Hạng C
2/6/07
856
51
28
53
Hà Nội
mig19farmer nói:
Lại thêm một bác muốn độ Niva à. Chúc mừng bác đã lên thuyền và hy vọng bác đã chuẩn bị đủ tâm lý cho khó khăn trước mắt. Em chỉ muốn khuyên những bác mới ôm về một em Niva cũ và hào hứng thảy em nó vào mấy chục triệu để quyết biến nó thành một siêu xe đích thực vài điều.

- Thứ nhất, Niva là dòng xe có công nghệ tương đối lạc hậu so với các loại xe khác vào thời điểm nó...ra đời. Thế nên em nghĩ mọi nỗ lực tống lên nó những công nghệ ưu việt tân kỳ như projector, angel eye, turbocharger, Fuel injection, NOS,... cũng không thể nào thay đổi nó về bản chất được.

- Thứ hai, về kiểu dáng thì Niva có cái chất rất riêng của nó. Em thấy bớt một chút là thiếu, thêm một chút là thừa. Thế nên em nghĩ việc độ những thứ bodykit hay thậm chí đại phẫu nó theo kiểu dáng giống BMW hay Korando cũng chỉ đem lại kết quả là một con quái thai kinh dị không giống ai và số tiền các bác bỏ ra là hoàn toàn vô nghĩa. Rất có thể sau khi đốt xong vài chục triệu cho công cuộc đại phẫu, các bác sẽ thấy hoảng hồn với con quái thai ấy và sẽ tìm mọi cách tống khứ nó đi cho rảnh nợ dù chưa kịp chạy nó được bao lâu. Tất nhiên lúc đó các bác sẽ có nhiều lý do để biện minh như nhà không đủ chỗ hay cần tiền gấp cho dù vừa tuần trước các bác còn hào hứng bàn về vụ đại phẫu em nó sao cho thật hoành tráng.

- Thứ ba, chơi xe rất cũ như Niva thì các bác nên quan tâm đến cái yếu tố ổn định sao cho nó không nằm đường là ưu tiên số một. Một con Niva nguyên bản chạy ngang phố cũng đủ thu hút rất nhiều ánh mắt nhìn nhưng một con Niva chết máy với chủ xe nhễ nhại mồ hôi đẩy nó giữa lúc kẹt xe thì sẽ thu hút MỌI ánh nhìn (e là thiếu thiện cảm).

Vì thế, e, khuyên các bác nếu tìm được một em Niva còn cứng cáp, việc đầu tiên nên làm là đầu tư cho những thứ thiết thực nhất cho nó dưới phương diện một phương tiện đi lại trước đã. Sau đó, các bác hãy chạy em nó một thời gian để xem cái NIỀM ĐAM MÊ BẤT TẬN của các bác nó dài đến cỡ nào rồi hãy quyết định có nên tiếp tục phẫu thuật thẩm mỹ em nó sau. Tránh để đến lúc đam mê rớt cái bụp các bác lại đi rao bán khẩn cấp với giá bán = giá mua + tiền độ xe trong tuyệt vọng. Em nghĩ là lúc đó sẽ rất khó bán với giá ấy cho một con quái thai không còn mấy điểm chung với dòng xe huyền thoại mang danh Russian Range Rover.

Đôi dòng chia sẻ, kính các bác.

41.gif
41.gif
41.gif


Bác đã nói hộ em và nhiều người. Thay đổi cải tiến là hợp lý nhưng khi tìm mua xe là đã biết sơ qua về dòng xe vì vậy đừng kỳ vọng quá nhiều. VD như vần vô lăng nặng là một trong những hứng thú của XHCN, bây giờ chế trợ lực vào rồi khen nhẹ như xe nhật thì mua xe nhật dùng cho khỏe, mất công làm chi. Đó là chưa kể chế vậy chỉ là chiều thuận: khởi đầu nhẹ nhàng hơn nhưng vào tốc độ nhanh như 50, 60 nó có nhẹ quá không, còn an toàn không???

