RE: lại bàn về máy lạnh của LAC
@ bác Haupc : những cái bác nói chả có gì là mới lạ với anh em O.S cả, ai có quan tâm đều biết hết rồi. Thực tế là có QUÁ NHIỀU xe Nu và Lac bị hiện tượng này và Hãng hầu như KHÔNG THỂ XỬ LÝ DỨT ĐIỂM, bác xem lại bài của bác Noregret thì rõ...! Lần sau bác nhớ tụân thủ nội qui gõ tiếng Việt của Diễn đàn nhé!
@ bác cvn : bác đừng có "lóng" thế chứ...!
......cái này là cái em thấy "nó" ngu nhất.....
......xem lại có nên quan hệ với một người có IC chập mạch thế không....
Nó không NGU và cũng không Chập mạch đâu bác ạ, mà vấn đề là ở chỗ bác So Sánh khập khiễng mất rồi...![&:]
1. Nhu cầu điều hòa nhiệt độ của nhà và xe có nhiều khác biệt, trong nhà thì yếu tố nhiệt độ môi trường giữ vai trò chủ yếu, thể tích "không gian trên đầu người" lớn cộng với việc thoáng khí tự nhiên của phòng ở nên việc điều hòa nhiệt độ hầu như chỉ cần duy trì ở mức vừa phải nhằm chống lại sự khó chịu của thời tiết. Cũng chính vì vậy mà bác hoàn toàn có thể đóng cửa hết cửa nhà và tắt điều hòa mà vẫn cảm thấy hoàn toàn dễ chịu khi khí trời không nóng quá hoặc lạnh quá.
Với ôtô thì ngược lại, cabin xe là quá chật hẹp với số người ở trong, đã thế lại còn phải nhận nhiều nguồn nhiệt khác như năng lượng mặt trời qua Hiệu ứng nhà kính, nguồn nhiệt từ động cơ xe.....nên tình hình trở nên phức tạp hơn nhiều.Còn thêm Độ ẩm từ người thoát ra sẽ gây "ngộp" tức thì người trong xe ( bác cứ thử chất 4 người vào xe, quay kín kính và không bật điều hòa tí nào xem, bảo đảm là dù trời "rét tháng Ba" bác cũng sẽ cảm thấy ngột ngạt không chịu nổi!). Ngoài ra, máy lạnh ô tô hoạt động với Tiêu chí : 'Ấn định nhiệt độ trong xe' mà không quan tâm đến điều kiện bên ngoài ( vì trời mùa đông nhưng vẫn có thể cần dùng máy lạnh nếu xe bị phơi nắng) nên buộc lòng phải cho không khí đi qua lần lượt 2 nguồn nhiệt (lạnh và nóng) để kiểm soát chứ. CHứ nếu không bác thử hình dung là Hệ thống điều hòa của xe sẽ hoạt động thế nào nếu ngoài trời lạnh 20 độ và bác Set nhiệt độ trong xe cũng là 20 độ.
Ngoài ra, việc tách ẩm cho không khí cho xe cũng rất cần thiết cho bác đó, nếu không bác luôn cảm thấy bị "luộc" và vã mồi hôi đầm đìa dù nhiệt độ không hề nóng.
2. Em đọc đi đọc lại mãi không hiểu cái van Bypass bác nói là để làm gì nhỉ ?
Vừa ngắt xong đóng ngay thì làm làm gì ?[8|] Chắc bác chưa hiểu rõ cái thermostat ( kể cả trực tiếp hay lắp chế thêm cho Daewoo và gián tiếp nguyên thủy của các xe Nhật!) lắm, bản thân nó đã có cơ chế cho phép đóng lại máy nén khi nhiệt độ dàn lạnh cao hơn khi ngắt vài độ ( 3-5 gì đó ai mà biết được
) rồi bác ạ.
3. Bá cứ tự hào là cái công nghệ "cởi truồng" mà xe bác đang áp dụng còn đang dùng cho rất nhiều xe khác nữa đó, trừ các xe "hạng sang" không có máy lạnh hoặc máy sưởi thôi...!
P.S : thấy bác có vẻ am hiểu về sự đơn giản của máy điều hòa, em hỏi bác cái này tí nhé : KHi máy lạnh nhà bác chuyển sang chế độ sưởi, sao người ta không làm phứt cái dây mayso nung nóng rồi qụat thổi hơi nóng ra ngoài (như máy sấy tóc vậy đó!) có nhanh và hay hơn không mà lại dùng máy nén đảo chiều chi cho tốn kém, phức tạp, hao mòn tuổi thọ của đồ đạc vậy bác?