Hạng C
6/3/08
918
236
43
www.hoangtuden.com
Chiều nay em mò lên thăm "đống rác" của em. Cùng với bác Zero, em đã phụ bung cái máy kia ra. Bung tới đâu...em mừng tới đó:

1. Cam cò còn ngon chóe.
Lada Niva - Russian Range Rover (Phần 5)

Lada Niva - Russian Range Rover (Phần 5)

2. Cốt máy long lanh. Bác Zero gọi điện cho thợ phụ còn nói "Tao mới mở cái m1y niva ra còn ngon lắm mày" :) Bác Zero lấy thước ra đo thử thì gần như chưa lên cos nào. Các gối cam quan trọng trong tổng số 9 gối cam còn bóng như gương. Chỉ khoảng 1-2 gối cam là hơi "xảm" nhẹ. Nếu ráp vào máy xe em thì bác Zero nói chỉ cần mài nhẹ lại là được. Cây cốt bơm nhớt còn nguyên bánh răng. Chỉ cần thay qua bơm nhớt của xem em là xong
Lada Niva - Russian Range Rover (Phần 5)


3. Nắp chụp cam còn mới kinh khủng. Nhìn vào long lanh luôn :D Còn nguyên cái pát để gắn cái "lắt léo" :D
Lada Niva - Russian Range Rover (Phần 5)

4. Dàn ốc máy còn nguyên gin.
5. Ron đầu quy láp còn gin luôn :)

Nói chung, cái máy này giá 3tr theo em là rẻ vì em gần như tận dụng được hết các phụ tùng. Ngày mai em lên bác Zero sẽ bung dàn piston, sú-páp để xem còn tận dụng được gì không :)

Sau khi bung máy này, em tự dự đoán là cái xe em lắp lại hoàn chỉnh thì trong vòng 4 năm tới em không phải lăn tăn vụ làm máy xe heheheheh
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: vioswhite
BA3 confirmed
Hạng B2
31/7/14
328
280
63
Chà trúng manh cái mấy rồi còn gì. Ron culap zin vẫn còn bán 240k nhưng mình xài bị xì phải thay ron dap.
Chuyến này chắc đâu tư chuc chai ah
 
  • Like
Reactions: khoaton
Hạng C
6/3/08
918
236
43
www.hoangtuden.com
Đây là những hạng mục máy đã chốt hạ là phải làm của xe em. Ngoài cái máy em còn có bộ sen-cam mới. Bô côn mới. Hộp số 2107 ngon. Hộp số phụ ngon của bác Mig. Layshaft và láp sau CV joint đang trên đường về. Em tin là em sẽ được đưa lên 1 tầm cao khác của sự tự sướng với niva :D:D:D:D Hay là đỉnh cao nhất "độc cô cầu bại" là....bán xe há há (dzọt trước khi cha Zero đọc được.

