RE: lại bàn về máy lạnh của LAC
@ bác cvn và haupc : tất nhiên trong tranh luận thì ai cũng muốn bảo vệ quan điểm của mình, nhưng ít ra đừng bắt người khác phải nhắc đi nhắc lại quan điểm của họ chứ ! Các bác cứ cho là :
Dùng xang kéo độ lạnh xuống ,rồi dùng hơi nóng xịt vào nói một cách khác là làm chuyện vô bổ .
và đương nhiên úc đó máy nén chắc cũng chẳng cần chạy làm gì
là không đúng rồi, thế lượng ẩm tách được ( em đã nói tới việc này không phải là 1 lần![&:]) cho bác đỡ khó chịu và không bị mờ kính bác không quan tâm đến à...![8|]
còn việc nhấn nút sấy kinh ở bất cư chế độ chạy nào các bác vẫn sấy kính chán gió được là điều tất nhiên
bác lại không đọc rõ và hiểu ý của em rồi, đang nói tới chuyện Sưởi Nóng và Làm lạnh cùng lúc mà! Tức là, khi bác chọn chế độ xông kính lái, có bật nút AC và vặn hết thang nhiệt độ qua bên nóng thì có phải là Khí ra nóng trong khi máy nén vẫn đóng không?
Một điều nửa là khi mùa lạnh ẩm độ lại thấp,xe chạy chế độ sưởi mà kiếng bị mờ là hơi bị hiếm.
Lại càng sai, không khí lạnh (nhất là ở miền Bắc!) thường có độ ẩm tương đối cao lắm ( có khi gần 100% cơ đấy!) bác ơi. Nhưng vấn đề đang đề cập là độ ẩm TRONG XE kia bác ạ. Chỉ cần ban đêm ở Đà Lạt, bác mà tắt máy nén, bật sưởi lên thì em đố bác đi được quá 2km đó...!
ngoài trời 25 độ tôi set nhiệt độ 29 chế độ sưởi làm việc mở luôn sấy kính là chạy vô tư không có hiện tương mờ kính.
Tất nhiên rồi, vì lúc đó AC vẫn đang chạy để tách ẩm cho bác mà, bác "vô tư" chạy nên làm sao biết là nó đang làm chuyện "vô bổ"
cho bác đó...! Vả lại, nhiệt độ 25 độ thì cũng quá cao để hơi nước có thể ngưng tụ dù ẩm độ có hơi cao.
Hơn nữa, nếu nói quá trình hoạt động của hệ thống điều hòa như các bác nói ( không bao giờ có sự kết hợp nóng-lạnh mà do Bộ điều khiển tự nhận biết lúc nào cần bật máy nén ( cũng như nước sưởi!)và lúc nào không, thì đã bao giờ các bác tự hỏi là
nhà sản xuất làm nút AC để làm gì không
Nếu các bác vẫn nghĩ là mình đúng thì 1 lần nữa xin các bác quan tâm đền đề nghị của em cũng như của bác Haiphus...!
@ bác xehoivn :
Xem cách bác trình bày thì em biết ngay bác là người am hiểu về vấn đề này. Tuy nhiên em muốn hỏi thêm bác về cơ chế và nguyên lý hoạt động của :
Dùng máy nén có thể tích biến đổi: kiểu này đạt hiệu quả nhất và hoạt động êm dịu nhất, theo tôi hiểu thì LAC dùng loại máy nén này
được không ?
Dù sao bác cũng đã giúp em khẳng định là, nếu máy nén không phải loại "thể tích biến đổi", thì :
máy nén sẽ dừng hoạt động khi nhiệt độ dàn lạnh đạt 0 độ C hoặc áp suất là 28 psi, chứ không phải dừng vì nhiệt độ trong xe xuống thấp hơn nhiệt độ được đặt trước đối với điều hòa tự động.
, nếu vậy thì có đúng là phải trộn "nóng-lạnh" để có nhiệt độ như ý không bác?
Còn bác nói
vì trên thực tế thì điều hòa của LAC có thiết kế rất hoàn hảo.
thì em không đồng ý tí nào, vì nếu vậy thì làm gì có topic này cho mọi người tranh luận?
"Trên thực tế" mà bác nói là ở đâu vậy bác ? Em chỉ biết cái thực tế là ngay cả nhà máy cũng khuyên Khách hàng (bác Noregret nhà ta!) lắp Thermotstat rời, còn mấy Tiệm Điện lạnh ở SG mà thấy Nu- Lac chạy vào là nhào ra hỏi ngay " Lắp cúp lốc hả anh"...!