Hạng D
20/6/08
1.921
408
83
43
jeany.huynh nói:
Chào bác mig19!
Đọc đến đây là đã ....thứ 2 rồi, không tham gia được cafe ở Bình Đường được với các bác :(. Bác làm thế nào mà bi giờ cũng muốn đi Niva rồi đây. Chắc bác sắp xếp cơ hội nào để bác chỉ giáo thêm. Mình lúc trước làm ở Sóng Thần, bây giờ chuyển lên làm ở TX.TDM. Bác ở chung cư trong khu Bình Đường (của Bà Xuân) phải không? Khi nào có thể cafe với bác được ợ?
 
Dạ đúng em ở chung cư đó bác à. Lần cafe tới của hội Niva SG thì bác tham gia cùng bọn em cho vui bác nhé. Lần tới hứa hẹn sẽ đông vui lắm đây. Hay là ta tổ chức luôn một chuyến dã ngoại tầm 100km đổ lại các bác nhỉ. Giờ đông thế này chắc không còn quán nào đủ chỗ đỗ xe nữa đâu.
 
Hạng F
8/12/09
6.038
1.066
113
67
Sài Gòn
Chúc mừng bác ladaniva1600.
Loại xe này chạy rất ngon. vào những năm 1987-1988 tôi cũng chạy xe này rồi. Ổn định và rất ít hao xăng. Nhỏ gọn, chạy rất yên tâm và linh hoạt.
 
Hạng C
12/11/10
525
1
0
51
Cám ơn các bác đã động viên
@bác Mig19farmer: em cũng ý thức được rằng mình leo lên chiếc xe ấy mà đi về cùng thì cũng liều. Nhưng em rất thích cảm giác ngồi trên chiếc xe mình mới mua, dù không lái, để xem nó thế nào. Ngoài ra chủ xe cũng đã cam đoan là chạy tốt về SG. Bác tài xế thì cũng "thú nhận" là đoạn Bình Dương-SG có ép côn hơi dữ nên nó mới hỏng. Trước đây xe này chỉ dùng đi rẫy cách nhà 5-6km nên heo côn đã cũ nhưng không hỏng.
@bác ha_minh: em mới gửi sửa con heo côn sáng nay rồi chạy đi làm. Chiều về nếu xong thì cũng phải sáng mai em mới lắp được.
Thật tình mà nói, lúc nó hư con heo đó, em chả thấy lo lắng gì hết vì coi như đã về đến nơi (dù kế hoạch là chạy đến garage quen bên Nam Sài gòn nhưng đến nhà anh bạn đã hỏng). Lúc cùng với lái xe chui xuống gầm (lần đầu tiên trong đời), để tháo con heo dưới ra, em vẫn cảm thấy khoái khoái. Em không thạo xe, nhưng thích mày mò.
 
Kế hoạch với em xe này như sau:
- Làm máy lạnh
- Chỉnh sửa lại táp lô (táp lô hiện tại cực lởm, chắp vá lung tung). Nếu phục hồi được nguyên bản là thích nhất, trừ lỗ sưởi đổi thành máy lạnh thôi.
- Chạy lại toàn bộ dây điện (nhiều chỗ trong xe lẽ ra là cầu chì thì toàn là dây đồng quấn vào).
- Làm lại dàn gầm, thay các rô tuyn cho êm (hiện nay nó lão hoá chạy kêu to)
- Phục hồi lại láp (bác tài bảo bi chữ thập của láp chắc hỏng hết rồi)
- Thay ghế, bọc lại ghế (ghế cũng lởm, lỏng lẻo, bên lái chính ghế khó cài chết, cứ đạp côn ghế lại tụt về phía sau, chỉ có 1 vị trí là đứng yên nhưng lại tức chân lái xe).
- Thay lốp (lốp hiện tại khá mòn).
Đồng và sơn của xe mới làm nên còn ngon lành, không có gì phải lo lắng.
Do chưa có bằng lái nên em cũng không vội. Dự trù kinh phí cho tất cả các hạng mục trên khoảng 30-40 triệu. Em ưu tiên cho những hạng mục giúp đảm bảo xe chạy tốt, không nằm đường trước. Những thứ khác tính sau ạ. Nhưng chắc cũng phải lo máy lạnh trước. Hehe
 
 
Hạng C
12/11/10
525
1
0
51
@Các bác quan tâm đến Niva: sau chuyến đi này em cũng đã quen vài người trên khu vực ấy. Họ cũng hứa sẽ để ý xe Niva hộ em. Có chiếc nào chủ muốn bán họ sẽ báo. Hiện tại có 1 chiếc khá nát trong garage của chủ chiếc xe em mới mua. Gầm mục khá nhiều rồi. Được cái taplo còn nguyên bản. Chính láp trước của chiếc ấy bị tháo ra đem gắn qua xe em! Em có hỏi thì bác ấy bảo làm cho đứa em đi công trường và hứa sẽ kiểm tra lại xem có bán không.
 
