Hạng C
29/5/13
691
156
43
e xin tường thuật tình hình đăng kiểm tại trạm Phú Lâm, Q.6( gần công viên Phú Lâm):
+ 7h sáng e có mặt tại trạm...thì đã có hàng dài xe tải các thể loại, sedan và SUV vắng bóng ko có 1 ai ngoài em.
+ Vào đăng ký sếp sổ đóng tiền : 5phút có kết quả ngay ( 1 giọng nói lạnh lùng vang lên : tiền đăng kiểm làm sổ mới + bảo hiểm 820k - vãi cả đái )
Ở đây rất hay là ko có số má gì cả cứ ra xe chờ...nhanh hay chậm do d/c Bảo vệ xếp xe, có 3 lane nhug sedan với SUV được ưu tiên xếp vào 1 lane chen ngang, ko phải nối đuôi theo các anh xe tải.
+ tầm 8h e được lên chuyền xét...qua bao công đoạn, thử khí thải, phanh, tốc độ...các kiểu e nó đều vững vàng tự tin vượt qua hay nhất là đoạn đăng kiểm viên kéo thắng tay mà bánh sau vẫn quay trên rulô - Đặng Thị Tèo...lúc đấy là 9h
Kết quả e tèo lần 1 với 1 số dòng ghi kết quả, đại loại là ko đạt yêu cầu về khí thải, thắng tay ko ăn, tay lái rơ, rotuym lỏng...thì thầm với đăng kiểm viên " giờ sao? " mai mà quay lên thì mệt lắm...anh ý nói 1 câu : sang bên cạnh làm thắng tay quay vào lần 2...
E làm theo ngay...tầm 10h lại vào xếp hàng...vẫn y như lần trước nhug lại được dán tem các Bác ạ...
Kết quả là thiệt hại ko ít tẹo nào ạ...các Bác xem hóa đơn e trình là biết vì sao ạ...
E nó lại vi vu trên đường nhug nói thật là cảm giác lái hơi sợ - ko biết do e chưa quen xe hay do trình e lởm vì mới có bằng lái...
Về đến hầm chung cư - thằng cu bảo vệ nó lại còn hỏi : xe này có lên dốc hầm được ko anh? e bảo là " chắc ko lên được đâu...mày muốn lên thì chổng đít lùi lên thì mới qua được " ...chung cư nhà e bảo vệ xếp xe ạ...ko có chỗ riêng...
Trình các Bác kết quả - số phận 6 tháng 1 lần - đến hẹn lại lên

Lada Niva - Russian Range Rover (Phần 5)


Lada Niva - Russian Range Rover (Phần 5)
 
Hạng D
20/6/08
1.921
408
83
43
Trước hết em chúc mừng bác đã có giấy chứng nhận hạnh kiểm cho em nó lưu hành. Có xe mà tận hưởng cuộc sống cái đã.

Chỗ đăng kiểm này hay ghê: "1 số dòng ghi kết quả, đại loại là ko đạt yêu cầu về khí thải, thắng tay ko ăn, tay lái rơ, rotuym lỏng..." => bác có cơ sở biết xe đang bị làm sao để còn xử lý, các chỗ em làm toàn mặt lạnh tanh, hỏi không thèm trả lời.
Về phương diện an toàn, em nghĩ bác nên cân nhắc xử lý sớm luôn.
- ko đạt yêu cầu về khí thải => cái này hơi khó vì để chỉnh chọt CHK mà không có máy đo xịn thì cũng như không

- thắng tay ko ăn => heo thắng sau zin của Niva 1600 là loại độ rơ bằng chỉnh tay, nếu bác không chỉnh thì thắng tay cũng như thắng chân đều không ăn. Cái này khá dễ làm, bác chưa biết cách thì em chỉ cho.
http://www.ladaniva.co.uk/baxter/resources/RearBrakes.htm

Còn không thì mua 2 cái heo thắng Niva đời mới như em, khỏi lo chỉnh chọt gì hết nữa. Thay xong mới thấy ngày xưa mình chạy xe siêu thế, phanh chả có mấy mà cũng chạy được.

