Hạng D
20/6/08
1.921
408
83
43
mutit nói:
1 bên thì là 3 thành viên: 1 chủ gara, 1 chủ showroom, 1 cậu cũng khá rành xe.: Nói là xe em k có cầu chậm, chỉ có chế độ cầu trước và cài cầu, cùng với khóa vi sai


Cái này bác gặp 10 người "rành xe" thì 9 người nói thế. Theo em đây là phản xạ bản năng của những người đã biết đến một vài xe 2 cầu "rẻ tiền" khác vì các loại 2 cầu bán thời gian có chế độ "cài cầu" để chuyển từ 1 cầu sang 2 cầu. Niva là dòng 2 cầu toàn thời gian nên không có cách gì "cài cầu" hết vì lúc nào nó cũng là 2 cầu rồi.


Chế độ cầu chậm của Niva (với cần số nhỏ bên dưới) rất dễ nhận biết vì khi sử dụng thì xe chạy chậm hẳn so với không sử dụng nhưng lực kéo khỏe hơn nhiều, đối với các loại xe 2 cầu "rẻ tiền" khác khi cài cầu không hề có cảm giác này. Còn nếu lần sau bác gặp ai "rành xe" như thế nữa thì có thể cá độ bia. Thử nghiệm bằng cách kích cả 4 bánh lên rồi nổ máy vào số 1 (không "cài cầu" nhá) xem cả 4 bánh có quay không. Nếu chỉ có 2 bánh quay thì bác thua, 4 bánh cùng quay là bác thắng @^_^@. Nói chơi vậy, thời buổi này Internet sẵn đến vậy rồi thì thiết nghĩ những cái "huyền thoại" truyền miệng kiểu này nên dần đi vào dĩ vãng lâu rồi mới phải chứ nhỉ, bác lên mạng Gúc một phát ra tài liệu hướng dẫn bảo dưỡng của Niva là có liền à. Trước khi mua xe nửa năm em đã đọc ngốn ngấu đám tài liệu này nên lên xe là vào cầu chậm lùi lên dốc hầm ngay hôm sau, một phát ăn ngay à. (Con Everest 2x4 nhà hàng xóm em cũng chỉ dám tiến lên dốc là chính, hôm nào lùi lên dốc là tụt lên tụt xuống)
 
Hạng D
20/6/08
1.921
408
83
43
Chắc sau khi nhìn hình vẽ này (em cắt từ User Manual bản tiếng Anh của Niva) sẽ không còn bác này thắc mắc về vụ "cài cầu" của Niva hay Niva có cầu chậm hay không nữa nhá.

Lada Niva - Russian Range Rover




Như các bác thấy, trong 2 cần số phụ thì cái to hơn được gọi là Range shift lever với 3 chế độ:


- Low: Thấp
- Newtral: Không tải
- High: Cao


Cụ thể về mặt kỹ thuật thì tỷ số truyền của hai chế độ này là


HIGH: 1,2
LOW: 2,135



Như vậy các bác có thể thấy ở chế độ Low sẽ cho tỷ số truyền gần gấp đôi chế độ High.
 
9/5/10
47
0
0
44
xe e hay đi tp nên trợ lực tay lái là v/đ e quan tâm, nhưng e sợ mấy bác đăng kiểm lắm.
và cho e xin số phone của bác ha minh để tham khảo.
e sẽ độ thêm máy lạnh nữa vì xe nóng quá, mồ hôi nhể nhại nhưng tắm khi đi tp vậy, vất vả không nào tả.
e đã độ IC thay vít lửa thì e thấy garanty đều hơn.
xe e không còn cầu trước. bữa trước bác nào nói cho. thì e xin, nếu gắn vào bất tiện e sẽ tháo ra trả bác chứ không bán vechai đâu. thanks bác trước nha.
còn gì cần thiết mời các bác tư vấn cho
taplo trước quá xấu, e chẵng biết làm sao, mời các bác tư vấn
ghế trước hơi ổn, ghế sau không bật thành giường ( cái này e hay sài) hehe các bác biết làm thế nào chỉ e với.
bên ngoài e làm bệ bước nữa là ổn,
e ưu tiên đi càng xa được càn tốt không làm bodykut nha các bác.
ném đá cục to mạnh tay nha các bác
 
Hạng D
20/6/08
1.921
408
83
43
child always on board nói:
xe e hay đi tp nên trợ lực tay lái là v/đ e quan tâm, nhưng e sợ mấy bác đăng kiểm lắm.
và cho e xin số phone của bác ha minh để tham khảo.
e sẽ độ thêm máy lạnh nữa vì xe nóng quá, mồ hôi nhể nhại nhưng tắm khi đi tp vậy, vất vả không nào tả.
e đã độ IC thay vít lửa thì e thấy garanty đều hơn.
xe e không còn cầu trước. bữa trước bác nào nói cho. thì e xin, nếu gắn vào bất tiện e sẽ tháo ra trả bác chứ không bán vechai đâu. thanks bác trước nha.
còn gì cần thiết mời các bác tư vấn cho
taplo trước quá xấu, e chẵng biết làm sao, mời các bác tư vấn
ghế trước hơi ổn, ghế sau không bật thành giường ( cái này e hay sài) hehe các bác biết làm thế nào chỉ e với.
bên ngoài e làm bệ bước nữa là ổn,
e ưu tiên đi càng xa được càn tốt không làm bodykut nha các bác.
ném đá cục to mạnh tay nha các bác


Bạn ở SG hay HN thế. Nếu ở SG thì hôm nào đi uống cà phê với mình và bác ha_minh chơi nha.


