Tập Lái
24/9/04
32
0
0
Hà nội
RE: lại bàn về máy lạnh của LAC

@ xebo
Bác có phải là người của Daewoo không ? nếu đúng thì tôi rất thất vọng về bác đấy, nói ngắn gọn thế này nhé: vì bất kì lý do gì khi dàn lạnh xảy ra hiện tượng đóng băng có nghĩa là hệ thống điều hòa của xe có lỗi, khách hàng họ chỉ biết bật điều hòa nhưng không lạnh, thế thôi. Nếu là người của hãng thì bác nên nhận lỗi sản phẩm và hứa sẽ tìm nguyên nhân chứ không nên đổi lỗi cho khách hàng như thế.

@ cvn & all
Việc chộn nóng-lạnh để có nhiệt độ như ý là không phải bàn cãi, bác đừng lăn tăn nữa, thậm trí nếu nói không khí được làm lạnh sau đó lại được làm nóng lên cũng vẫn đúng, nghe vô lý nhỉ nhưng điều hòa ôtô nó thế đấy, xe LAC cũng không phải là ngoại lệ.
Chỉ đơn giản thế này thôi: đầu tiên không khí dù được lấy từ ngoài hay trong xe đều được đưa toàn bộ qua dàn lạnh, tiếp theo là đến cửa hỗn hợp (còn gọi là cửa nhiệt độ), cửa này điều chỉnh hoặc cho toàn bộ hoặc chỉ một phần hay không một tí nào luồng không khí đó đi qua bộ sưởi (là dàn được làm nóng từ nước làm mát động cơ), luồng không khí hỗn hợp này được đưa ra ca-bin, cái nút chỉnh nhiệt độ trên táp-lô chính là điều khiển cái cửa này. Khi để ở chế độ lạnh hết cỡ thì toàn bộ không khí sẽ từ dàn lạnh đi ra thẳng ca-bin, nếu để nóng hết cỡ là toàn bộ không khí lạnh phải đi qua bộ sưởi rồi mới ra ca-bin.
Các bác đừng nhầm là có luồng không khí nóng từ ngoài vào trộn với không khí lạnh nhé vì chẳng có cửa lấy khí nóng nào cả, đúng ra là không khí lạnh được làm nóng lên khi qua bộ sưởi để có nhiệt độ mong muốn.

PS: nếu bác xebo không phải người của hãng thì tôi xin lỗi nhé.
 
Hạng B2
2/11/04
168
0
0
RE: lại bàn về máy lạnh của LAC

Trích đoạn: xehoivn

@ xebo
Bác có phải là người của Daewoo không ? nếu đúng thì tôi rất thất vọng về bác đấy ...

Chào bác, iem chỉ là 'thằng thấp cổ bé họng' làm thuê cho bọn 'đế quốc' thôi chứ không phải là người có thẩm quyền giải quyết vấn đề này, càng không phải là người thay mặt cho công ty để trả lời cho mọi câu hỏi hay thắc mắc về xe Daewoo. Tất cả những ý kiến của iem trên diễn đàn này chỉ là ý kiến cá nhân chủ quan, mục đích để giao lưu học hỏi với mọi người. Vả lại cái mớ kiến thức của iem nó kém lắm nên nhiều khi các bác nghe thấy nó khó vào. Tuy nhiên khả năng của iem đến đâu thì iem sẵn sàng giúp đỡ các bác tối đa đến đó.
Các khách hàng của DW trong đó có cả iem cũng cực kỳ bức xúc về chế độ chính sách cũng như công việc bảo hành bảo dưỡng xe của hãng. Kêu ca mãi rồi mà chẳng thấy thay đổi gì nên cũng chán lắm :(. Thay vào đó thì bác thất vọng với hãng hơn là thất vọng với iem, tội nghiệp lắm[:'(]
 
Last edited by a moderator:
Tập Lái
14/6/05
46
0
0
49
Hà Nội
RE: lại bàn về máy lạnh của LAC

cám ơn các bác đã tham gia bàn bạc tranh luận về đề tài em đưa ra và em chắc đó cũng là vấn đề bức xúc của nhiều người khác.

mặc dù topic được kéo dài tới 4 trang và hiện đang dẫn đầu về số reply trong sub-box này nhưng em vẫn thấy chưa tìm thấy giải pháp thỏa đáng cho cái bệnh của xe mình. A/C của LAC 1.8 là loại tự động điều chỉnh theo nhiệt độ nên em không chắc nó có chế độ trộn khí nóng - lạnh để có thể chống đông đá dàn lạnh.

thôi để lần tới đi xa em sẽ làm một số thí nghiệm theo cách của em vậy
45.gif
. sẽ thông báo tới các bác sau.

chào thân ái và quyết thắng.
 
