Em thấy bác còn non lắm, em đây đi trong thành phố sử dụng chế độ S (+ -) còn có thể chạy được số 3 hoặc số 4 chứ chạy chế D chỉ có thể số 1 và 2 mà thôiXe_chuong_ga nói:Hi, hổng ai làm thế bác ui....đấy là AE 8 về vụ đi đèo dốc thui mà. Còn trong phố hay đường dài, chạy D bình thường cho sướng chứ bác, số tự động mà, (+,-) thế tốn xăng chết luôn!
Bác chạy như vậy giống mấy anh taxi.Chạy tốc độ thấp mà để số cao,gọi là ép máy.Kết quả là tuổi thọ của máy sẽ giảm.Civic_2009 nói:Em thấy bác còn non lắm, em đây đi trong thành phố sử dụng chế độ S (+ -) còn có thể chạy được số 3 hoặc số 4 chứ chạy chế D chỉ có thể số 1 và 2 mà thôiXe_chuong_ga nói:Hi, hổng ai làm thế bác ui....đấy là AE 8 về vụ đi đèo dốc thui mà. Còn trong phố hay đường dài, chạy D bình thường cho sướng chứ bác, số tự động mà, (+,-) thế tốn xăng chết luôn!
Khi đi chế độ S 10km mới sang được số 2, từ 10 đến 32 số 3, 34-51km số 4 và trên 52 số 5. Với chế độ tính toán thông minh của hộp số làm cho ta không bị ép máy. Phải đủ tốc độ cho phép mới sang số được, khi không đủ tốc độ cho phép số sẽ tự động lui cho phù hợp tua máy
Theo e thì phanh cách nào cũng có lợi cả, nhưng ứng dụng của cái nào thì phải dùng cái đó một cách tốt nhất, Tuỳ vào mỗi người mỗi tình huống sử dụng sẽ có lợi nhất thôi!
He he, em đố bác lên số 6 đấy!Civic_2009 nói:Em thấy bác còn non lắm, em đây đi trong thành phố sử dụng chế độ S (+ -) còn có thể chạy được số 3 hoặc số 4 chứ chạy chế D chỉ có thể số 1 và 2 mà thôiXe_chuong_ga nói:Hi, hổng ai làm thế bác ui....đấy là AE 8 về vụ đi đèo dốc thui mà. Còn trong phố hay đường dài, chạy D bình thường cho sướng chứ bác, số tự động mà, (+,-) thế tốn xăng chết luôn!
Mà em phát hiện ra bác rất thú vị nhe, ở điều kiện khó khăn (đèo, dốc chẳng hạn), bác chạy bằng số D. Còn ở điều kiện lái xe bình thường (trong TP) bác lại chơi S (+,-)
Hồi trước em cũng thích dùng chế độ Sport, nhưng mà bi giờ chán rùi, tay để gảy cái khác.....thích hơn!
Nói vụ ngược đời này em mới nói. Ngoài đường trường xe đang đông thì các bác tài có xu hướng phóng ào ào. Khi ra đường vắng lại tà tà mà phang. Em chả hiểu nổi nữa. Đúng là ngược đời!Xe_chuong_ga nói:He he, em đố bác lên số 6 đấy!Civic_2009 nói:Em thấy bác còn non lắm, em đây đi trong thành phố sử dụng chế độ S (+ -) còn có thể chạy được số 3 hoặc số 4 chứ chạy chế D chỉ có thể số 1 và 2 mà thôiXe_chuong_ga nói:Hi, hổng ai làm thế bác ui....đấy là AE 8 về vụ đi đèo dốc thui mà. Còn trong phố hay đường dài, chạy D bình thường cho sướng chứ bác, số tự động mà, (+,-) thế tốn xăng chết luôn!
Mà em phát hiện ra bác rất thú vị nhe, ở điều kiện khó khăn (đèo, dốc chẳng hạn), bác chạy bằng số D. Còn ở điều kiện lái xe bình thường (trong TP) bác lại chơi S (+,-)
Hồi trước em cũng thích dùng chế độ Sport, nhưng mà bi giờ chán rùi, tay để gảy cái khác.....thích hơn!Chúc bác chiều cuối tuần vui vẻ
Em thì phang ở 2 nơi như vậy! Bởi vậy em bị bắn hoài!
Taxi thì trong phố phang dữ lắm giành khách
còn ra đường trường Taxi không nhanh lắm - ban đêm tối hù trên đường trường vắng ngắt nhiều cụ Taxi bò thấy thương luôn 45-55km/h là max - gặp pha xe ngược chiều lóa mắt các chú bò còn chán nữa
lúc mình lên ngang liếc qua thấy các chú rất kenh thẻng ôm cứng ngắc vô-lăng không chớp mắt hổng dám nhúc nhích
còn ra đường trường Taxi không nhanh lắm - ban đêm tối hù trên đường trường vắng ngắt nhiều cụ Taxi bò thấy thương luôn 45-55km/h là max - gặp pha xe ngược chiều lóa mắt các chú bò còn chán nữa
Các bác nào từng ở xứ lạnh, mùa đông mặt đường đóng băng, trơn trượt ... sẽ thao tác giảm tốc bằng trả số lần lượt, lướt nhanh tuân tự ... nhuần nhuyễn ngay mà. Khi đường đóng băng hay tuyết tan trơn ... đạp phanh loạng quạng là mất lái ngay. Phải vậy không ạ?
Àh, các cụ nghĩ sao về bài viết này:
http://vnexpress.net/gl/o...hon-cho-nguoi-moi-lai/
Ông tướng này mấy hôm trước có bài viết, nội dung đại ý là túi khí, rùi ABS, ESP (nói chung là các hệ thống an toàn hiện đại) vv...là những công nghệ vớ vẩn, không cần thiết!
http://vnexpress.net/gl/o...hon-cho-nguoi-moi-lai/
Ông tướng này mấy hôm trước có bài viết, nội dung đại ý là túi khí, rùi ABS, ESP (nói chung là các hệ thống an toàn hiện đại) vv...là những công nghệ vớ vẩn, không cần thiết!