Em cũng cần nói thêm cơ chế hoạt động của bộ EPS này, nhờ vào VSS (vehicle speed sensor) mà EPS quyết định lực tác động vào hệ thống lái
0km/h: 100% lực
20km/h: 70% lực
30km/h: 50% lực
40km/h trở lên: EPS tự ngắt. trợ lực cơm như thông thường
Em đoán như bác Mig có nói, trong motor điện nó có bộ ly hợp để đóng/mở lực tác động của EPS.
Thế thì sẽ như thế nào?
1. Cảm giác lái dưới 40km/h: em không nghĩ là nó sẽ mượt như bình thường vì nó chỉ hiểu lực tác động chứ đâu có hiểu địa hình mình đang đi. Đường phẳng thì okay. Đường ghồ ghề, nhấp nhô thì phải xài mới biết
2. Vụ tự ngắt EPS thì em thấy cái này hợp với nhu cầu của xe mình. Dù gì hệ thống lái niva chỉ nặng khi khởi động chứ lúc lăn bánh rồi thì cũng ngon chóe Rất thực dụng và tận dụng cái sẵn có. Còn vấn đề tương thích thì bác Mig nói rồi.
3. Nếu lỡ tắm bùn và "tèo" EPS, Sergey nói thì trả lại "trợ lực cơm". Cái này thì vô phương với EPS Toy.
Em sẽ cố gắng thử bộ này trong thời gian tới
0km/h: 100% lực
20km/h: 70% lực
30km/h: 50% lực
40km/h trở lên: EPS tự ngắt. trợ lực cơm như thông thường
Em đoán như bác Mig có nói, trong motor điện nó có bộ ly hợp để đóng/mở lực tác động của EPS.
Thế thì sẽ như thế nào?
1. Cảm giác lái dưới 40km/h: em không nghĩ là nó sẽ mượt như bình thường vì nó chỉ hiểu lực tác động chứ đâu có hiểu địa hình mình đang đi. Đường phẳng thì okay. Đường ghồ ghề, nhấp nhô thì phải xài mới biết
2. Vụ tự ngắt EPS thì em thấy cái này hợp với nhu cầu của xe mình. Dù gì hệ thống lái niva chỉ nặng khi khởi động chứ lúc lăn bánh rồi thì cũng ngon chóe Rất thực dụng và tận dụng cái sẵn có. Còn vấn đề tương thích thì bác Mig nói rồi.
3. Nếu lỡ tắm bùn và "tèo" EPS, Sergey nói thì trả lại "trợ lực cơm". Cái này thì vô phương với EPS Toy.
Em sẽ cố gắng thử bộ này trong thời gian tới