Hạng D
13/1/11
2.365
26.561
113
thành Phiên An - Gia Định
ùi mình thì biết nhiu kể nhiu thôi chứ vẫn còn nhiều thứ hổng biết vẫn lót dép hóng hớt đây :D:D

thắng bằng gốm : mình chưa chạy loại xe này, hổng rành
thắng thường : lúc đổ đèo cả chục cây số mà cứ rà thắng <span style=""color: #ff0000;"">đỏ đèn</span> = bố thắng nóng, dĩa thắng + tăng-bua nóng, tất cá cúp-pen heo con 4 bánh bằng cao-su cũng nóng rực rất dễ mũm, nhão => xì hở hoặc nứt tét => dầu thắng sẽ phọt xối xả ngay đó (do chân mình đang siết thắng) => bà hú luôn !
xe sau bám đuôi máy lạnh kín mít chứ vẫn "nghe" rõ mùi thắng xe mình khét nghẹt !

qua mặt lúc đổ đèo :
với cái xe quen đèo quen thì dễ xử rùi
chứ xe mượn, đèo lạ = cứ mò mẫm chắc ăn, ai chê mới tập lái cũng kệ mịa
21.gif

vả lại khi xe mình tốt, chuẩn : đổ đèo qua mặt chiếc khác dài bằng xe mình cũng đỡ vả hơn
chứ xe mình dài 4,5m (sedan hay 4WD) mà đổ đèo qua mặt xe khách bự dài thòng cả chục mét = ặc ặc con xin chừa
21.gif
 
VIP CARD MEMBER
5/5/08
1.078
94
48
63
Tp Ho Chi Minh
Gia_Định nói:
ùi mình thì biết nhiu kể nhiu thôi chứ vẫn còn nhiều thứ hổng biết vẫn lót dép hóng hớt đây :D:D

thắng bằng gốm : mình chưa chạy loại xe này, hổng rành
thắng thường : lúc đổ đèo cả chục cây số mà cứ rà thắng <span style=""color: #ff0000;"">đỏ đèn</span> = bố thắng nóng, dĩa thắng + tăng-bua nóng, tất cá cúp-pen heo con 4 bánh bằng cao-su cũng nóng rực rất dễ mũm, nhão => xì hở hoặc nứt tét => dầu thắng sẽ phọt xối xả ngay đó (do chân mình đang siết thắng) => bà hú luôn !
xe sau bám đuôi máy lạnh kín mít chứ vẫn "nghe" rõ mùi thắng xe mình khét nghẹt !

qua mặt lúc đổ đèo :
với cái xe quen đèo quen thì dễ xử rùi
chứ xe mượn, đèo lạ = cứ mò mẫm chắc ăn, ai chê mới tập lái cũng kệ mịa
21.gif

vả lại khi xe mình tốt, chuẩn : đổ đèo qua mặt chiếc khác dài bằng xe mình cũng đỡ vả hơn
chứ xe mình dài 4,5m (sedan hay 4WD) mà đổ đèo qua mặt xe khách bự dài thòng cả chục mét = ặc ặc con xin chừa
21.gif
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif
:D
 
Hạng F
19/8/09
10.172
565
83
51
Ô Cấp
smith1604 nói:
Gia_Định nói:
ùi mình thì biết nhiu kể nhiu thôi chứ vẫn còn nhiều thứ hổng biết vẫn lót dép hóng hớt đây :D:D

thắng bằng gốm : mình chưa chạy loại xe này, hổng rành
thắng thường : lúc đổ đèo cả chục cây số mà cứ rà thắng <span style=""color: #ff0000;"">đỏ đèn</span> = bố thắng nóng, dĩa thắng + tăng-bua nóng, tất cá cúp-pen heo con 4 bánh bằng cao-su cũng nóng rực rất dễ mũm, nhão => xì hở hoặc nứt tét => dầu thắng sẽ phọt xối xả ngay đó (do chân mình đang siết thắng) => bà hú luôn !
xe sau bám đuôi máy lạnh kín mít chứ vẫn "nghe" rõ mùi thắng xe mình khét nghẹt !

