Em sau một thời gian mua xe thì rút ra kinh nghiệm là để xe chạy ổn định thì không nên cố sửa chữa chọc ngoáy hay độ chế những linh kiện đã quá tuổi thọ từ lâu mà nên thay thế tức khắc sang đồ mới => chạy ổn định hơn nhiều mà chi phí lại rẻ.otoben nói:Hôm nay làm chuyến 30km ra khỏi thành phố, xe em nghe cót két như răng bà lão, em cảm thấy sức già của em nó là có hạn nên côn số, ga mớm rất nhẹ nhàng..không dám đi nhanh..Lúc về anh bạn lái, có tý rượu nên bốc, lúc dừng xe trả em lái thì..,Ôi tụt xừ mất ga-lăng-ti, cứ đạp côn mà ko mớm ga là chết máy. Về mo mà ko ga là tắt luôn...hic
Để sáng ra xem căn chỉnh lại thế nào...các bác cho em chút kinh nghiệm về vụ này nhé!
Ví dụ vụ xăng lửa chập chờn chạy xìu xìu ển ển như của bác, em đã từng cố gắng phục chế lại chế hòa khí, thay lọc gió mới...kết quả là ngon được mấy hôm rồi lại giở chứng. Tổng thiệt hại đến gần 500K cho mấy vụ này mà kết quả là tốn tiền oan. Cuối cùng em làm con chế hòa khí Nhật mới cứng đập hộp hết 1,8M => chạy cực kỳ ổn định, ga lên ngọt ngào mà lại tiết kiệm xăng hơn rất nhiều, chưa kể tự dưng tiếng máy rung cũng giảm đáng kể do garranty nhuyễn hơn.
Còn nhiều kinh nghiệm đau thương khác nữa như đồng hồ báo bình xăng, ống dẫn xăng, két nước,... Bây giờ em đang lên danh sách những đồ đã xuống cấp quá mức, có điều kiện là em thay đồ mới ngay.