mig19farmer nói:Lại thêm một bác muốn độ Niva à. Chúc mừng bác đã lên thuyền và hy vọng bác đã chuẩn bị đủ tâm lý cho khó khăn trước mắt. Em chỉ muốn khuyên những bác mới ôm về một em Niva cũ và hào hứng thảy em nó vào mấy chục triệu để quyết biến nó thành một siêu xe đích thực vài điều.
- Thứ nhất, Niva là dòng xe có công nghệ tương đối lạc hậu so với các loại xe khác vào thời điểm nó...ra đời. Thế nên em nghĩ mọi nỗ lực tống lên nó những công nghệ ưu việt tân kỳ như projector, angel eye, turbocharger, Fuel injection, NOS,... cũng không thể nào thay đổi nó về bản chất được.
- Thứ hai, về kiểu dáng thì Niva có cái chất rất riêng của nó. Em thấy bớt một chút là thiếu, thêm một chút là thừa. Thế nên em nghĩ việc độ những thứ bodykit hay thậm chí đại phẫu nó theo kiểu dáng giống BMW hay Korando cũng chỉ đem lại kết quả là một con quái thai kinh dị không giống ai và số tiền các bác bỏ ra là hoàn toàn vô nghĩa. Rất có thể sau khi đốt xong vài chục triệu cho công cuộc đại phẫu, các bác sẽ thấy hoảng hồn với con quái thai ấy và sẽ tìm mọi cách tống khứ nó đi cho rảnh nợ dù chưa kịp chạy nó được bao lâu. Tất nhiên lúc đó các bác sẽ có nhiều lý do để biện minh như nhà không đủ chỗ hay cần tiền gấp cho dù vừa tuần trước các bác còn hào hứng bàn về vụ đại phẫu em nó sao cho thật hoành tráng.
- Thứ ba, chơi xe rất cũ như Niva thì các bác nên quan tâm đến cái yếu tố ổn định sao cho nó không nằm đường là ưu tiên số một. Một con Niva nguyên bản chạy ngang phố cũng đủ thu hút rất nhiều ánh mắt nhìn nhưng một con Niva chết máy với chủ xe nhễ nhại mồ hôi đẩy nó giữa lúc kẹt xe thì sẽ thu hút MỌI ánh nhìn (e là thiếu thiện cảm).
Vì thế, e, khuyên các bác nếu tìm được một em Niva còn cứng cáp, việc đầu tiên nên làm là đầu tư cho những thứ thiết thực nhất cho nó dưới phương diện một phương tiện đi lại trước đã. Sau đó, các bác hãy chạy em nó một thời gian để xem cái NIỀM ĐAM MÊ BẤT TẬN của các bác nó dài đến cỡ nào rồi hãy quyết định có nên tiếp tục phẫu thuật thẩm mỹ em nó sau. Tránh để đến lúc đam mê rớt cái bụp các bác lại đi rao bán khẩn cấp với giá bán = giá mua + tiền độ xe trong tuyệt vọng. Em nghĩ là lúc đó sẽ rất khó bán với giá ấy cho một con quái thai không còn mấy điểm chung với dòng xe huyền thoại mang danh Russian Range Rover.
Đôi dòng chia sẻ, kính các bác.
Bác đã nói hộ em và nhiều người. Thay đổi cải tiến là hợp lý nhưng khi tìm mua xe là đã biết sơ qua về dòng xe vì vậy đừng kỳ vọng quá nhiều. VD như vần vô lăng nặng là một trong những hứng thú của XHCN, bây giờ chế trợ lực vào rồi khen nhẹ như xe nhật thì mua xe nhật dùng cho khỏe, mất công làm chi. Đó là chưa kể chế vậy chỉ là chiều thuận: khởi đầu nhẹ nhàng hơn nhưng vào tốc độ nhanh như 50, 60 nó có nhẹ quá không, còn an toàn không???
Quên mất, hôm trước vào HCM không chuẩn bị trước nên không rủ bác cà phê được. Khi nào bác ra Hà Nội nhớ PM trước cho em nhé, em mời bác cà phê.