qua mặt lúc đổ đèo :
với cái xe quen đèo quen thì dễ xử rùi
chứ xe mượn, đèo lạ = cứ mò mẫm chắc ăn, ai chê mới tập lái cũng kệ mịa
21.gif

vả lại khi xe mình tốt, chuẩn : đổ đèo qua mặt chiếc khác dài bằng xe mình cũng đỡ vả hơn
chứ xe mình dài 4,5m (sedan hay 4WD) mà đổ đèo qua mặt xe khách bự dài thòng cả chục mét = ặc ặc con xin chừa
21.gif
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif
:D
Dạ chính xác như vậy đó ạ. Tại hồi đó em mới lái được hơn 1 năm...điếc không sợ súng
bash.gif
bash.gif
bash.gif
. Chứ bây giờ cho kẹo hay cho tiền...cho ô tô đi nữa em cũng hổng dám vượt kiểu đó nữa!:D
Kính cụ 1 ly!
033102beer_1_prv.gif
 
Hạng D
13/1/11
2.365
26.561
113
thành Phiên An - Gia Định

xe xưa chưa có servo trợ lực thắng ; con heo cái (master cylinder) chỉ có 1 piston : khi 1 thắng ở 1 bánh xì dầu = tất cả dầu thắng sẽ phọt hết ra chỗ đó = khỏi thắng luôn
còn xe sau này có trợ lực thắng ; heo cái có 2 piston nối đuôi nhau : khi 1 thắng ờ 1 bánh xì (ví dụ bánh trước bên phụ) thì bánh trước bên tài cũng mất thắng theo => xe đang đổ đèo chỉ bằng 2 thắng sau => quá tải = cũng "đi" luôn !
http://www.google.com.vn/...p;biw=1366&bih=624

có nghe nói một số loại xe bố trí kiểu thắng chữ X : thắng trước bên tài cùng cặp với thắng sau bên phụ ? khi mất thắng ở 1 bánh thì thắng bằng cặp X còn lại ?
xe bây giờ đều có đèn báo giảm áp hệ thống thắng trên táp-lô

@ Kakalot :
xe khách bự, tải bự, đầu kéo container thường trang bị hệ thống thắng hơi (air-brake system) có bình hơi nén được nạp bởi động cơ xe bằng sợi cu-roa, có xú-bắp (van) an toàn
http://www.google.com.vn/...p;biw=1366&bih=624

hổng biết mấy cái xe quân sự bọc thép thắng thế nào
vì dù trang bị cho xịn tới đâu đi nữa thì khi ra trận : bùm phát = sắt vụn
21.gif
 
Hạng C
29/9/10
596
4.049
93
Cam ơn bác haichien nhiều nhe. Em bó gối ngồi hóng các bác bình luận để học hỏi tiếp đây ạ.
 
Hạng C
29/9/10
596
4.049
93
Nhân tiện cho em hỏi luôn các bác nhé. Khi mình chạy trên những đường có giới hạn tốc độ thì mình có thể sử dụng D +- để giữ tốc độ tối đa ko ạ. Ví dụ như chạy 50km/h, gạt qua D+- để có đạp mấy thì cũng tốc độ đó thui được ko các bác?
 
Hạng F
19/8/09
10.172
565
83
51
Ô Cấp
Hi, hổng ai làm thế bác ui....đấy là AE 8 về vụ đi đèo dốc thui mà. Còn trong phố hay đường dài, chạy D bình thường cho sướng chứ bác, số tự động mà, (+,-) thế tốn xăng chết luôn! :D:D:D
 
Hạng D
2/7/09
3.400
81
63
Q.Tân Phú Tp HCM
rangnhon nói:
Nhân tiện cho em hỏi luôn các bác nhé. Khi mình chạy trên những đường có giới hạn tốc độ thì mình có thể sử dụng D +- để giữ tốc độ tối đa ko ạ. Ví dụ như chạy 50km/h, gạt qua D+- để có đạp mấy thì cũng tốc độ đó thui được ko các bác?
Thường em dùng Cruise. Đã hơn nữa!
 
Hạng D
19/10/06
2.213
13.308
113
Nhân chuyện bác rangnhon hỏi về vụ lẫy +/- em nhắc luôn nếu xe bác nào có +/- thì nên tập trước để khi cần thì sử dụng, lợi hại của +/- thì mấy bác bàn nãy giờ rồi. Đừng để khi xuống đèo chưa tập lần nào rồi sử dụng +/- hơi nguy hiểm. Nguy hiểm vì mình không quen, phải tập trung vào cái lẫy không nhìn đc đường, đặc biệt là các tài mới.

Còn nếu đã thuần thục cái +/- thì em chỉ nói 1 chữ: tuyệt.