mutit nói:1 bên thì là 3 thành viên: 1 chủ gara, 1 chủ showroom, 1 cậu cũng khá rành xe.: Nói là xe em k có cầu chậm, chỉ có chế độ cầu trước và cài cầu, cùng với khóa vi sai
Cái này bác gặp 10 người "rành xe" thì 9 người nói thế. Theo em đây là phản xạ bản năng của những người đã biết đến một vài xe 2 cầu "rẻ tiền" khác vì các loại 2 cầu bán thời gian có chế độ "cài cầu" để chuyển từ 1 cầu sang 2 cầu. Niva là dòng 2 cầu toàn thời gian nên không có cách gì "cài cầu" hết vì lúc nào nó cũng là 2 cầu rồi.
Chế độ cầu chậm của Niva (với cần số nhỏ bên dưới) rất dễ nhận biết vì khi sử dụng thì xe chạy chậm hẳn so với không sử dụng nhưng lực kéo khỏe hơn nhiều, đối với các loại xe 2 cầu "rẻ tiền" khác khi cài cầu không hề có cảm giác này. Còn nếu lần sau bác gặp ai "rành xe" như thế nữa thì có thể cá độ bia. Thử nghiệm bằng cách kích cả 4 bánh lên rồi nổ máy vào số 1 (không "cài cầu" nhá) xem cả 4 bánh có quay không. Nếu chỉ có 2 bánh quay thì bác thua, 4 bánh cùng quay là bác thắng @^_^@. Nói chơi vậy, thời buổi này Internet sẵn đến vậy rồi thì thiết nghĩ những cái "huyền thoại" truyền miệng kiểu này nên dần đi vào dĩ vãng lâu rồi mới phải chứ nhỉ, bác lên mạng Gúc một phát ra tài liệu hướng dẫn bảo dưỡng của Niva là có liền à. Trước khi mua xe nửa năm em đã đọc ngốn ngấu đám tài liệu này nên lên xe là vào cầu chậm lùi lên dốc hầm ngay hôm sau, một phát ăn ngay à. (Con Everest 2x4 nhà hàng xóm em cũng chỉ dám tiến lên dốc là chính, hôm nào lùi lên dốc là tụt lên tụt xuống)