Hạng C
22/12/11
591
21.610
93
Thứ năm, 2/6/2016 | 17:37 GMT+7
icon_fb.gif
icon_tw.gif
icon_google.gif
|
icon_print.gif

Hành khách mở cửa thoát hiểm máy bay làm bung cầu phao cứu sinh
Người đàn ông 60 tuổi được cho tự ý đổi chỗ trước khi mở cửa thoát hiểm khi máy bay vừa hạ cánh xuống Tân Sơn Nhất.
9h15 ngày 2/6, phao cứu sinh của chuyến bay VN 227 (hãng Vietnam Airlines) bất ngờ bung xuống mặt đất khi máy bay Airbus A321 hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất chờ đưa khách ra ngoài.

Nguồn tin giấu tên cho biết, sự cố do nam hành khách ngồi ghế 28A bất ngờ mở cửa thoát hiểm làm cầu phao cứu sinh bung xuống. Phi hành đoàn thông báo ngay với lực lượng an ninh và sân bay để tháo cầu phao cứu sinh về sửa chữa.
Vị khách gần 60 tuổi bị lập biên bản vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không. Ông này được cho là trước đó đã tự ý đổi chỗ ngồi từ ghế 28B sang 28A, gần cửa thoát hiểm.
Sự cố khiến lịch trình tiếp theo đi Hong Kong của máy bay bị ảnh hưởng, Vietnam Airlines phải điều động máy bay khác thay thế. Ngoài ra, 2 chuyến bay khác của hãng từ Tân Sơn Nhất đi Đà Nẵng và Hà Nội cũng bị trễ.

Máy bay Airbus A321 này cũng được kéo vào nhà chứa để kiểm tra, chờ khắc phục trước khi tiếp tục sử dụng.
Trong Nghị định 147 của Chính phủ, hành khách mở cửa thoát hiểm khi không có yêu cầu sẽ bị phạt 10-20 triệu đồng. Thời gian qua, nhiều người vi phạm lỗi này nên mức phạt cũng bị điều chỉnh tăng lên.
http://vnexpress.net/tin-tuc/thoi-s...m_medium=box_tinkhac&utm_campaign=boxtracking
----------------------------------------------------------------------------------------------------------
Không phải lúc nào trẻ trâu mới là kẻ nghịch ngợm.
Nhiều anh già nhưng thích táy máy gớm!
VNA nên tăng cường các bài qui tắc kỹ thuật hàng không dân dụng trên tạp chí để tăng cường dân trí.
 
Hạng C
16/4/12
988
50.339
93
Trái đất
www.chemgiotaolao.com
Rò rỉ nhiên liệu, sau 2.5h bay phải quay trở về nơi xuất phát, hạ cánh xonng thì...cháy, lực lượng mặt đất cứu kịp. Hành khách chuyến bay này về chắc cúng bò luôn, hú hồn...
http://kienthuc.net.vn/the-gioi-24h...c-chay-du-doi-do-ro-ri-nhien-lieu-703210.html

Nhiều hành khách gào lên
Let us out!

Tuy nhiên lên máy bay vẫn có nhiều người quên những lời dặn dò của tiếp viên hàng không trước chuyến bay, dù là một nước có dân trí cao như Sing.
Tức là ko chịu bỏ lại đồ đạc của mình trong trường hợp rời máy bay khẩn cấp!

http://www.todayonline.com/singapor...apore-airlines-passengers-screamed-let-us-out
Lời kể của Mr Jain ( giám đốc một cty IT trong chuyến bay Sing bị cháy):
“When we could see the flames rising, some people were trying to remove their bags from the overhead compartments, which was crazy,” he told TODAY. “I heard a few people scream ‘Open the doors!’ and ‘Let us out!’ and they were standing in the aisle. I had to tell a lady, ‘if I had to run out I’m going to have to kick your bag out of the way’.” ( Khi chúng tôi nhìn thấy những ngọn lửa bốc lên, vài người đã cố gắng lấy hành lý của họ từ các ngăn chứa đồ phía trên, thật là điên. Tôi nghe một vài người hét lên "Mở cửa ra!"và 'Hãy để chúng tôi ra!' nhưng họ đứng ngay ở lối đi. Tôi phải nói với một quý bà, "nếu tôi chạy ra tôi sẽ phải đá túi của bà ra khỏi lối đi '.)

