máy với khả năng "phá" của em có trụ được đến đó hay không. Em chọn mốc 2 năm vì lúc đó mới gom đủ lúa để chiến "cam, đầu lòng, cốt máy ). Nói chung là "luộc" toàn bộ máy
Thật sự em đu niva đến giờ này cũng có công tận tình tư vấn và "ném đá" tận tâm của các bác heheheheh
Vũ VAZ nói rồi đó, mấy trái piston đời này xài ngon.
- dùng lại pistons cũ, bạc mới, đóng nòng mới, xú páp, ắc thay mới.
- Cốt máy đã cốt 1, nhưng mài hết rãnh xước sẽ lên cốt 3 hay 4, thậm chí hơn. Để xem rã cái kia có khá hơn không. Nhà vẫn còn 2 cái cốt máy nữa, sẽ lựa cái khá nhất trong 4 cái này.
- mần gọn dàn dây điện, làm máy lạnh, đi lại đường pô.
- gắn hết mấy món Khoa mua lên.
p/s: máy làm lại chạy 2 năm chưa hư, miễn đừng giao 2 lão zero & Sjw chạy
- dùng lại pistons cũ, bạc mới, đóng nòng mới, xú páp, ắc thay mới.
- Cốt máy đã cốt 1, nhưng mài hết rãnh xước sẽ lên cốt 3 hay 4, thậm chí hơn. Để xem rã cái kia có khá hơn không. Nhà vẫn còn 2 cái cốt máy nữa, sẽ lựa cái khá nhất trong 4 cái này.
- mần gọn dàn dây điện, làm máy lạnh, đi lại đường pô.
- gắn hết mấy món Khoa mua lên.
p/s: máy làm lại chạy 2 năm chưa hư, miễn đừng giao 2 lão zero & Sjw chạy
Em ném đá hội nghị tý. Cái máy cày nhà em chạy đó giờ 5 năm, trong đó 2 năm cày như trâu hàng ngày. Không biết lịch sử trước đó như thế nào. Em nghèo nên em trộm nghĩ "làm lại" máy mà hơn chục chai để chạy 2 năm là lại hỏng thì em vứt mịa nó cái máy đi cho rảnh nợ. Một cái máy bãi tầm 3-5 chai, em nghĩ nếu hên cũng kiếm được cái còn chạy tạm được. Em cứ dùng chán lại vứt, không lẽ không được mỗi năm một con.