Tập Lái
14/10/15
35
10
8
40
Hom nào em có hợp đồng đi Đà lạt muốn gặp bác hoàng 3303 uống cà phê để học hỏi khinh nghiêm về niva quá nhưng mà em ko có số ,bác hoàng có thể cho em xin số được ko
 
Hạng C
6/3/08
918
236
43
www.hoangtuden.com
Tiếp.

Còn nhớ cafe đầu đèo, BA3 có dặn, nhớ mua nước suối phòng thân :D Tới Đức Trọng là em chơi 2 bình lớn, 2 bình nhỏ. Lúc này là đã châm bình phụ 1 lần. Chỉ châm hơn nửa bình nước suối lớn 1 tẹo, Nghĩ là yên tâm đi về.

Tại Tâm Châu Lộc An. Em mở nước ra xem thì hụt tiếp. Lúc này đã 2h hơn. Hiện tượng róc sú páp xuất hiện từ đoạn đèo Phú Hiệp. Nếu đi khoảng số 3 mà tốc độ khoảng 30 -40km/h thì nhiệt hạ từ từ. Hễ ra đường thoáng, qua số 4 đi là nước tăng kịch liệt.

Em về Bảo Lộc dừng lại cafe có việc. Hình như là anh Hoàng gọi hỏi thăm tình hình. Ảnh bảo chắc có thể do thời tiết nóng cần chỉnh avant lại (lúc cafe với ảnh ở ĐL thì có bác thợ. bác ấy bảo nếu về dưới mà đạp ga thấy rốc máy thì chỉnh avant. Còn chỉnh thế nào thì lúc đó gọi bác ấy). Ai ngờ....nó sớm dữ vậy heheheeh

Lúc này là BA3 đã cập nhật tình hình xe em liên tục bằng viber lẫn đt...từ em!

Dừng hơn 30ph xong em lại đổ đèo Bảo Lộc. Trời chuyển mưa đen. Em kiểm tra lại đèn đóm trước khi đổ đèo (chỉ không kiểm tra LED bar heheheh). Vẫn điệp khúc cũ. Cho dù mưa lâm râm, trời se lạnh và.....máy lạnh :D Nhiệt vẫn lòng vòng 90. Em đổ đèo khá thoải mái vì đường vắng và tốc độ trung bình khoảng 40km/h như xe giường nằm nên ổn! Nhiệt có hạ hơn.

Hết đèo em lại phi như thường, 60-70 km/h. nhiệt có vẻ không ổn định, lúc tăng lúc không trong cùng sự dao động tốc độ đó. Khó đoán nhưng cứ lòng vòng gần 90 nên lo. Lúc này đã xuống đường bằng. Đáng lý sẽ mát hơn lúc đi đèo dốc trên kia. Nhưng vẫn vậy :D Máy hoàn toàn đạp ga là róc cho dù ở số nào hay tốc độ nào. Nhờ đó....em chỉ mớm ga chứ không ép nữa. Chạy ngoan lắm heheehhe

Về gàn đến Phú Cường, em thử tấp lề. Bật điện cho quạt chạy và....cố mở nắp két nước.....Sôi, nước trào ra ngoài. Sau đó em châm phải hơn 1 bình nước suối lớn. Tầm này đã 5h chiều. Trời khá mát rồi

Xong vụ nước đã vậy. Vụ máy rốc. Em chuyển sang học cách....chỉnh delco. Tất cả cần là có 1 khóa 13..... Tìm là thấy chỗ bán :D

Còn típ.......
 
Hạng C
6/3/08
918
236
43
www.hoangtuden.com
...............
Thật sự máy xe em có thể yếu hơn từ lúc bị róc máy. Nhưng để gọi là yếu máy thì cũng không hẳn vì em nghe róc máy và nhiệt tăng loanh quanh 90 độ là em không dám đạp rồi. Đạp quá sợ phụ lòng mấy bác nhà mình chăm lo em nó bấy lâu nay. Cho nên, chưa chắc xe sẽ yếu máy mà vì em...nhát giò :D

Cuối cùng tìm được chỗ bán khóa 13. Theo cách của avtoVAZ Đà Lạt bày, nới lỏng ốc, quay tới không ổn thì....quay xuôi có gì khó đâu. Chỉnh delco ấy mà :D Và thòng thêm câu rất quan trọng, nhớ quánh dấu vị trí trước khi quay và nhớ đừng bao giờ rút delco ra xem trăng sao gì trong đó. Vậy thì chơi thôi ngoại trừ....không quánh dấu vị trí!!!!!

Đoạn trước cửa ngõ Phú Cường, BA3 có kêu em thử xem có khi bị chết 1 máy nào đó. Rút từng bugi ra thử nhưng nhớ lấy cái khăn khô quấn vào dây phin mà rút, không thì cởi áo ra mà quấn, coi chừng bị giật. Em làm y chang, rút ra từng máy, mỗi cái rút ra đều thấy máy yếu hơn tẹo. Ngoại trừ khác các bác kinh nghiệm ở chỗ, rút ra xong thấy yếu máy là em tắt máy xong cắm lại rồi mới nổ máy lại. Không biết làm vậy có đúng hem nhưng bảo đảm không sợ nẹt điện hay giật khi cắm vào. Em mong về nhà lành lặn lắm các bác :D Nói chung máy nào cũng nổ.

Chỉnh delco. Em nới ốc, vặn nhẹ theo chiều kim đồng hồ, thấy garanti y nguyên. Vặn ngược lại cũng thấy y nguyên. Tức mình....tắt máy xe vặn cho đã và khỏi bị giật :D Gọi lại BA3, lão bảo đề máy lại koi nổ không, nếu nổ liền thì đúng rồi. lên xem chạy và theo dõi. Em đề phát nổ ngay và...đứng chờ. BA3 hỏi em bảo thế thì lão bảo, để lỏng delco chạy mịa nó còn đúng đâu. tắt máy làm lại Nếu đề thấy nổ liền là tắt máy ngay và siết ốc :D

Ngon. Đề phát nổ ngay. Em lại lên đường và...nhiệt vẫn tăng :D

Cuối cùng còn 1 chiêu BA3 chỉ, tắt máy lạnh đi pa, xe đã vậy mà còn xài máy lạnh :D:D:D:D

Lại test như thế cho tới Ngã 4 Dầu Dây. Tại đây, tung chiêu cuối em mới được phóng bon bon về nhà. Có đoạn em quất lên 80km/h hoặc hơn!!!!!

Còn típ :D
 
  • Like
Reactions: Thủy Tinh Vỡ
Hạng C
6/3/08
918
236
43
www.hoangtuden.com
Bơm nước cũ trên xe em
Lada Niva - Russian Range Rover (Phần 5)

Bơm nước em "chôm" trên anh Zero về
Lada Niva - Russian Range Rover (Phần 5)

Nhìn độ hở giữa 2 cái là đủ đoán 90% lỗi quá nhiệt do đâu. Em đo thử thì từ thành bơm nc đến đỉnh cánh quạt là phải 5cm hoặc hơn. Cái bơm cũ trên xe em chỉ là 4cm vá bơm Dân Sinh em mua mới xê xích tí xíu với cái cũ của em.

Chiều nay chạy thử đường Nguyễn Văn Linh là biết :D
 
Hạng C
6/3/08
918
236
43
www.hoangtuden.com
em đo rồi. bơm tháo xe của bác Mig. bơm chợ Dân Sinh và bơm trên xe em là 1 size. kg hiểu sao nhà Zero lại có cái bơm đi trc thời đại. dài bằng loại bơm đời mới :D