Tập Lái
5/11/04
7
0
0
www.mail.yahoo.com
RE: lại bàn về máy lạnh của LAC

chào các bác, cho em thêm câu cuối nhé! đừng bực nhé

To bác No rét: em check lại với Daewoo chính hãng rồi , nó bảo y trang như bác AUTO là xe LAC dùng lốc nén tự ngắt (cảm biến gì đó nằm trong lốc nén, chứ không có Thermostat ngoài như các xe Nhật), nhưng "không hiểu sao" 1 số xe hay bị hỏng các cảm biến trong này nên mới dẫn đến hiện tượng lốc nén cứ chạy hoài không ngắt--- đông đá--- kém lạnh.

cách tốt nhất không tốn xìn là bác tắt AC 5-10' rồi bật lại, lại lạnh như thường. còn ai không muốn động tay chân thì lắp thêm Rơ le rời cho nó giống xe Nhật ... hết lăn tăn.

chỉ tức là bọn chính hãng Daewoo bảo đấy không phải lỗi của AC vì điều hòa Daewoo nó thế!!! chuối cả nải luôn.

em xin kết thúc nhé. thanks các bác nhiều. em vẫn hài lòng với con LAC của mình. chúc các bác cũng thế.
 
Hạng B2
6/8/05
120
0
0
RE: lại bàn về máy lạnh của LAC

Em nghĩ rằng đã là tranh luận thì phải có phản biện mới xôm tụ chứ chỉ thông tin một chiều thì chán ! Nếu em đưa ra phản biện mà các bác chứng minh nó sai thì em được học thêm từ các bác còn nếu các bác không có cách giải thích được thì xem như có cơ hội đào sâu và củng cố thêm kiến thức.
Nếu chỉ vào forum để đọc thì thà đọc sách còn hơn. Nhưng mà em cũng không chắc là mình hiểu hết và đúng ý của tác giả hay không. Ngồi ở giảng đường nghe thầy giảng những điều từ sách viết ra cũng không chắc là mình đã hiểu hết những gì thầy giảng hay chưa ! Vậy nên mới cần tranh luận để hiểu rõ thêm vấn đề và giải tỏa mọi thắc mắc.
Các nhà khoa học còn tranh luận và sỉ vã nhau trên báo chí, các chính trị gia thậm chí còn óanh lộn nhau nữa là ! :D
Chủ đề chính của topic này đã kết thúc. Hẹn gặp các bác ở topic khác để chia sẻ những vấn đề cùng quan tâm và thắc mắc.
 
Tập Lái
24/9/04
32
0
0
Hà nội
RE: lại bàn về máy lạnh của LAC

@ xebo & cvn

Thế là quân ta đánh quân mình rồi, tui sai rồi cho xin lỗi nhé.
033102beer_1_prv.gif

Chúc O.S O.H ngày càng phát triển.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
17/9/05
361
23
18
RE: lại bàn về máy lạnh của LAC

Trích đoạn: khanh2004

chào các bác, cho em thêm câu cuối nhé! đừng bực nhé

To bác No rét: em check lại với Daewoo chính hãng rồi , nó bảo y trang như bác AUTO là xe LAC dùng lốc nén tự ngắt (cảm biến gì đó nằm trong lốc nén, chứ không có Thermostat ngoài như các xe Nhật), nhưng "không hiểu sao" 1 số xe hay bị hỏng các cảm biến trong này nên mới dẫn đến hiện tượng lốc nén cứ chạy hoài không ngắt--- đông đá--- kém lạnh.
Túm lại là:
Dù rằng DW vn đã lắp loại máy lạnh không đúng thiết kế vào xe LAC / Nu hay vì cái cảm biến trong lốc nén THƯỜNG "chết bất đắc kỳ tử" đến mức mang tính HÀNG LOẠT thì nhẽ ra DW VN phải thu hồi lại toàn bộ dòng xe đó như Mit sù hoặc Ford đã làm ở Mỹ.
Nhưng ở đây là VN, trả lời cho qua chuyện là xong, cướp đi của chúng ta cái thú tự nhiên được đổi xe miễn phí.
Thôi thì ở đâu quen đấy, các bác chịu khó nghe theo các chuyên gia lắp thêm "dờ ne" hoặc chấp nhận sống chung với "nũ"

Về Nhiệt động học và đặc biệt là thiết kế hệ thống lạnh xe hơi là cả 1 công nghệ khá phức tạp đến mức mang tính cạnh tranh, nhiều sáng chế, bản quyền, tạo ra nhiều dòng phẩm "Dàn lạnh xe..." khác nhau bởi yêu cầu tính năng phải mang tính nhân văn và thân thiện người dùng, nghĩa là ngồi lên xe biết liền, đã đến mức đê mê là tiêu chuẩn vươn tới của hệ thống lạnh /nóng /thông khí /quạt gió.
Cho nên nếu các bác có bàn luận thì chỉ tốn thời gian gõ PC từ "tiếng thơ" cho đến "vươn thở" mà thôi.
Điều đáng giá là có các bác chuyên gia bóc tách kết cấu hệ thống điều nhiệt lạnh /nóng trong xe để chúng ta "vỡ" ra cách sử dụng và bảo trì.

Có phải vậy hông các bác :D
 
Tập Lái
6/9/05
42
1
0
Sai gon
RE: lại bàn về máy lạnh của LAC

[Trích đoạn: xebo
Khi các bác vặn núm điều khiển nhiệt độ về vị trí màu trắng (giữa xanh và đỏ), khi đó không khí lạnh vừa đi qua dàn lạnh AC và không khí nóng qua dàn nóng nước làm mát động cơ sẽ trộn lẫn với nhau và đi các đường ống dẫn đến các vị trí khác nhau trong xe. Vấn đề này thì bác cvn nên nghe theo bác automatic đi, chính xác rồi đó. )

Với cách giải thích như trên tôi hoàn toàn không nhất trí bỏi lẻ cái nút ấy chỉ là cái thermostate nếu chỉnh ở vití chính giửa thì trong xe không lạnh lấy đâu mà đóng đá ?
Củng như xe 1.8 nhiệt độ môi trường 25 độ mà set nhiệt độ 25~27 vậy chỉ có quat chạy .

Xe 1.8 hoàn toàn không có sensor nào trong ấy chỉ có valve by-pass và bộ ly hợp từ điều khiển từ ECM .Vì vậy xe 1.8 có 4 đầu dò nối đến ECM nhận tín hiệu và đưa ra điều khiển máy nén , các quạt ,tốc độ quạt . Chính vì vậy mà trong service manual đưa ra phần kiêm tra máy điều hòa tự động báo lên các code nếu bi lổi bộ phận nào thì thay bộ phận đó .mà các tri số các sensor có cho trị số như thế nào là tốt, như các bác biết đấy đầu dò chỉ là môt con điên trỡ biến thiên theo nhiêt độ .
Theo tôi nghỉ vì hệ thống lạnh của dòng xe 1.8 kỷ thuật còn quá mới các tay thợ chưa nám được kỹ thuật của nó việc gán thêm một relay để đóng cát bộ ly hợp từ là đơn giản nhất. Nhưng nám kỷ thuật của nó được thì việc thay đầu dò càng đơn giản hơn nữa ,rẻ tiền hiệu quả cao nhất .

CHƯA BIẾT TÌM HIỂU CHO BIẾT, BIẾT RỒI CHƯA ĐÚNG THÌ RÚT KINH NGHIỆM ,ĐỂ XỮ DỤNG CÓ HIỆU QUẢ NHẤT
 
Hạng B2
17/9/05
361
23
18
RE: lại bàn về máy lạnh của LAC

Trích đoạn: haupc

[Trích đoạn: xebo
Xe 1.8 hoàn toàn không có sensor nào trong ấy chỉ có valve by-pass và bộ ly hợp từ điều khiển từ ECM .

Vì vậy xe 1.8 có 4 đầu dò nối đến ECM nhận tín hiệu và đưa ra điều khiển máy nén , các quạt ,tốc độ quạt .

Chính vì vậy mà trong service manual đưa ra phần kiêm tra máy điều hòa tự động báo lên các code nếu bi lổi bộ phận nào thì thay bộ phận đó .

mà các tri số các sensor có cho trị số như thế nào là tốt, như các bác biết đấy đầu dò chỉ là môt con điên trỡ biến thiên theo nhiêt độ .

Theo tôi nghỉ vì hệ thống lạnh của dòng xe 1.8 kỷ thuật còn quá mới
Đúng là quá mới thật.
Chẳng hỉu mô tê chi sất.
:D
 
Tập Lái
6/9/05
42
1
0
Sai gon
RE: lại bàn về máy lạnh của LAC

ĐÍNH CHÍNH :cáo lổi vi đánh thiếu chử nên không hiểu là phải!!!

MÁY NÉN Xe 1.8 hoàn toàn không có sensor nào trong ấy chỉ có valve by-pass và bộ ly hợp từ điều khiển từ ECM .Vì vậy xe 1.8 có 4 đầu dò SENSOR nối đến ECM nhận tín hiệu và đưa ra điều khiển máy nén , các quạt ,tốc độ quạt . Chính vì vậy mà trong service manual đưa ra phần kiêm tra máy điều hòa tự động báo lên các code nếu bi lổi bộ phận nào thì thay bộ phận đó .mà các tri số các sensor có cho trị số như thế nào là tốt, như các bác biết đấy đầu dò chỉ là môt con điên trỡ biến thiên theo nhiêt độ .
Theo tôi nghỉ vì hệ thống lạnh của dòng xe 1.8 kỷ thuật còn quá mới các tay thợ chưa nám được kỹ thuật của nó việc gán thêm một relay để đóng cát bộ ly hợp từ là đơn giản nhất. Nhưng nám kỷ thuật của nó được thì việc thay đầu dò càng đơn giản hơn nữa ,rẻ tiền hiệu quả cao nhất .