Một hành khách bực dọc nói với tạp chí :
How dumb some passengers on the flight were! (Vài hành khách thật ngốc nghếch trên chuyến bay đó)

Thông báo chuẩn của tiếp viên trước các chuyến bay:
“Ladies and gentlemen, on behalf of the crew I ask that you please direct your attention to the monitors above as we review the emergency procedures. There are six emergency exits on this aircraft. Take a minute to locate the exit closest to you. Note that the nearest exit may be behind you. Count the number of rows to this exit. Should the cabin experience sudden pressure loss, stay calm and listen for instructions from the cabin crew. Oxygen masks will drop down from above your seat. Place the mask over your mouth and nose, like this. Pull the strap to tighten it. If you are traveling with children, make sure that your own mask is on first before helping your children. In the unlikely event of an emergency landing and evacuation, leave your carry-on items behind. Life rafts are located below your seats and emergency lighting will lead you to your closest exit and slide. We ask that you make sure that all carry-on luggage is stowed away safely during the flight. While we wait for take off, please take a moment to review the safety data card in the seat pocket in front of you.”

LẠI CHUYỆN MÁY BAY RƠI XỨ NGƯỜI - XỨ TA VÀ ...SỐ TRỜI !


Tiếc của trong trường hợp khẩn cấp , có thể làm hại chính mình và làm hại tính mạng hành khách khác!
(Hình minh họa)
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: 4x6
Tập Lái
1/9/16
0
2
2
41
Phương tiện giao thông an toàn nhất là tàu hỏa, sau đó đến máy bay, còn ô tô là phương tiện hay bị tai nạn nhất. Em đi đâu xa mà mang theo vợ con thì toàn đi tàu hỏa cho an toàn, chẳng dám đi ô tô. Lái xe đường dài nguy hiểm lắm, mình cẩn thận đi chậm nhưng nhỡ có thằng nào phóng ẩu nó đâm vào mình thì sao?
 
Hạng C
22/12/11
591
21.610
93
SÂN BAY CUỐN HÚT ẤN TƯỢNG THẾ GIỚI (Clip dưới)
Sân bay Skiathos 'Alexandros Papadiamantis' ( mã IATA : JSI , mã ICAO : LGSK ) là một sân bay trên hòn đảo du lịch xinh đẹp Skiathos, Hy Lạp.
LẠI CHUYỆN MÁY BAY RƠI XỨ NGƯỜI - XỨ TA VÀ ...SỐ TRỜI !
LẠI CHUYỆN MÁY BAY RƠI XỨ NGƯỜI - XỨ TA VÀ ...SỐ TRỜI !

Sân bay Skiathos không có hành lang dẫn khách (ống lồng - Jetways), nghĩa là bạn phải đi bộ một khoảng cách ngắn từ máy bay đến các nhà ga.

Đường băng 1.628 m của nó cho phép máy bay lớn nhất là Boeing 757-200 hạ cánh, bị xem là rất ngắn cho các hoạt động máy bay thương mại.
Một số hãng hàng không yêu cầu các phi công của họ phải trải qua đào tạo bổ sung trước khi đáp xuống sân bay. Ngặt nghèo hơn: cơ phó ko được quyền đáp mà phải do cơ trưởng thực hiện!

Một vấn đề nữa là đường băng bị dốc xuống (downslope) nên việc hạ cánh càng khó ( xem như một sân bay bằng phẳng tương đương nhưng đường băng ngắn hơn 20%)
Vì bị đánh giá là một sân bay nguy hiểm nên rất cuốn hút dân chụp máy bay (còn gọi là planespotters)

Để rút ngắn thời gian cất cánh, máy bay ko được tải nặng, do đó đa số chỉ dám bơm lượng nhiên liệu vừa đủ, còn các chuyến bay trực tiếp đến Bắc Âu phải dừng tiếp nhiên liệu ở sân bay trung gian.
Sân bay này được gọi là Xanh Máctin đệ nhị (2nd Saint Maartin – một sân bay cực kỳ cuốn hút ở hòn đảo xinh đẹp thuộc Hà lan và Pháp ở Caribe).

Tuy nhiên lợi thế của sân bay Skiathos là đến xem thuận tiện và chi phí …rẻ hơn rất nhiều (vì ngay châu Âu) so với đến hòn đảo thiên đường dành cho các triệu phú Saint Maartin ở Caribe!

Nếu có dịp đi du lịch châu Âu, ko nên bỏ qua cơ hội đến đây ngắm biển, trải nghiệm sức mạnh động cơ phản lực và nhất là thỏa sức chụp, quay …máy bay ở cự li rất sát.


 
Chỉnh sửa cuối: