Hạng D
20/6/08
1.921
408
83
43
Em mà có 10 chai ngân sách cho làm máy là em ra Phú Cường đặt hàng 3 con máy (Lada Riava cũng chơi, 1.5 với 1.6 khác quái gì mấy) để tàng trữ ở nhà. Sau này hư con nào thì gác con mới lên chơi tiếp. Em đảm bảo hơn được 2 năm.

Còn vụ kia thì em có bánh mỳ, em chả sợ.
 
Hạng C
6/3/08
918
236
43
www.hoangtuden.com
Đầu tiên, em cám ơn các bác đã nhiệt tình góp ý cho vụ may xe của em. Không biết trước giờ có vụ nào mà rôm rả như cái xe của em. Bàn từ lúc đăng kiểm lần đầu tiên cho tới lúc rã máy :D:D:D:D:D Cũng tại cái vụ "ngu mà lỳ" với lại "điếc không sợ súng" của em heheheh

Em chỉ xin có 1 vài ý kiến về xu hướng giải quyết vụ máy của xe em:

1. Ban đầu, em khoái vụ gác máy mới và...đục số. Nhanh, gọn, lẹ. Nhưng qua thời gian, được sự tư vấn của các bác, lợi có, hại có. Em kết luận là "lợi bất cập hại". Một là, việc gác máy và đục số thì loanh quanh con số 4-5tr vì em...không tự làm được. Cái đó chưa kể tiền mua máy. Ngoài ra, gác máy còn khui ra các vấn đề liên quan đến máy khác nữa. Chắc phải gần bằng con số chục tròn. Hai là, đục số thì giống tài xế xe tải "chân trong chân ngoài....tù" :p:p:p Cái đó là nói về phương diện kinh tế. Mặt khác, có thể các bác có bánh mì đặc ruột. Em chỉ có bánh mỳ vỉa hè. Không biết bánh mì đó lúc nào...thiu heheheheheh Mỗi khi đăng kiểm là em đánh lô-tô trong bụng. Cho nên, em KHÔNG chơi vụ gác máy. Mà cũng một vấn đề rủi ro tiềm tàng rất lớn là...tai nạn xe. Cái này chẳng ai dám tự vỗ ngực là mình giỏi mà sẽ không bao giờ gây tai nạn.

2. Có thể mua máy cũ để lấy đồ là giải pháp. Nhưng chắc số hưởng lắm mới mua đượccon máy gon chóe. Còn không chắc mua mù như máy em đang có. Em không tiếc vì vụ mua máy này. Đồ lấy được thì tốt. Phần còn lại em đem về nhà tự...phá. Thử tháo ra. Ráp vào. Kiếm cách nổ máy thử coi sao. Chủ yếu tự khám phá là chính.

3. Việc bổ máy là việc đương nhiên. Không sớm thì muộn. Chỉ có hai vấn đề chính: Phụ tùng và tay nghề người thợ. Phụ tùng thì có nhiều giải pháp. Đặt mới. Mua máy mù về MÓT phụ tùng. Em xin dùng chữ mót vì quả là hoàn toàn hên xui :D Hoặc pha trộn giữa hai thứ. Đầu tiên, em khẳng định là em hoàn toàn tin vào tay nghề và cái tâm của anh Zero. Vậy chỉ còn vấn đề phụ tùng. Cho nên, em đang đợi anh Zero cho em xin bảng chiết tính chính xác những thứ gì sẽ thay cho con xe em. Dựa trên cơ sở đó em và anh Zero sẽ quyết định cái nào ship hàng về và cái nào sử dụng hàng sẵn có :) Mục tiêu cuối cùng vẫn là làm sao em không phụ cái máu đam mê của em và sự tận tâm tư vấn của mọi người chơi Niva ở đây.

....Lại chờ xổ số :p:p:p:p:p
 
Hạng C
6/3/08
918
236
43
www.hoangtuden.com
Còn thêm vấn đề tuổi thọ của máy. Cái mốc 2 năm là em phân biệt giữa làm máy đi đỡ để 2 năm sau làm chính thức. Trong thời giain đi đỡ 2 năm đó....em phá thoải mái, cóa anh Zero bảo hành :p:p:p:p:p há há Ý em là như thế. Nhưng giờ chi phí chưa biết thế nào thì em phải đợi để quyết định. Làm đỡ để phá hay làm chuẩn để "trả về gin" và đỉnh cao của việc chơi xe là....."bán xe" há há :p:p:p
 
BA3 confirmed
Hạng B2
31/7/14
328
280
63
Khoa dùng chữ Mot là chính xác
Máy em làm năm ngoai cũng mot phụ tung từ máy bãi nhớt nhao tum lum trong khi máy khô ráo em ko lấy.
Sở số thôi, hen là em mot được dan đầu ngon gấp đôi cái cũ = 70% cái mới
Thực sự khi đó ko có part thay ngoài miếng zen và bộ bạc piston mơi Chấp nhận phương án đó thôi chạy đến giờ thấy cũng được.
Bạc +miếng zen +đóng nong 2300 k
Ron +nhớt +...Công thợ 1300 k
Hết 4T mà máy được có 2 món mới. Hix
 
  • Like
Reactions: khoaton
Hạng C
6/3/08
918
236
43
www.hoangtuden.com
Lâu rồi mới xem được một video thuần niva offroad. Bọn Nga ngố này cũng chuyên nghiệp phết khi có đủ tời, cản, hi-lift jack và cả...cưa máy. Chừng nào nhà mình đi 1 nhóm thế này nhỉ.

Trong đây có cả niva 1.9, loại 5 cửa, có trang bị khóa visai như niva mình :)

Xem xong càng máu. Chiều nay chạy lên garage của bác Zero nhìn "đống rác" của em cho đỡ nhớ!!!
 
Hạng C
29/5/13
691
156
43
do tai nạn xảy ra ngoài ý muốn nên giờ e mới vào hongs chuyện với các Bác được ạ...xôm quá đi...
 
Hạng C
6/3/08
918
236
43
www.hoangtuden.com
khủng thì ít mà khùng thì nhiều hơn hehehe..
Em đang có độ leo đồi cát ở VT tứ 7 tuần sau. Không biết xe có kịp ra lò kg nua :d