Vụ trả lái tác động lên trục vô lăng là một trong 4 chế độ làm việc chính của EPS Toyota anh ạ. Vì cơ chế truyền động nhông, không có ly hợp nên cơ chế trả lái cơ khí đã bị vô hiệu hóa. Để chế độ này làm việc được thì anh cần reset cái cảm biến Center position sensor. Việc reset này cần được làm mỗi khi chỉnh góc lái hay tháo trục lái. Anh cho em code của cái ECU em tìm cách cho. Loại thông dụng nhất của Toyota Prius là dùng que kim loại chọt trên ECU khi bánh xe đang ở đúng điểm chính giữa thì phải.Tất nhiên là có nặng hơn, nhưng không đáng kể. vẫn không tự trả lái, đang nghiên cứu trả lái tác động trực tiếp lên trục volang, nhưng cái này chắc phải từ từ. có sẵn 2 phương án rồi
sau khi thay trợ lực vào, trở đầu xe ở đường hẹp mà chả thấy mất giọt mồ hôi nào. hihi..
đã chạy thử xe sau khi lắp trợ lực điện, cũng bình thường thôi, mới chạy thấy hơi lạ, chạy 1 lúc thấy quen ngay.
Chỉnh sửa cuối: