Hạng D
13/1/11
2.365
26.561
113
thành Phiên An - Gia Định
Ha Sonata nói:
Các bác nào từng ở xứ lạnh, mùa đông mặt đường đóng băng, trơn trượt ... sẽ thao tác giảm tốc bằng trả số lần lượt, lướt nhanh tuân tự ... nhuần nhuyễn ngay mà. Khi đường đóng băng hay tuyết tan trơn ... đạp phanh loạng quạng là mất lái ngay. Phải vậy không ạ?

ở các loại xe thường chỉ có 1 cầu (sau hoặc trước) thì bác tài mệt rùi
còn xe 4x4 (4WD hoặc AWD) thì phẻ hơn chút : chạy trong mưa thì gạt qua chế độ 4H tránh trơn trợt - tất nhiên hao xăng/diesel hơn ở 2H bình thường

@ cụ Xe Chuồng Gà :
ai bỉu đọc mấy bài đó chi dễ bại não lắm
24.gif

tui đây nè : đi bộ ra khỏi nhà cũng cứ trùm helmet (loại nửa đầu) cho chắc ăn
chứ nói gì túi khi, xít beo, thắng ABS xe hơi
21.gif
 
VIP CARD MEMBER
5/5/08
1.078
94
48
63
Tp Ho Chi Minh
Civic_2009 nói:
Khi đi chế độ S 10km mới sang được số 2, từ 10 đến 32 số 3, 34-51km số 4 và trên 52 số 5. Với chế độ tính toán thông minh của hộp số làm cho ta không bị ép máy. Phải đủ tốc độ cho phép mới sang số được, khi không đủ tốc độ cho phép số sẽ tự động lui cho phù hợp tua máy
Xe tui (Mondeo 2.3) đang đứng yên, ở chế độ S vô dược số 1, số 2 và cả số 3 bác ạ!:)
 
VIP CARD MEMBER
5/5/08
1.078
94
48
63
Tp Ho Chi Minh
Civic_2009 nói:
Xe_chuong_ga nói:
Hi, hổng ai làm thế bác ui....đấy là AE 8 về vụ đi đèo dốc thui mà. Còn trong phố hay đường dài, chạy D bình thường cho sướng chứ bác, số tự động mà, (+,-) thế tốn xăng chết luôn! :D:D:D
Em thấy bác còn non lắm, em đây đi trong thành phố sử dụng chế độ S (+ -) còn có thể chạy được số 3 hoặc số 4 chứ chạy chế D chỉ có thể số 1 và 2 mà thôi
Tui thì khác cả 2 bác: đường phố thì tui luôn chạy D, cho khỏe xác í mà :D, chẳng phải trả số lên số gì tới lui... Còn đường trường thì thường chạy số S (+/-) để cho nhẹ máy vì lên hết số (số 6) được khi xe có trớn... Còn đường đèo dốc thì đương nhiên chạy (+/-) rồi!
 
Hạng D
28/7/08
2.279
3.727
113
"Túm" lại, trả lời câu hỏi của bác Đào như sau:

1.Xe hơi có 3 phanh: chân, tay / chân, số.

2. Không nên "lạm dụng" phanh số.
Sẽ dẫn đến mau hư hỏng hệ thống truyền động - mà hệ thống này đắt tiền nhiều lần so với việc thay bố thắng.

2. "Phanh số" phải dùng khi đổ đèo, dốc.
Lúc đổ đèo dốc không được 'đỏ đít" liên tục.

3. Tuy nhiên, ở 1 số nơi trong đất nước của "bọn tư bản" đang "giẫy chết", chính quyền cấm xe hơi sử dụng phanh số ở 1 số nơi khi xuống dốc.
Có chỗ chỉ cho xe nhỏ sử dụng phanh số - với lý do rất nhân bản - cấm làm ồn (do phanh số gây ra) --> ảnh hưởng xấu đến thức khỏe con người và ... muông thú quanh đó.:D:D
 
Hạng D
28/7/08
2.279
3.727
113
"Túm" lại, trả lời câu hỏi của bác Đào như sau:

1.Xe hơi có 3 phanh: chân, tay / chân, số.

2. Không nên "lạm dụng" phanh số.
Sẽ dẫn đến mau hư hỏng hệ thống truyền động - mà hệ thống này đắt tiền nhiều lần so với việc thay bố thắng.

3. "Phanh số" (phải) dùng khi đổ đèo, dốc.
Lúc đổ đèo dốc không được 'đỏ đít" liên tục.

4. Tuy nhiên, ở 1 số nơi trong đất nước của "bọn tư bản" đang "giẫy chết", chính quyền cấm xe hơi sử dụng phanh số ở 1 số nơi khi xuống dốc.
Có chỗ chỉ cho xe nhỏ sử dụng phanh số - với lý do rất nhân bản - cấm làm ồn (do phanh số gây ra) --> ảnh hưởng xấu đến thức khỏe con người và ... muông thú quanh đó.:D:D