Cám ơn các bác đã động viên
@bác Mig19farmer: em cũng ý thức được rằng mình leo lên chiếc xe ấy mà đi về cùng thì cũng liều. Nhưng em rất thích cảm giác ngồi trên chiếc xe mình mới mua, dù không lái, để xem nó thế nào. Ngoài ra chủ xe cũng đã cam đoan là chạy tốt về SG. Bác tài xế thì cũng "thú nhận" là đoạn Bình Dương-SG có ép côn hơi dữ nên nó mới hỏng. Trước đây xe này chỉ dùng đi rẫy cách nhà 5-6km nên heo côn đã cũ nhưng không hỏng.
@bác ha_minh: em mới gửi sửa con heo côn sáng nay rồi chạy đi làm. Chiều về nếu xong thì cũng phải sáng mai em mới lắp được.
Thật tình mà nói, lúc nó hư con heo đó, em chả thấy lo lắng gì hết vì coi như đã về đến nơi (dù kế hoạch là chạy đến garage quen bên Nam Sài gòn nhưng đến nhà anh bạn đã hỏng). Lúc cùng với lái xe chui xuống gầm (lần đầu tiên trong đời), để tháo con heo dưới ra, em vẫn cảm thấy khoái khoái. Em không thạo xe, nhưng thích mày mò.
Kế hoạch với em xe này như sau:
- Làm máy lạnh
- Chỉnh sửa lại táp lô (táp lô hiện tại cực lởm, chắp vá lung tung). Nếu phục hồi được nguyên bản là thích nhất, trừ lỗ sưởi đổi thành máy lạnh thôi.
- Chạy lại toàn bộ dây điện (nhiều chỗ trong xe lẽ ra là cầu chì thì toàn là dây đồng quấn vào).
- Làm lại dàn gầm, thay các rô tuyn cho êm (hiện nay nó lão hoá chạy kêu to)
- Phục hồi lại láp (bác tài bảo bi chữ thập của láp chắc hỏng hết rồi)
- Thay ghế, bọc lại ghế (ghế cũng lởm, lỏng lẻo, bên lái chính ghế khó cài chết, cứ đạp côn ghế lại tụt về phía sau, chỉ có 1 vị trí là đứng yên nhưng lại tức chân lái xe).
- Thay lốp (lốp hiện tại khá mòn).
Đồng và sơn của xe mới làm nên còn ngon lành, không có gì phải lo lắng.
Do chưa có bằng lái nên em cũng không vội. Dự trù kinh phí cho tất cả các hạng mục trên khoảng 30-40 triệu. Em ưu tiên cho những hạng mục giúp đảm bảo xe chạy tốt, không nằm đường trước. Những thứ khác tính sau ạ. Nhưng chắc cũng phải lo máy lạnh trước. Hehe