Thảo Luận Chung Lại cái vụ thắng xe.....

Hạng B1
31/1/12
92
11
8
40
Chúc mừng bác về tới nhà an toàn, chứ tình huống đó là cực nguy hiểm luôn đó.
 
Hạng F
12/9/10
6.651
44.065
113
48
Bà Tó
dragonlong76 nói:
anhbocau nói:
Nhân đây các bác cho em hỏi : Nếu xe không nổ máy thì thắng có tác dụng không ? Hôm trước đậu xe chỗ hơi dốc , em muốn lùi chút xíu mà làm biếng nổ máy , ai dè khi cần ngừng thì thắng không được . Phải nổ máy lên thì thắng mới ăn . Em hoảng ghê . Thanks .
-------------------------------------------
Cho nên , khi gặp sự cố , dù hốt hoảng cũng đừng tắt máy xe .
Máy tắt = khóa tay lái = thắng mất tác dụng .

Trước khi khởi hành , lúc đề máy thì chân phải đạp thắng .
Máy vừa nổ , chân thắng tuột xuống là trợ lực làm việc ( như bác Bánh Tét nói ) . Cũng là để kiểm tra xe khi chuẩn bị xuất phát .
Khi ta nổ máy thì hệ thống trợ lực phanh mới hoạt động, khi đó áp xuất dầu phanh sẽ nén xuống 4 bánh xe áp sát bố vào đĩa phanh, Phần lực còn lại là khi ta đạp vào bàn đạp thì có tác dụng đẩy chặt bố phanh vào đĩa để hãm phanh, ngược lại nếu bác không nổ máy mà đạp thì phanh sẽ không ăn do thiếu trợ lực phanh
Đúng rồi anh 3 Long .
Ý em . tức là chân đạp thắng , mục đích không phải giữ xe không trôi mà nhằm kiểm tra thắng ( thường là AT ) , lúc này thắng tay vẫn còn . Nó cũng là thối quen tốt như ta đạp côn đề máy .
 
Hạng F
18/9/10
7.486
2.396
113
54
Sài gòn
Bác chủ đã cho xe vô gara chưa ? K/quả ra sao rồi ? Chia xẻ cho A/E rút kinh nghiem nhé
 
Hạng F
14/9/04
9.908
29.269
113
Q3
MT cũng đai như thuờng

congtu_love nói:
DuyQui nói:
Bác nên kiểm tra gấp đi, cái thắng xe là quan trọng nhất, nếu có bị lần nữa bác nhớ sử dụng thắng tay nha. Em cũng bị 1 lần, đang trở đầu xe trên dốc mà xe bi tắt máy, đạp thắng thấy cứng ngắc, nhanh tay kéo thắng tay rồi đề lại, lần đó em cũng hết hồn luôn.
đi xe MT là chắc cú nhất! haha
 
Hạng F
14/9/04
9.908
29.269
113
Q3
Xe e tắt máy vẩn thắng đuợc ở 40km/h , đạp nặng nhưng vẫn có tác dụng
anhbocau nói:
dragonlong76 nói:
anhbocau nói:
Nhân đây các bác cho em hỏi : Nếu xe không nổ máy thì thắng có tác dụng không ? Hôm trước đậu xe chỗ hơi dốc , em muốn lùi chút xíu mà làm biếng nổ máy , ai dè khi cần ngừng thì thắng không được . Phải nổ máy lên thì thắng mới ăn . Em hoảng ghê . Thanks .
-------------------------------------------
Cho nên , khi gặp sự cố , dù hốt hoảng cũng đừng tắt máy xe .
Máy tắt = khóa tay lái = thắng mất tác dụng .

Trước khi khởi hành , lúc đề máy thì chân phải đạp thắng .
Máy vừa nổ , chân thắng tuột xuống là trợ lực làm việc ( như bác Bánh Tét nói ) . Cũng là để kiểm tra xe khi chuẩn bị xuất phát .
Khi ta nổ máy thì hệ thống trợ lực phanh mới hoạt động, khi đó áp xuất dầu phanh sẽ nén xuống 4 bánh xe áp sát bố vào đĩa phanh, Phần lực còn lại là khi ta đạp vào bàn đạp thì có tác dụng đẩy chặt bố phanh vào đĩa để hãm phanh, ngược lại nếu bác không nổ máy mà đạp thì phanh sẽ không ăn do thiếu trợ lực phanh
Đúng rồi anh 3 Long .
Ý em . tức là chân đạp thắng , mục đích không phải giữ xe không trôi mà nhằm kiểm tra thắng ( thường là AT ) , lúc này thắng tay vẫn còn . Nó cũng là thối quen tốt như ta đạp côn đề máy .
 
Hạng B1
27/3/11
96
7
8
Dạ báo cáo các bác, mấy hôm trước e có qua hỏi thăm thằng bạn e xem tình hình chiếc xe như thế nào rồi, có thấy hiện tượng đó xảy ra nữa ko, nó bảo rằng nó chạy vẫn bình thường mà. Xe nhà nó là xe chạy dịch vụ ạh, ặc ặc, nam mô a di đà phật...
 
Hạng D
11/1/11
2.356
2.413
113
Earth
KHOADUCK nói:
Dạ báo cáo các bác, mấy hôm trước e có qua hỏi thăm thằng bạn e xem tình hình chiếc xe như thế nào rồi, có thấy hiện tượng đó xảy ra nữa ko, nó bảo rằng nó chạy vẫn bình thường mà. Xe nhà nó là xe chạy dịch vụ ạh, ặc ặc, nam mô a di đà phật...
sợ nhất mấy trường hợp xe ba trợn như vầy, thà nó đổ bịnh nằm ì ra đó còn biết mà sửa chứ đang chạy mà nó dở chứng thì có ...Bà đỡ
63.gif
nên vào hãng ktra để tìm ra bịnh bác ui