Hạng D
20/6/08
1.921
408
83
43
Hic. Đội Niva hiện giờ ở cả hai miền số thành viên vẫn ít quá và phần lớn mới mua xe nên vẫn còn đang trong giai đoạn dọn dẹp nên tụ tập khó quá. Hy vọng lần sinh nhật OS tới thì chi hội Niva sẽ có vài ...chục xe tham dự cho nó khí thế.
 
Hôm qua cafe chỉ có các bác haminh, child always on board, bao.nguyen và vợ chồng em vì nhiều bác bận vào phút cuối không tham gia được. Em được chiêm ngưỡng và chạy thử em xe của bác child always on board, xe dù chỉ còn một cầu nhưng dàn đồng còn cực kỳ cứng cáp và ngoại hình ấn tượng. Chúc bác child always on board có thêm nhiệt huyết để tiếp tục chăm chút cho em nó để tham gia chơi với anh em nhá.
 
Dạo này thấy anh em Hà Nội có vẻ trầm lắng nhỉ
17.gif
 
Hạng C
28/7/10
679
5
18
12
Chào bác mig19!
Đọc đến đây là đã ....thứ 2 rồi, không tham gia được cafe ở Bình Đường được với các bác :(. Bác làm thế nào mà bi giờ cũng muốn đi Niva rồi đây. Chắc bác sắp xếp cơ hội nào để bác chỉ giáo thêm. Mình lúc trước làm ở Sóng Thần, bây giờ chuyển lên làm ở TX.TDM. Bác ở chung cư trong khu Bình Đường (của Bà Xuân) phải không? Khi nào có thể cafe với bác được ợ?
 
Hạng D
7/3/05
1.634
177
63
Các bác Niva có theo Thủa tinh thamh gia off road cát ở Phan Thiết ngày 18-12-2010 ko?củng vui lắm đấy .mấy con mẹc SLK coi chừng  mấy con niva của các bác qua mặt .SLK bánh nhỏ tua cao chạy địa hình cát chưa chắc đã ngon .Niva đường kính bánh lớn hơn có khi lại là lợi thế .
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
6/12/08
9.716
33
48
Ukraine
Anh em chắc chưa dám off vội phải hoàn thiện đã bác ơi , chắc sang năm Niva mới tập đi Off road cùng các bác .
 
1/4/07
21.905
16.705
113
0913168658
DAOTHOAT nói:
Các bác Niva có theo Thủa tinh thamh gia off road cát ở Phan Thiết ngày 18-12-2010 ko?củng vui lắm đấy .mấy con mẹc SLK coi chừng  mấy con niva của các bác qua mặt .SLK bánh nhỏ tua cao chạy địa hình cát chưa chắc đã ngon .Niva đường kính bánh lớn hơn có khi lại là lợi thế .

Với giá cao như Mer thi chắc chắn lắp chống trơợt điện tử rồi, hâu như các xe khác không đọ nổi đâu.
 
Hạng C
12/11/10
525
1
0
50
Kính thưa các bác
 
Em xin tường thuật chuyến đi lấy chiếc Niva từ Pleiku về.
 
Chiều ngày 8/12/2010, thứ Tư, em và một người bạn đi lên Pleiku. Do thời gian hạn chế nên em quyết định chịu tốn kém đi máy bay. Bọn em lên đến Pleiku lúc 8 giờ tối. Lấy phòng nghỉ xong chưa kịp ăn uống gì bọn em lập tức đi xem xe. Nói chung cảm giác giống như lúc nhìn thấy ảnh chụp của em nó: rất ưng ý. Tuy nhiên trời tối nên cũng chỉ nổ máy, bật đèn và xem xét tí chút rồi bọn em về ăn tối và nghỉ.
 
Sáng ngày 9/12/2010, thứ Năm, bọn em quay lại nhà xe và để anh bạn em chạy thử xe lòng vòng quanh Pleiku. Em dự kiến hai ngày thứ Năm và thứ Sáu là đủ thời gian để làm thủ tục và rút hồ sơ. Tuy nhiên không được do không ký được giấy tờ. Bác chủ xe hứa xe có hai cầu nên tháo láp dọc của 1 chiếc Niva khác để lắp vào xe em (vì lúc đó xe đang thiếu láp dọc cầu trước).
 
