Dân số cả thành phố còn thua cái huyện của em, trong khi diện tích gấp 4 lần ) biết làm toán không anh?Duong xa rat vang ve, thanh binh, it ai ra duong khong co muc dich
hu hu chuyện VN mấy anh bớt so với mấy nước phát triển giúp em cái. Tuy nhiên so với đám trong danh sách này thì TP HCM không có cửa. Nhưng tính cái quận 3,4,5 thôi thì nó nằm trên đầu danh sách luôn rồi...Core problem là mật độ dân số, không giãn dân thì với kiểu 1 m2 100 thằng ăn cướp hiện giờ, kể cả xây tàu điện ngầm 3p / chuyến như tokyo vẫn kẹt
https://en.wikipedia.org/wiki/List_of_cities_by_population_density
Tuy nhiên 1 vấn đề là thật ra mấy cái vùng ngoại thành đất đai bao la mà có ai chịu ở đâu, dân không dãn ra nữa thì thua.
Thêm 1 vấn đề về giao thông nữa, không phải là vấn đề người ta ở đâu, mà là vấn đề người ta kiếm tiền ở đâu. Bây giờ chỉ có vài chỗ có thể kiếm tiền thì cho dù ở xa 100km người ta vẫn ráng mà đi kiếm.
Bứng toàn bộ trường đại học ra khỏi TP HCM. Bứng = cách mang đi hoàn toàn cơ sở hiện tại để làm diện tích công cộng chứ không phải mấy trường sợ mất đất mà cứ giữ.
Cái này đã làm được ở làng đại học tuy nhiên sinh viên không mấy mặn mà.
Dời toàn bộ bệnh viện cấp TW ra khỏi trung tâm, cái này ko phải quyền của TP nhưng phải ráng mà làm, hiện tại các cơ sở 2 lớn rộng được xây bên ngoài rồi, dù vắng khách nhưng có vẻ người ta cũng chịu khó tới nhiều hơn.
Cấm cấp phép các tòa nhà văn phòng ở Trung Tâm. Tòa nhà văn phòng đã quá nhiều rồi không xây không mua bán gì nữa. Thích làm gì thì ra bên ngoài mà làm. => ảnh hưởng kinh tế rất nhiều mấy ảnh dám làm không.
Bứng toàn bộ trường đại học ra khỏi TP HCM. Bứng = cách mang đi hoàn toàn cơ sở hiện tại để làm diện tích công cộng chứ không phải mấy trường sợ mất đất mà cứ giữ.
Cái này đã làm được ở làng đại học tuy nhiên sinh viên không mấy mặn mà.
Dời toàn bộ bệnh viện cấp TW ra khỏi trung tâm, cái này ko phải quyền của TP nhưng phải ráng mà làm, hiện tại các cơ sở 2 lớn rộng được xây bên ngoài rồi, dù vắng khách nhưng có vẻ người ta cũng chịu khó tới nhiều hơn.
Cấm cấp phép các tòa nhà văn phòng ở Trung Tâm. Tòa nhà văn phòng đã quá nhiều rồi không xây không mua bán gì nữa. Thích làm gì thì ra bên ngoài mà làm. => ảnh hưởng kinh tế rất nhiều mấy ảnh dám làm không.
Như có lần em đã nói, ngày xưa xin chiều cao tầng trong vùng Sài Gòn với trên 18 tầng là chua xót, giờ thì loạn, giao thông tĩnh giao thông động trên cạn không thể gánh nổiCore problem là mật độ dân số, không giãn dân thì với kiểu 1 m2 100 thằng ăn cướp hiện giờ, kể cả xây tàu điện ngầm 3p / chuyến như tokyo vẫn kẹt
Chỉ còn giao thông ngầm hoặc trên cao may ra
Và với kiểu ăn ko từ thứ gì mà ngầm nữa thì càng lo?Như có lần em đã nói, ngày xưa xin chiều cao tầng trong vùng Sài Gòn với trên 18 tầng là chua xót, giờ thì loạn, giao thông tĩnh giao thông động trên cạn không thể gánh nổi
Chỉ còn giao thông ngầm hoặc trên cao may ra
Em nghĩ ép dân đi xe bus 1 cách tự nguyện cũng k khó trong khi chờ đợi METRO.
1. Free hoặc cực rẻ vé 1 trong khoảng thời gian vài năm. XH hóa tài chính cái này chắc k khó ở TP.
2. Xe bus chạy 24/24 trên các trục đường chính của TP.
3. dv xe bus tương đối OK tí.
4. Treo bảng cấm xe máy, ô tô ko phải là public transportation tất cả trục đường chính vào h cao điểm.
1. Free hoặc cực rẻ vé 1 trong khoảng thời gian vài năm. XH hóa tài chính cái này chắc k khó ở TP.
2. Xe bus chạy 24/24 trên các trục đường chính của TP.
3. dv xe bus tương đối OK tí.
4. Treo bảng cấm xe máy, ô tô ko phải là public transportation tất cả trục đường chính vào h cao điểm.
Ngoại thành tp hcm CSHT quá yếu kém. Nói chung cứ nhìn vào các quận mới sau 20 năm phát triển thì chả thấy cái gì hay ho cả. Nếu làm đường to, cống lớn, kết nối bằng nhiều tuyến đường lớn vào trung tâm thì tự nhiên xa cũng thành gần, mọi người sẽ vui vẻ đầu tư CSHT xã hội chứ không chỉ nhăm nhăm làm dự án bán lô, vì biết sẽ có dân đến ở đông, các cty cũng tự tin chuyển vp ra xa để tiết kiệm chi phí mà k lo xáo trộng hoạt động kinh doanh.hu hu chuyện VN mấy anh bớt so với mấy nước phát triển giúp em cái. Tuy nhiên so với đám trong danh sách này thì TP HCM không có cửa. Nhưng tính cái quận 3,4,5 thôi thì nó nằm trên đầu danh sách luôn rồi...
https://en.wikipedia.org/wiki/List_of_cities_by_population_density
Tuy nhiên 1 vấn đề là thật ra mấy cái vùng ngoại thành đất đai bao la mà có ai chịu ở đâu, dân không dãn ra nữa thì thua.
Ý 1 là quá...Còn 18%, và xhh...thì tìm đâu, hay BOT?Em nghĩ ép dân đi xe bus 1 cách tự nguyện cũng k khó trong khi chờ đợi METRO.
1. Free hoặc cực rẻ vé 1 trong khoảng thời gian vài năm. XH hóa tài chính cái này chắc k khó ở TP.
2. Xe bus chạy 24/24 trên các trục đường chính của TP.
3. dv xe bus tương đối OK tí.
4. Treo bảng cấm xe máy, ô tô ko phải là public transportation tất cả trục đường chính vào h cao điểm.