Hội Niva mà cứ xôn xao nhiều lời là mấy ông Hiền Lành lại ngứa mắt lên xua lợn vào rủ vật nhau đấy bác ạ. Vụ này riết rồi quen, cứ khi nào box Niva có dăm bài là lại thấy ụt ịt ầm lên hoặc "ôi, bác hài hước quá đi" hay "em đang ăn cái #%@$ gì đó thì đọc bài của bác, ọe hết cả ra nhà, thối hoăng", v.v. Tởm lắm.
mig19farmer nói:Hội Niva mà cứ xôn xao nhiều lời là mấy ông Hiền Lành lại ngứa mắt lên xua lợn vào rủ vật nhau đấy bác ạ. Vụ này riết rồi quen, cứ khi nào box Niva có dăm bài là lại thấy ụt ịt ầm lên hoặc "ôi, bác hài hước quá đi" hay "em đang ăn cái #%@$ gì đó thì đọc bài của bác, ọe hết cả ra nhà, thối hoăng", v.v. Tởm lắm.
Mời mọi người xem cái link này để có rảnh thì ra chơi nhá:
http://www.otosaigon.com/forum/NG%C3%80Y-H%E1%BB%98I-K%E1%BB%B8-N%C4%82NG-L%C3%81I-XE-%C4%90%E1%BB%8AA-H%C3%8CNH-S%C3%80I-G%C3%92N-18012014-m8080542.aspx
mig19farmer nói:Hội Niva mà cứ xôn xao nhiều lời là mấy ông Hiền Lành lại ngứa mắt lên xua lợn vào rủ vật nhau đấy bác ạ. Vụ này riết rồi quen, cứ khi nào box Niva có dăm bài là lại thấy ụt ịt ầm lên hoặc "ôi, bác hài hước quá đi" hay "em đang ăn cái #%@$ gì đó thì đọc bài của bác, ọe hết cả ra nhà, thối hoăng", v.v. Tởm lắm.
chứng tỏ hội Niva cũng Hot đấy chứ Bác nhỉ? thế nên mới có nhiều kẻ G.A.T.O
Các Bác cho e hỏi : Dầu máy với dầu hộp số có gì khác nhau ko? đọc tài liệu của các Bác trên này thì thấy khuyến cáo :
+Đổ dầu hộp số chính : 1,5l loại GL4EP90 hoặc dầu Castrol 10W-40.
+Hộp số phụ : 0,75l loại GL5EP90.
+Cầu trước : 1,15l loại GL5EP90.
+Cầu sau : 1,3l loại GL5EP90.
Không thấy nói đến dầu máy bôi trơn toàn bộ trục khuỷu. cam-cò gì ạ, và dung tích đổ là bao nhiêu..có đến 3l ko ạ...e hỏi hơi bị Gà nên các Bác đừng chê nhé...
+Đổ dầu hộp số chính : 1,5l loại GL4EP90 hoặc dầu Castrol 10W-40.
+Hộp số phụ : 0,75l loại GL5EP90.
+Cầu trước : 1,15l loại GL5EP90.
+Cầu sau : 1,3l loại GL5EP90.
Không thấy nói đến dầu máy bôi trơn toàn bộ trục khuỷu. cam-cò gì ạ, và dung tích đổ là bao nhiêu..có đến 3l ko ạ...e hỏi hơi bị Gà nên các Bác đừng chê nhé...
Cái này bác Ze có nói ở đây rồi http://www.otosaigon.com/forum/Lada-Niva-Russian-Range-Rover-Ph%E1%BA%A7n-5-m4749074-p49.aspxMini50s nói:Các Bác cho e hỏi : Dầu máy với dầu hộp số có gì khác nhau ko? đọc tài liệu của các Bác trên này thì thấy khuyến cáo :
+Đổ dầu hộp số chính : 1,5l loại GL4EP90 hoặc dầu Castrol 10W-40.
+Hộp số phụ : 0,75l loại GL5EP90.
+Cầu trước : 1,15l loại GL5EP90.
+Cầu sau : 1,3l loại GL5EP90.
Không thấy nói đến dầu máy bôi trơn toàn bộ trục khuỷu. cam-cò gì ạ, và dung tích đổ là bao nhiêu..có đến 3l ko ạ...e hỏi hơi bị Gà nên các Bác đừng chê nhé...
