RE: lại bàn về máy lạnh của LAC
@ xebo
Bác có phải là người của Daewoo không ? nếu đúng thì tôi rất thất vọng về bác đấy, nói ngắn gọn thế này nhé: vì bất kì lý do gì khi dàn lạnh xảy ra hiện tượng đóng băng có nghĩa là hệ thống điều hòa của xe có lỗi, khách hàng họ chỉ biết bật điều hòa nhưng không lạnh, thế thôi. Nếu là người của hãng thì bác nên nhận lỗi sản phẩm và hứa sẽ tìm nguyên nhân chứ không nên đổi lỗi cho khách hàng như thế.
@ cvn & all
Việc chộn nóng-lạnh để có nhiệt độ như ý là không phải bàn cãi, bác đừng lăn tăn nữa, thậm trí nếu nói không khí được làm lạnh sau đó lại được làm nóng lên cũng vẫn đúng, nghe vô lý nhỉ nhưng điều hòa ôtô nó thế đấy, xe LAC cũng không phải là ngoại lệ.
Chỉ đơn giản thế này thôi: đầu tiên không khí dù được lấy từ ngoài hay trong xe đều được đưa toàn bộ qua dàn lạnh, tiếp theo là đến cửa hỗn hợp (còn gọi là cửa nhiệt độ), cửa này điều chỉnh hoặc cho toàn bộ hoặc chỉ một phần hay không một tí nào luồng không khí đó đi qua bộ sưởi (là dàn được làm nóng từ nước làm mát động cơ), luồng không khí hỗn hợp này được đưa ra ca-bin, cái nút chỉnh nhiệt độ trên táp-lô chính là điều khiển cái cửa này. Khi để ở chế độ lạnh hết cỡ thì toàn bộ không khí sẽ từ dàn lạnh đi ra thẳng ca-bin, nếu để nóng hết cỡ là toàn bộ không khí lạnh phải đi qua bộ sưởi rồi mới ra ca-bin.
Các bác đừng nhầm là có luồng không khí nóng từ ngoài vào trộn với không khí lạnh nhé vì chẳng có cửa lấy khí nóng nào cả, đúng ra là không khí lạnh được làm nóng lên khi qua bộ sưởi để có nhiệt độ mong muốn.
PS: nếu bác xebo không phải người của hãng thì tôi xin lỗi nhé.
@ xebo
Bác có phải là người của Daewoo không ? nếu đúng thì tôi rất thất vọng về bác đấy, nói ngắn gọn thế này nhé: vì bất kì lý do gì khi dàn lạnh xảy ra hiện tượng đóng băng có nghĩa là hệ thống điều hòa của xe có lỗi, khách hàng họ chỉ biết bật điều hòa nhưng không lạnh, thế thôi. Nếu là người của hãng thì bác nên nhận lỗi sản phẩm và hứa sẽ tìm nguyên nhân chứ không nên đổi lỗi cho khách hàng như thế.
@ cvn & all
Việc chộn nóng-lạnh để có nhiệt độ như ý là không phải bàn cãi, bác đừng lăn tăn nữa, thậm trí nếu nói không khí được làm lạnh sau đó lại được làm nóng lên cũng vẫn đúng, nghe vô lý nhỉ nhưng điều hòa ôtô nó thế đấy, xe LAC cũng không phải là ngoại lệ.
Chỉ đơn giản thế này thôi: đầu tiên không khí dù được lấy từ ngoài hay trong xe đều được đưa toàn bộ qua dàn lạnh, tiếp theo là đến cửa hỗn hợp (còn gọi là cửa nhiệt độ), cửa này điều chỉnh hoặc cho toàn bộ hoặc chỉ một phần hay không một tí nào luồng không khí đó đi qua bộ sưởi (là dàn được làm nóng từ nước làm mát động cơ), luồng không khí hỗn hợp này được đưa ra ca-bin, cái nút chỉnh nhiệt độ trên táp-lô chính là điều khiển cái cửa này. Khi để ở chế độ lạnh hết cỡ thì toàn bộ không khí sẽ từ dàn lạnh đi ra thẳng ca-bin, nếu để nóng hết cỡ là toàn bộ không khí lạnh phải đi qua bộ sưởi rồi mới ra ca-bin.
Các bác đừng nhầm là có luồng không khí nóng từ ngoài vào trộn với không khí lạnh nhé vì chẳng có cửa lấy khí nóng nào cả, đúng ra là không khí lạnh được làm nóng lên khi qua bộ sưởi để có nhiệt độ mong muốn.
PS: nếu bác xebo không phải người của hãng thì tôi xin lỗi nhé.