[xtable=border:0|cellpadding:0|cellspacing:0|883x@]
{colgroup}
{col=50x@}{/col} {col=210x@}{/col} {col=262x@}{/col} {col=span:2|62x@}{/col} {col=106x@}{/col} {col=131x@}{/col}
{/colgroup}
{tbody}
{tr}
{td=colspan:2|260x20}A. Phần máy{/td}
{td=262x@} {/td}
{td=62x@} {/td}
{td=62x@} {/td}
{td=106x@} {/td}
{td=131x@} 10.730.000{/td}
{/tr}
{tr}
{td=right|@x19}1{/td}
{td}Cốt máy{/td}
{td}Mài đá{/td}
{td}cổ{/td}
{td=right}9{/td}
{td} 80.000{/td}
{td} 720.000{/td}
{/tr}
{tr}
{td=right|@x19}2{/td}
{td}Miểng dên {/td}
{td}Gia công mới{/td}
{td}cổ{/td}
{td=right}9{/td}
{td} 100.000{/td}
{td} 900.000{/td}
{/tr}
{tr}
{td=right|@x19}3{/td}
{td}Bơm nhớt{/td}
{td}Phục hồi hoặc thay{/td}
{td}cái{/td}
{td=right}1{/td}
{td} {/td}
{td} - {/td}
{/tr}
{tr}
{td=right|@x19}4{/td}
{td}Piston{/td}
{td}Vo tròn, chích rà rãnh bạc{/td}
{td}cái{/td}
{td=right}4{/td}
{td} 60.000{/td}
{td} 240.000{/td}
{/tr}
{tr}
{td=right|@x19}5{/td}
{td}Bạc sergment{/td}
{td}Thay mới{/td}
{td}bộ{/td}
{td=right}4{/td}
{td} 200.000{/td}
{td} 800.000{/td}
{/tr}
{tr}
{td=right|@x19}6{/td}
{td}Ắc piston{/td}
{td}Thay mới{/td}
{td}cái{/td}
{td=right}4{/td}
{td} 80.000{/td}
{td} 320.000{/td}
{/tr}
{tr}
{td=right|@x19}7{/td}
{td}Xy lanh{/td}
{td}Gia công mới{/td}
{td}cái{/td}
{td=right}4{/td}
{td} 250.000{/td}
{td} 1.000.000{/td}
{/tr}
{tr}
{td=right|@x19}8{/td}
{td}Sú páp{/td}
{td}Thay mới{/td}
{td}cái{/td}
{td=right}8{/td}
{td} 100.000{/td}
{td} 800.000{/td}
{/tr}
{tr}
{td=right|@x19}9{/td}
{td}Cốt cam{/td}
{td}tận dụng{/td}
{td}cái{/td}
{td=right}1{/td}
{td} - {/td}
{td} - {/td}
{/tr}
{tr}
{td=right|@x19}10{/td}
{td}Cò mổ{/td}
{td}tận dụng{/td}
{td}cái{/td}
{td=right}8{/td}
{td} - {/td}
{td} - {/td}
{/tr}
{tr}
{td=right|@x19}11{/td}
{td}Ron phốt{/td}
{td}Thay mới{/td}
{td}bộ{/td}
{td=right}1{/td}
{td} 500.000{/td}
{td} 500.000{/td}
{/tr}
{tr}
{td=right|@x19}12{/td}
{td}Nắp máy (đầu cu lát){/td}
{td}mài hạ phẳng{/td}
{td}bộ{/td}
{td=right}1{/td}
{td} 200.000{/td}
{td} 200.000{/td}
{/tr}
{tr}
{td=right|@x19}13{/td}
{td}Ốc các loại{/td}
{td}Thay mới 1 phần{/td}
{td}bộ{/td}
{td=right}1{/td}
{td} 400.000{/td}
{td} 400.000{/td}
{/tr}
{tr}
{td=right|@x19}14{/td}
{td}Sên cam, bánh răng, tăng đơ{/td}
{td}Thay mới, Khoa mua rồi{/td}
{td}bộ{/td}
{td=right}1{/td}
{td} - {/td}
{td} - {/td}
{/tr}
{tr}
{td=right|@x19}15{/td}
{td}Nhớt máy{/td}
{td}thùng 4 lit{/td}
{td}thùng{/td}
{td=right}1{/td}
{td} 350.000{/td}
{td} 350.000{/td}
{/tr}
{tr}
{td=right|@x19}16{/td}
{td}Dầu rửa & vật tư phụ khác{/td}
{td} {/td}
{td} {/td}
{td=right}1{/td}
{td} 500.000{/td}
{td} 500.000{/td}
{/tr}
{tr}
{td=right|@x19}17{/td}
{td}Công thợ{/td}
{td} {/td}
{td} {/td}
{td} {/td}
{td} {/td}
{td} 4.000.000{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]

Vậy xem như là xe em từ khi mua cho đến lúc này, các bác biết được hết ruột gan phèo phổi của nó rồi. Dù chưa hoàn thành nhưng em chân thành cám ơn sự tận tâm tư vấn của các bác. Nếu có chỗ nào em không quyết định theo ý các bác thì các bác cũng thông cảm xí xóa cho qua nhé :D

Xem như em hoàn toàn tự tin vào phần máy. Thử thách kế tiếp của em đó là phần nội thất. Các bác lại có một phen rôm rả tư vấn cho em nữa đây hehehehe Phần đồng sơn thì cứ theo ba rem mà làm. Không gì phải lăn tăng. Gom đủ lúa là chiến thôi :D:D:D
 