Sau khi đặt tiền gần hết cho chiếc xe, bọn em quyết định đánh một chuyến đi Đắk Hà để anh bạn thăm lại bố anh ấy cũng như thử xe. Chuyến đi an toàn, nhưng xe hay bị chết máy dọc đường do để garanti thấp cũng như anh bạn chưa có kinh nghiệm lái xe nhiều. Buổi tối bọn em lượn lờ ở Đắk Hà, sau đó quay lại ks Đắkbla để nghỉ đêm. Phòng ở ks này khá đẹp mà giá chỉ có 200.000đ/đêm.
 
Sáng ngày 10/12/2010, thứ Sáu, bọn em ra uống cafe sáng tại đầu cầu Đắkbla sau đó chuẩn bị chạy về lại Pleiku. Đến lúc này trục trặc bắt đầu xuất hiện. Anh bạn em đề xe vài lần thì thấy cọc âm của bình ắc quy bốc khói! Xe bị chạm điện chỗ nào đấy, chắc là công tắc mát vì em thấy nó nóng ran. Bọn em nhờ bác chủ xe gọi thợ điện ở Kon Tum lại kiểm tra hộ. Anh thợ điện bảo rằng xe bị thiếu mát, chỉnh sửa một hồi thì xe nổ máy được. Tuy nhiên đến lần nổ máy tiếp theo thì đề hoàn toàn không chạy. Cũng may, tiệm điện chỉ ở cách đó khoảng 30m nên bọn em đẩy xe thẳng về đó. Thợ điện kiểm tra và kết luận: cháy đề!!! Em tìm mọi cách để kiếm cái đề thay vào nhưng không được. Cuối cùng đành phải quyết định nhờ lái xe chạy về Pleiku (do anh bạn chưa quen chạy xe này nên em sợ nếu chết máy thì 2 anh em đẩy cũng mệt, hơn nữa đường cao nguyên toàn lên dốc xuống dốc). Mãi đến 3 giờ chiều lái xe mới đến. Xe đẩy cái nổ ngay và chạy về lại garage tại Pleiku vào lúc 4 giờ rưỡi chiều. Bác chủ xe lập tức cho người thay luôn cái đề khác cho em (mà không lấy thêm tiền), chỉnh sửa lại chút ít về điện và đến khoảng 6 giờ chiều thì xong.
 
Đến lúc này thì em cũng đã liên lạc được với lái xe thuê. Anh lái đến và bắt đầu chuyến đi về Sài Gòn.
 
Bọn em nghỉ ăn tối ở Chư Sê lúc gần 8g tối rồi tiếp tục chạy về. Dọc đường, bọn em dừng lại ghé thăm nhà người bạn học chung phổ thông với bạn em tại huyện Krông Búk. Anh bạn đem cháo gà ra thiết đãi. Xe tiếp tục lên đường lúc 11g30 tối. Do có hẹn với đứa em bà con tại TT. Gia Nghĩa (huyện Đắk Nông) nên bọn em chạy thẳng đến Gia Nghĩa.
 
Ngày 11/12/2010, thứ Bảy, bọn em đến Gia Nghĩa lúc 3g sáng. Chạy lòng vòng một hồi không tìm ra được cái ks đứa em chỉ nên đành chọn đại một cái nhà nghỉ trên quốc lộ 14 để nghỉ vài tiếng (cũng còn vì phải gặp đứa em). Lúc 6g30 sáng bọn em dậy ăn sáng, cafe, nói chuyện với đứa em được khoảng 1 tiếng đồng hồ lại tiếp tục lên đường lúc 7g30.
 
Xe chạy rất tốt cho đến Bình Dương. Ở đoạn Phú Giáo, đường rộng, bác tài nhấn hết ga thì thấy kim đồng hồ báo tốc độ 100km/giờ. Tuy nhiên, GPS em cầm theo chỉ báo tốc độ khoảng 90 km/giờ. Bác tài xế (em thuê ngoài, hoàn toàn không liên quan gì đến chủ xe cũ) đánh giá chiếc xe có máy còn tốt, hệ thống phanh đã được làm lại và nhạy, dàn đèn khi chạy đêm rất sáng.
 
Khoảng 12g trưa, khi về đến đoạn Dĩ An, Bình Dương, chiếc xe lại gặp 1 vấn đề khác là côn không ăn. Bác tài nói rằng xe bị xì dầu côn. Em bảo bác tài ghé đâu đó để sửa do còn gần quá bác tài quyết định chạy ráng. Cũng phải nói rằng tài nghệ bác ấy cũng cao, xe chạy không côn đâu khoảng 20km, đường đông, mà bác ấy vẫn đi được.
 