Em mạn phép trích dẫn:
Nhớt nào cũng dc bác ơi, đừng xài đồ dỏm bán phuy là dc.
Nói thêm 1 chút về thông số nhớt
Các bác hay thấy nhớt máy có các thông số ví dụ như SAE 10w40, 20W50 (loại đa cấp) hoặc đơn giản là SAE 40; SAE 50 (đơn cấp) và 1 dòng thông số vầ cấp chất lượng đạt được tính theo 2 barem của API (American Petroleum Institute) hoặc JASO (Japanese Automotive Standards Organization)
API SC; SE; SF; SG.... dùng cho động cơ xăng. Chữ càng sau thì cấp càng cao
API CA, CB, CC, CD.... dùng cho động cơ diesel
JASO MA cho máy xăng và FC cho máy dầu
Chỉ số SAE chỉ nhiệt độ khởi động và độ nhớt ở nhiệt độ làm việc.
Chỉ số trước là chỉ số nhiêt độ lúc khới động, lấy 30 độ C trừ cho số đầu nhưng tính theo số âm. Vd 10 tức là 30-10 ra -20 tức là nhớt hoạt động tốt ở nhiệt độ ban đầu âm 20 độ C. Ở VN mình không có mùa đông lạnh nên không cần quan tâm đến số đầu.
Chữ w chỉ có ở nhớt đa cấp, biểu thị nhớt làm việc các mùa trong năm. Chỉ số sau chữ w chỉ độ nhớt ở nhiệt độ làm việc của động cơ w40 thì sẽ có độ nhớt tương đương SAE40
Như vậy ở miền Nam mình chỉ cần xài nhớt đơn cấp cũng ok rồi, các bác hoàn toàn có thể xài bất cứ loại dầu nhớt nào dùng cho động cơ xăng (API Sx) và có chỉ số nhớt 40-50 là ok. Lưu ý dùng nhớt của hãng có uy tín, nguồn gốc rõ ràng, thay nhớt mỗi 3000km là ok, đừng phí tiền cho mấy loại cấp cao chỉ phát huy tác dụng ở xứ lạnh.
Em thì vẫn dùng dòng bán tổng hợp Castrol Magnatec 10W40, thấy chạy ít hao nhớt hơn và lâu đen hơn các loại nhớt khoáng thông dụng. Máy em bị vấn đề về nhiệt độ (mất van hằng nhiệt nên máy không nóng nổi qua 70 độ) nên chạy nhớt 40 thấy đỡ gằn máy hơn. Thay nhớt mỗi 3000km và một lần hết 3.75 L (theo sách ghi thế) nên can 4L thông dụng là dư xíu để châm. Hai lần thay nhớt thì thay lọc một lần (em tính hay quên nên thay luôn mỗi lần cho khỏi mắc công nhớ). Lọc FRAM PH8A mua của bác PHONGNGUYEN trên OS này.
đã rõ...nhug vẫn còn thắc mắc nhỏ là cái lọc nhớt nó nằm ở chỗ nào ạ? e thấy cái máy nó kín mít thế chỉ có cái ốc xả nhớt dưới đáy cate...có phải nó nằm bên trong con ốc này ko ạ...vì e chưa 1 lần chui gầm để tháo ra nên chắc ko biết có đúng ko...chắc nhiều Bác cười e...
Lọc nhớt là cục hình trụ trăng trắng trên hình ấy bác. Vặn ra cần có tool riêng, vặn vào thì siết tay. Thay nhớt và thay lọc hôm nào rảnh thì em cũng tự thay, vui lắm.
Các Bác cho e hỏi : đèn pha trước của Niva là loại gì mà sao e thấy cả Pha kính, Chóa và Bóng đèn dính liền với nhau, với lại là bóng đèn 3 chân...thế này mà nhỡ va chạm vỡ Pha kính thì phải thay cả cụm Pha kính - chóa - bóng đèn hả các Bác...thế thì " Lục Tốn " quá các Bác nhỉ? Niva có lắp được loại Pha kính , bóng đèn và chóa rời khỏi nhau ko ạ?