Quên mất, hôm trước vào HCM không chuẩn bị trước nên không rủ bác cà phê được. Khi nào bác ra Hà Nội nhớ PM trước cho em nhé, em mời bác cà phê.
 
Hạng D
20/6/08
1.921
408
83
43
NguoiTlem nói:
Bác đã nói hộ em và nhiều người. Thay đổi cải tiến là hợp lý nhưng khi tìm mua xe là đã biết sơ qua về dòng xe vì vậy đừng kỳ vọng quá nhiều. VD như vần vô lăng nặng là một trong những hứng thú của XHCN, bây giờ chế trợ lực vào rồi khen nhẹ như xe nhật thì mua xe nhật dùng cho khỏe, mất công làm chi. Đó là chưa kể chế vậy chỉ là chiều thuận: khởi đầu nhẹ nhàng hơn nhưng vào tốc độ nhanh như 50, 60 nó có nhẹ quá không, còn an toàn không???

Quên mất, hôm trước vào HCM không chuẩn bị trước nên không rủ bác cà phê được. Khi nào bác ra Hà Nội nhớ PM trước cho em nhé, em mời bác cà phê.


Dạ hôm nào ra HN em sẽ PM trước cho bác ạ.


Về vụ độ xe, theo quan điểm của em những cải tiến mang tính chất phục vụ sự tiện nghi và an toàn mà dòng xe nguyên bản không/chưa có thì nên làm như máy lạnh chẳng hạn. Độ trợ lực lái là một trường hợp hơi đặc thù chút, tuỳ quan điểm mỗi người. Ưu điểm về độ tiện nghi ở tốc độ chậm có thể đánh đổi về yếu tố an toàn ở tốc độ cao với những người chuyên off-road.


Còn những thứ kiểu dùng bodykit để hạ gầm xe off-road cho ngầu, tháo cầu trước xe 4x4 cho tiết kiệm xăng hay phẫu thuật xe Niva thành BMW thì em không dám có ý kiến.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
5/5/10
107
0
0
44
child always on board nói:
a e giúp em, chỉ em thợ điện xe hơi làm ở nhà tốt tốt, e cần đi điện lại chiếc niva yêu vấu,
to ha-minh
đầu đuôi độ trợ lực như thế nào, bác mô tả lại cho e hóng chuyện. e định độ lại niva đây.

Nếu bác hay đi những đừơng qúa xấu như: đi rừng, đi rẫy... như em thì hãy nên độ trợ lực lái cho nó nhẹ, bởi vì trợ lực lái chỉ chủ yếu hỗ trợ mình lúc xe đứng im và chạy cực chậm, còn khi đã chạy nhanh thì xe có trợ lực và ko có đều như nhau, thậm chí khi chạy tốc độ cao thì xe ko gắn trợ lực lái cho ta cảm giác an toàn hơn.
Vài ý kiến của em để bác tham khảo.
 
Hạng D
20/6/08
1.921
408
83
43
ha_minh nói:
child always on board nói:
a e giúp em, chỉ em thợ điện xe hơi làm ở nhà tốt tốt, e cần đi điện lại chiếc niva yêu vấu,
to ha-minh
đầu đuôi độ trợ lực như thế nào, bác mô tả lại cho e hóng chuyện. e định độ lại niva đây.

Nếu bác hay đi những đừơng qúa xấu như: đi rừng, đi rẫy... như em thì hãy nên độ trợ lực lái cho nó nhẹ, bởi vì trợ lực lái chỉ chủ yếu hỗ trợ mình lúc xe đứng im và chạy cực chậm, còn khi đã chạy nhanh thì xe có trợ lực và ko có đều như nhau, thậm chí khi chạy tốc độ cao thì xe ko gắn trợ lực lái cho ta cảm giác an toàn hơn.
Vài ý kiến của em để bác tham khảo.