  • Like
Reactions: mig19farmer
Hạng C
6/3/08
918
236
43
www.hoangtuden.com
Trưa nay em lại phụ bác Zero mở nốt phần còn lại. Xem như em thửa được nguyên bộ máy này. Dàn cò, sú-páp còn ngon. Chỉ cần xoáy sú-páp là ngon ăn.
Lada Niva - Russian Range Rover (Phần 5)

Theo bác Zero cái lòng sú páp này còn ngon hơn cái của em. Hình như là chưa mài lần nào luôn. Thành lòng còn cao lắm.
Lada Niva - Russian Range Rover (Phần 5)


Sau khi tháo piston ra em còn được bác Zero xóa mù về vụ tại sao phải thay miểng dên. Tại sao piston bị mòn. Tại sao phải chạy lại rãnh bạc hơi và bạc lửa của piston. Sau đó, bác ấy xác định máy này là máy 1500cc, máy xe 2107. Ký hiệu của máy là 2103. Máy của xe em là 2106. Theo bác ấy, thành piston của hai máy khác biệt nhau. Cụ thể là vành ngăn giữa cac piston của 2106 mỏng hơn 2103 nên có thể đưa vào trái piston lớn hơn. Nói là làm, bác ấy đem thử 1 piston đượctháo ra từ máy 2103 qua ướm thử. Đúng là trái piston 2103 nhỏ hơn lòng piston của 2106.

Kết luận, em đã thửa được một bộ máy "mù mà chất". Bác Zero nói thêm, ngày xưa anh mua một cây cốt máy hết 1tr5 mà đã cos 3. Cốt máy này lâu rồi anh mới thấy nó ngon như vậy. Sau đó bác đó còn xem lại thông số trên cây cốt máy để xem có gắn phù hợp qua lòng máy của xe em không nữa. Trên cả 2 cốt máy đều ghi là 2103 rồi sau đó là hàng loạt số. Bác ấy nói, nếu không đúng mã số, khi gắn vào có khi bị đội piston do độ cao của các gối dên khác nhau.

Vậy là em chỉ chờ bác ấy ráp máy, đăng kiểm là chiến được rồi heheheheh

Cái dynamo em vừa gắn. Hàng made in Korea. 90A
Lada Niva - Russian Range Rover (Phần 5)
 
  • Like
Reactions: Mini50s and BA3
Hạng C
6/3/08
918
236
43
www.hoangtuden.com
Hum qua em và bác Zero đã có buổi "tọa đàm" các bên về tình hình Lada với nhóm "Hai một không bảy" :p Kết thúc buổi "tọa đàm" mọi người đều thống nhất ý kiến là lần off sau kiếm chỗ nào....các bên đều phải chạy đi "ọp". Không cứ gì hẹn BD thì bên BD thì thong thả chờ. Hẹn SG thì bên BD...cong đ....í....t đạp :D:D Cho nên lần hẹn tới sẽ là điểm trung lập cho các bác khỏi ganh tỵ xa với gần.

Vậy Niva mình có chiến lần "ọp" tới không nè? Khu Cẩm Mỹ của nhà bác ha.minh là một ý hay. Cắm trại buổi trưa, cafe đàm đạo và...ngắm niva phá cũng thú vị lắm (Xe em được bác Zetro bảo kê nên...chiến tới :D:D:D:D:D)
 
Hạng B2
25/6/07
270
202
43
các bác thấy tụi em chơi xe độc không? mới có 2015 à mà tụi em chơi tới 2107 lận, trước cả 92 năm, gần cả thế kỷ!!! kekekeke :)
 
  • Like
Reactions: khoaton
Hạng D
20/6/08
1.921
408
83
43
các bác thấy tụi em chơi xe độc không? mới có 2015 à mà tụi em chơi tới 2107 lận, trước cả 92 năm, gần cả thế kỷ!!! kekekeke :)
Uầy, kinh nhờ. Xe nhà chúng em chỉ có 2121 thôi à.
 
  • Like
Reactions: Mini50s