Lada Niva - Russian Range Rover (Phần 5)

- tay lái rơ => Cái này trước hết chỉnh thử ốc chỉnh khe hở trên bót lái xem, 90% là thằng này.
http://www.ladaniva.co.uk/baxter/resources/SteeringBox.htm
Nếu không còn chỉnh được nữa thì bác ra cầu Phú Cường kiếm một em khe còn khít cũng khoảng 200K.
Sau đó là dàn balljoint trên dàn lái. Em mua mới cả dàn mới hết 70 đồng. Kết quả là em mất chỗ tập cơ bắp hàng ngày, bị vợ chê là bắp tay dạo này nhão nhoẹt.
Lada Niva - Russian Range Rover (Phần 5)


- rotuyn lỏng: Cái này tốt nhất là thay mới vì tính mạng mình treo trên có 4 cục rotuyn bé tí xíu, đang chạy nó gãy một con là xong. Mỗi một con mới giá 17 đồng, chắc lại chạy tốt được thêm 30 năm nữa như bộ cũ.

Lada Niva - Russian Range Rover (Phần 5)
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: khoaton
Hạng D
20/6/08
1.921
408
83
43
Nhìn kỹ lại em nhà bác Mini có nhiều điểm hơi bị khủng nha:
- Số khung XTA212100L => sản xuất năm 1990, có lẽ là em trẻ nhất ở VN mà em từng biết.
- Công thức bánh xe 4x4: chả hiểu sao xe nhà em vị ghi 4x2, một ngày đẹp trời chú ĐK nào vui tính lại dựa vào cái này để vịn em thì em khổ lắm.
- Thông số lốp đăng kiểm 235R15 => cái này nhiều bác chuyên lội ruộng mơ ước dữ lắm đây. (em thì chả ham, to quá thì đi trên phố tổ lái nặng tay chứ báu bở giề)
 
Hạng C
29/5/13
691
156
43
hehe...chắc e cũng phải nhờ Bác đặt dùm cho e bộ dàn balljoint trên dàn lái + rotuyn với...e lái về đến nhà là mỏi dừ tay + độ căng thẳng lên cao lắm rồi ạ...công nhận lắp bộ lốp đấy vào thì trông xe đẹp hẳn lên Bác ạ...đang tính hạ xuống 195/80/R15 đi cho nó lành đây ạ...
 
Hạng D
20/6/08
1.921
408
83
43
Đặt hàng hả bác? Chắc chỉ còn là kỷ niệm đẹp của ngày xưa thôi à. Cái store em đặt mua nằm ở miền Đông Ucraina, nơi có văn hóa kinh doanh thiên hướng phương Tây hơn Nga nên em có thể xem và đặt hàng trực tuyến, thanh toán qua PayPal và trao đổi với người bán bằng tiếng Anh. Chỗ đó cũng là nơi sát nách các nhà máy sản xuất của Nga nên giá bán khá mềm (tất nhiên rồi, nhập từ Nga sang mấy nước EU rồi xuất về Việt Nam thì thêm cả mớ cước vận chuyển, thuế nhập khẩu, VAT,...) Giờ thì cái chỗ đó nó trở thành cái gì thì chắc bác coi TV và đọc báo cũng biết.

Chắc lại phải học tiếng Nga để mua từ mấy ông Nga ngố thôi.
 
Hạng C
29/5/13
691
156
43
thế có nghĩa là lại gặp Đặng Thị Tèo hả Bác...hic hic...Bác Mig nhanh chân ôm dc cả mớ đấy...giờ anh em thèm rỏ rãi roài...
 
Hạng B2
2/10/11
263
64
28
Chúc mùng Bác Mini. Đồ phụ tùng để thay đổi thì Bác vào ebay là Ok.
 
Hạng D
20/6/08
1.921
408
83
43
Bác lephuong độ trợ lực lái điện đến đâu rồi thế? Em hóng cả hai bác lephuong và Mini xem cửa nào sáng hơn là em đu theo. He he.
 
Hạng D
20/6/08
1.921
408
83
43
Hic, còn nhanh chân cái nỗi gì bác ơi. Em chơi Niva đến nay là hơn 5 năm rồi mà. Nói chung đến giờ đã khá hài lòng với những gì đang có rồi, chỉ cần thêm trợ lực lái với phun xăng điện tử nữa là em làm đồng sơn nguyên con để tận hưởng cảm giác sướng thôi.