Bình thường em chạy không có trợ lực cũng không thấy sao, lúc vào hầm để xe thì có hơi vất vả chút. Bà xã em cũng lái mà không thấy cằn nhằn gì về tay lái nặng. Thế nên em nghĩ nếu bác nào nhà có đường vào rộng thì không trợ lực cũng không sao.

Hôm rồi đi vào đường xấu với bác ha_minh em mới thấy tay lái không trợ lực có lẽ là khổ thật vì đường xấu chạy chậm nên tay lái nặng kinh khủng và lực đánh ngược lên tay lái rất lớn. Thế nên em nghĩ bác nào chuyên dùng Niva để off-road như bác ha_minh thì nên có trợ lực lái. Để hôm tới em mượn xe bác ha_minh chạy trên quốc lộ một đoạn xem độ trợ lực chạy nhanh thì thế nào rồi tính tiếp.
 
Tập Lái
22/11/09
48
0
0
Chào các Bác,
em là mem mới tính kiếm một em Niva để đu đeo với các Bác off-road, nhưng nghe các lão làng bảo là Niva có hai cầu, nhưng không có cầu chậm phải không các Bác ạ? nhờ các Bác tư vấn giúp em với, cám ơn các Bác, nhân tiện có Bác nào muốn gả Niva mà còn hai cầu thì hú em với nhé, Thanks các Bác.
 
Hạng D
20/6/08
1.921
408
83
43
nty468 nói:
Chào các Bác,
em là mem mới tính kiếm một em Niva để đu đeo với các Bác off-road, nhưng nghe các lão làng bảo là Niva có hai cầu, nhưng không có cầu chậm phải không các Bác ạ? nhờ các Bác tư vấn giúp em với, cám ơn các Bác, nhân tiện có Bác nào muốn gả Niva mà còn hai cầu thì hú em với nhé, Thanks các Bác.


Dạ bác cảm phiền ngược về trang đầu topic để đọc các viết của em về hệ thống dẫn động của Niva đi ạ. Niva nguyên bản là loại dẫn động 4 bánh toàn thời gian, có chế độ cầu chậm và khóa visai trung tâm bác ạ.
 
Hạng B1
14/5/10
79
0
0
Hà Nội
mig19farmer nói:
nty468 nói:
Chào các Bác,
em là mem mới tính kiếm một em Niva để đu đeo với các Bác off-road, nhưng nghe các lão làng bảo là Niva có hai cầu, nhưng không có cầu chậm phải không các Bác ạ? nhờ các Bác tư vấn giúp em với, cám ơn các Bác, nhân tiện có Bác nào muốn gả Niva mà còn hai cầu thì hú em với nhé, Thanks các Bác.


Dạ bác cảm phiền ngược về trang đầu topic để đọc các viết của em về hệ thống dẫn động của Niva đi ạ. Niva nguyên bản là loại dẫn động 4 bánh toàn thời gian, có chế độ cầu chậm và khóa visai trung tâm bác ạ.

Ủa, vì vụ này mà hôm nọ em chẳng biết theo phe nào.

1 bên thì là 3 thành viên: 1 chủ gara, 1 chủ showroom, 1 cậu cũng khá rành xe.: Nói là xe em k có cầu chậm, chỉ có chế độ cầu trước và cài cầu, cùng với khóa vi sai
1 bên là em: Em nói như bác nói.

Rồi hôm vừa rồi em qua chỗ Nguyễn Phong Sắc kéo dai, gặp 1 cụ dạy lái xe, có em Niva. Nhìn thấy em này còn 1 cầu, nên em phán ngay 1 câu: Đã tháo cầu trước.

Cụ ấy mắng em chẳng biết gì. Rồi còn chỉ cho em hộp số, bảo là nếu tháo cầu thì phải còn hộp số phụ.

Em chẳng biết thế nào mà lần, chỉ biết xe em 2 cầu, về leo đồi sướng phê người.

Hôm nọ em về quê. Vào đến đầu làng, có đường bê tông em chẳng đi, leo ngay lên nương sắn. Bọn trẻ trăn trâu lác mắt, keke.