Thực sự thì vụ đăng kiểm ở đâu không biết chứ đăng kiểm chỗ nhà em các bác ấy dễ tính lắm. Em nghĩ bác chả lo đâu, có cách hết.


Vụ tháo cầu trước thì đến giờ em vẫn chưa hiểu các chuyên gia VN có bao nhiêu phương pháp nhưng em thấy có 2 phiên bản là tháo cả hộp số phụ và vẫn để hộp số phụ. Thế nên bác nào muốn phục chế 2 cầu thì phải tìm hiểu kỹ nhá.


Máy lạnh là trang bị tối thiểu ở xứ nhiệt đới rồi. Xe em và xe bác ha_minh máy lạnh đều chạy tít. Xe em chạy 60 km liên tục dưới trời nắng nóng mà chả ảnh hưởng gì đến vụ nóng máy xe hết.


Bệ bước thì 2 cái ống dắt uốn chữ U, nhanh và rẻ rề à. Bác ra hàng nào có uốn ống mà làm.
 
Tập Lái
22/11/09
48
0
0
Cám ơn Bác mig19 nhé, em hết lăn tăn vụ này rồi, Bác nào có ý muốn gả Niva còn đủ hai cầu thì PM em với nhá. Cám ơn các Bác
 
9/5/10
47
0
0
44
em ở thủ đức - quận 9-hcm, hôm nào off cà phê với các bác nha. em làm bên in ấn bao bì nhãn hàng hóa, nhưng vì mê xe, có lúc trong nhà em 3 chiếc, thử thách, chinh phục tốc độ và công nghệ là đam mê của em.

sẽ làm máy lạnh và trợ lực lái, và sơn lại xe nữa, hehe, xe đang làm đồng và điện toàn bộ.

vì mê xe mà e vướng phải 1 trường hợp đau thấu trời - kết quả bằng lái bị giam hơn 50 ngày, chưa lấy - và mất thêm 5-6 chai. hôm nào rảnh hầu các bác chuyện này sau.
em với xxx ai đúng ai sai.
cấp trưởng phòng không giải quyết được, giám đốc có giải quyết không? hay phải ra tới bộ. hic ha hic.
 
Hạng D
20/6/08
1.921
408
83
43
mutit nói:
Em chẳng biết thế nào mà lần, chỉ biết xe em 2 cầu, về leo đồi sướng phê người.

Hôm nọ em về quê. Vào đến đầu làng, có đường bê tông em chẳng đi, leo ngay lên nương sắn. Bọn trẻ trăn trâu lác mắt, keke.


Bác mutit làm vài kiểu ảnh show hàng cho anh em chiêm ngưỡng phát nào. Cái box Niva này buồn thúi ruột, chả cách gì tụ tập được, toàn bác nào đi xe bác ấy. Nhưng thế cũng có thể có nghĩa là Niva chạy ổn quá ít trục trặc nên chả bác nào buồn vào buôn chuyện nhể.
 
Hạng D
20/6/08
1.921
408
83
43
child always on board nói:
em ở thủ đức - quận 9-hcm, hôm nào off cà phê với các bác nha. em làm bên in ấn bao bì nhãn hàng hóa, nhưng vì mê xe, có lúc trong nhà em 3 chiếc, thử thách, chinh phục tốc độ và công nghệ là đam mê của em.


Chào bác, khu vực Thủ Đức-Q9 thì mật độ Niva hơi bị đông nhưng đến giờ chỉ có em và bác ha_minh là hay tụ tập thôi. Đợt tới bọn em đi uống cà phê bác tham gia với bọn em nhé.


Tiện đây bác up vài kiểu ảnh chụp xe bác lên cho anh em chiêm ngưỡng chút nhỉ.
 
Last edited by a moderator:
ktx
Hạng B2
20/2/06
200
1
0
Xe Niva đã làm xong , tay lái còn nặng quá , rất mong các bác đã có kinh nghiệm chỉ dẫn. Làm sao cho tay lái nhẹ hơn . bác nào đã làm trợ lực tay lái , xin cho biết kinh nghiệm và chỗ làm trợ lực tay lái . xin cảm ơn các bác rất nhiều , rất mong sự giúp đỡ
xe đang ở Thủ Đức . Cảm ơn !
 
ktx
Hạng B2
20/2/06
200
1
0
Xe Niva đã làm xong , tay lái còn nặng quá , rất mong các bác đã có kinh nghiệm chỉ dẫn. Làm sao cho tay lái nhẹ hơn . bác nào đã làm trợ lực tay lái , xin cho biết kinh nghiệm và chỗ làm trợ lực tay lái . xin cảm ơn các bác rất nhiều , rất mong sự giúp đỡ !
.