Xe về đến nhà bạn em ở quận 9 lúc khoảng 1g chiều.
 
Tài xế cũng rất nhiệt tình, sau khi nghỉ ngơi, bác ấy kiểm tra xe, em cũng điện thoại lại hỏi chủ xe cũ xem bệnh tình như thế là sao. Kết quả là xe bị bể cốp-ben con heo cái của côn (từ chuyên môn em chưa biết gì). Đánh xe máy chạy một vòng chả tìm được đồ thay thế. Lúc ấy em cũng có điện thoại cho bác ha_minh để hỏi vụ này. Dù chưa biết em là ai, bác ha_minh cũng rất nhiệt tình chỉ em garage Hai Sơn ở gần cầu Hang chuyên làm Niva.
 
Chân thành cám ơn bác ha_minh.
 
Em liên hệ với bác Phương ở garage ấy nhưng bác ấy đang bận nên cũng không thể giải quyết gì được trong chiều đấy. Em quyết định để xe tại nhà anh bạn (nhà cạnh có sân rộng và đồng ý cho để xe nhờ) rồi đưa bác tài về bến xe miền Đông để lên lại Pleiku.
 
Ngày 12/12/2010 em chạy qua chỗ bến xe miền Đông, chỗ mà chiều hôm trước bọn em nhờ sửa thì họ nghỉ không làm việc. Em quyết định để luôn ngày CN ra nghỉ ngơi đồng thời lên cơ quan giải quyết vài việc trong thời gian em vắng mặt.
 
Sáng nay em đem cả hai con heo (chả biết đúng từ này không) đã tháo ra từ hôm trước qua 1 garage quen để nhờ họ sửa. Họ bảo chiều nay xong. Sau đó mới lắp lại và chạy đến 1 garage nào đấy để kiểm tra lại xe một cách toàn diện hơn.
 
Như vậy chuyến đi có 1 vài trục trặc nhưng đã về đến Sài Gòn an toàn.
 
Tổng số km mà chiếc xe đã đi từ lúc em lấy xe sáng thứ Năm đến lúc về Sài Gòn là gần 700km (em đo bằng GPS).
 
Em cũng chưa được post hình. Khi nào hết bị hạn chế, em sẽ post hình xe cho các bác xem.
 
Em xin hết ạ.
 
Hạng D
20/6/08
1.921
408
83
43
Chúc mừng bác ladaniva1600 đã đưa được em nó về an toàn. Chặng đường 700km quả thật là khủng với một em xe mà chủ xe không thể biết hết hiện trạng kỹ thuật của em nó vì không phải là người chăm sóc thời gian trước.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
20/6/08
1.921
408
83
43
DAOTHOAT nói:
Các bác Niva có theo Thủa tinh thamh gia off road cát ở Phan Thiết ngày 18-12-2010 ko?củng vui lắm đấy .mấy con mẹc SLK coi chừng  mấy con niva của các bác qua mặt .SLK bánh nhỏ tua cao chạy địa hình cát chưa chắc đã ngon .Niva đường kính bánh lớn hơn có khi lại là lợi thế .
Dạ bác để bọn em có thêm thời gian dọn xe cho nó tươm tất và luyện lái đường bằng cho nó nhuần nhuyễn cái đã ạ. Phần lớn anh em Niva vẫn còn phải tốn .nhiều lúa lắm thì xe mới chinh chiến được.
Xe bọn em không bằng tiền mua một cái bánh xe của GLK thì sao mà qua nổi nó hả bác. Với lại máy zin của Niva yếu lắm, chạy đồi cát em sợ kéo không nổi. 
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
5/5/10
107
0
0
44
Chúc mừng bác ladaniva 1600 đã kiếm được xe và đã vượt qua được những thử thách đầu tiên của niva dành cho bác và hi vọng bác sẽ tiếp tục vượt qua được những khó khăn và thử thách mà vợ hai niva sẽ dành cho bác trong tương lai, mừng cho hội niva Sai gon lại có thêm một xe nữa.
Bác đã làm xong vụ con heo côn chưa? nếu cần gì bác cứ alo anh em sẽ tư vấn thêm nhé, hồi mới cưới niva em cũng đã từng gặp phải tất cả các bệnh như con xe của bác và bây giờ thì ổn rồi.