Hạng B2
15/8/10
376
4
0
Chào bác ladaniva,
Bác chụp vài tấm em nó đi bác!
Vậy là em nó sẽ nhập hội Niva sớm, xe em còn hộp số nhưng mất láp ngang và dọc rồi!
Em ưu tiên là trét keo thay dầu trước, chỉnh lại côn!
:)
 
Hạng C
12/11/10
525
1
0
51
bao.nguyen nói:
Chào bác ladaniva,
Bác chụp vài tấm em nó đi bác!
Vậy là em nó sẽ nhập hội Niva sớm, xe em còn hộp số nhưng mất láp ngang và dọc rồi!
Em ưu tiên là trét keo thay dầu trước, chỉnh lại côn!
:)
Mình chưa được phép đưa link ảnh lên bác à. Khi nào được sẽ đưa hình nó lên cùng với quá trình chỉnh sửa nó cho các bác xem.
Bây giờ đành mô tả chay vậy: Xe có màu xanh chuối (đúng màu mình thích), mới sơn nên còn long lanh. Gầm cũng làm lại nên cứng cáp. Chỉ mỗi tội cái bảng điều khiển bị phá nhiều, chỉ còn các đồng hồ chính là như cũ và vẫn còn chạy tốt. Từ bảng đồng hồ chính qua bên phải thì chẳng còn gì như cũ. Được cái đồng hồ báo xăng chạy khá chuẩn. Dọc đường, khi đèn đỏ chớp báo hết xăng mình đổ đầy bình lại là cỡ 35 lít. Băng cassete thấy vẫn lên điện, có gắn cả 1 ổ nghe nhạc CD rồi nhưng chưa có loa! Phía ngoài còn nguyên bản, chủ cũ xe chỉ lắp thêm 1 cái đèn sương mù bên phải nhưng lại đục vào mặt nạ xe để lắp nên em hơi tiếc. Theo đánh giá của lái xe thì tay lái hơi bị lệch phải nên phải cân chỉnh lại lúc sửa chữa.
Xe còn đủ hai cầu và các láp. Hôm đi Đắk Hà, anh bạn chạy qua chỗ làm đường, 1 bên đắp đường, 1 bên chưa, tạo thành 1 cái gờ cũng kha khá. Lúc để số 1 xe không lên được nhưng em khi cài số chậm vào thì leo lên ngon lành. Mình chưa thử vi sai xem thế nào.
Về tiêu hao xăng: xe chạy cả hai cầu lúc về nên khá uống xăng, ước chừng cỡ 12 lít/100km.
Chiều nay em qua cái garage gửi con heo côn, họ vẫn chưa làm xong do quá nhiều xe, lại hẹn trưa mai. Lại phải đợi đến mai coi thế nào.
 
Hạng B2
15/8/10
376
4
0
Em post link bình thường, bác dùng của photobucket ấy không sao hết, các sao chép link có chú thích là IMG code là ok thôi.
Xe em thì, cát sét băng từ thời ông cố hư rồi, máy lạnh không có.
Đèn sương mù thì đứt dây gắn chơi cho vui he he he he
 
Hạng F
6/12/08
9.716
33
48
Ukraine
Bác gửi ảnh vào mail anh em post lên cũng được hoặc bác đưa đường link sau khi up lên anh em sẽ chỉnh cho .
 
Hạng C
12/11/10
525
1
0
51
Được rồi. Em đã tạo một trang google site để dành riêng cho xe niva và tải hình lên đó.
Em thử nhé:
Không được các bác à. Em vẫn đang bị hạn chế.
Bác nào cho em email em gửi link google site rồi các bác up hộ em nhé. Cám ơn các bác.
 
Last edited by a moderator: