Theo em biết thì phuộc và lò xo "ngon" nhất cho Niva là hàng zin. Em chỉ thay phuộc mới vì lò xo còn tốt và thấy cũng rất "êm" theo cảm nhận của em. Tất nhiên, nếu bác kỳ vọng Niva êm ru như một em sedan đời mới thì em nghĩ là không thể. Kết cấu gầm cao, trục cơ sở cực ngắn, lò xo và phuộc tương tối "khỏe" là những gì đem lại khả năng offroad cho Niva thì cũng là nguyên nhân giảm sự tiện nghi của người ngồi trên xe. Ở tốc độ cao trên đường nhựa, khi gặp chướng ngại vật như hố hay con lươn, bánh trước chưa kịp ổn định thì bánh sau nhồi tiếp luôn khiến độ xóc là tương đối cao. Lò xo và phuộc "khỏe" cũng đồng nghĩa là không đủ mềm để hấp thu mọi rung chấn.lephuong nói:Bác Mig ơi giúp em cái này với. Xe em lên lò xo và phuột mới hết nhưng mà đi bị đau mình quá. Theo Bác mình có thể thay đồ của các xe khác được K? Hay Bác có cao kiến gì k để giảm bớt đau mình. Cám ơn Bác trc nhé
Thêm nữa em không biết bác có thay hết cao su giảm chấn hay không. Sau khi thay hết đám này thì xe êm hơn thấy rõ đấy bác à.
PS: Niva "thiến" (hoặc Niva thường khi đạp âm côn) khi chạy qua chuỗi lằn giảm tốc thì dằn và lạng đuôi khá nhiều. Niva 2 cầu đầy đủ không bị như vậy. Thêm nữa Niva 2 cầu khi vào ôm cua cảm giác tự tin hơn hẳn xe thiến bác à.