Con đèo này 1 năm kẹt xe có 1 - 2 lần do đông, còn lại toàn kẹt do có tai nạn thì bác không thể nói là nó quá tải được.
Cơ bản là đèo BL không khó đi, đã vậy còn được mở rộng đường, trải nhựa phẳng phiêu, lắp đèn cao áp chiếu sáng cả đêm. Nếu tất cả các xe đều tuân thủ luật và các nguyên tắc khi tham gia giao thông đường đèo núi thì xác suất xảy ra tai nạn trên đèo này có khi giảm xuống bằng 0. Nhưng đời thường không như là mơ. Chó điên chạy ngoài đường nhiều thì trước sau gì cũng có sự cố. Đặc biệt là mấy ông xe khách với xe tải thùng inox, biển 49. Điều kiện bình thường, đi hết cung đèo này có hơn nửa tiếng. Mấy bác hay có thói quen vượt ẩu, lấn lane trên đèo nên thử một lần dùng não suy nghĩ xem làm vậy, các bác sẽ tới sớm hơn được bao lâu? 5 hay 10 phút có bao nhiêu ý nghĩa với một hành trình 6-7 tiếng đồng hồ, để các bác phải đánh đổi bằng sự an toàn của bản thân và của cả những người vô tội khác đi xung quanh các bác nữa.
Nói quá tải thì phải nói QL20, QL51, QL1 đoạn qua Đồng Nai, hay các cung đường về miên Tây. Chứ QL20 đoạn từ ranh giới Lâm Đồng lên Đà Lạt thì quá tải nỗi gì. Cả cái miền Nam chỉ có đèo BL được xem là quy mô, chứ ngoài miền Trung, miền Bắc có nhiều con đèo nguy hiểm hơn rất nhiều mà có nghe tai nạn dày đặc như vậy đâu. Đúng là sướng quá sinh tệ!
Cơ bản là đèo BL không khó đi, đã vậy còn được mở rộng đường, trải nhựa phẳng phiêu, lắp đèn cao áp chiếu sáng cả đêm. Nếu tất cả các xe đều tuân thủ luật và các nguyên tắc khi tham gia giao thông đường đèo núi thì xác suất xảy ra tai nạn trên đèo này có khi giảm xuống bằng 0. Nhưng đời thường không như là mơ. Chó điên chạy ngoài đường nhiều thì trước sau gì cũng có sự cố. Đặc biệt là mấy ông xe khách với xe tải thùng inox, biển 49. Điều kiện bình thường, đi hết cung đèo này có hơn nửa tiếng. Mấy bác hay có thói quen vượt ẩu, lấn lane trên đèo nên thử một lần dùng não suy nghĩ xem làm vậy, các bác sẽ tới sớm hơn được bao lâu? 5 hay 10 phút có bao nhiêu ý nghĩa với một hành trình 6-7 tiếng đồng hồ, để các bác phải đánh đổi bằng sự an toàn của bản thân và của cả những người vô tội khác đi xung quanh các bác nữa.
Nói quá tải thì phải nói QL20, QL51, QL1 đoạn qua Đồng Nai, hay các cung đường về miên Tây. Chứ QL20 đoạn từ ranh giới Lâm Đồng lên Đà Lạt thì quá tải nỗi gì. Cả cái miền Nam chỉ có đèo BL được xem là quy mô, chứ ngoài miền Trung, miền Bắc có nhiều con đèo nguy hiểm hơn rất nhiều mà có nghe tai nạn dày đặc như vậy đâu. Đúng là sướng quá sinh tệ!
Chỉnh sửa cuối:
Non già mị gì. Chạy toàn vi phạm mà không phạt or phạt không đủ đô nên tài có sợ đâuĐèo BL quá ngon và dễ đi so với nhiều đèo khác: mặt đường tốt, rộng, ít cua tay áo hơn...
Mình cảm nhận nhiều tay lái non, không có kinh nghiệm chạy đèo nên cơ sự vậy. Tuân thủ đúng những khuyến cáo như thắng số, giữ tốc độ, khúc cua hay tầm nhìn không có tuyệt đối không vượt. Và các biển báo đã tương đối đầy đủ thì Ok
gắn camera gửi về bộ phạt nguội nặng vào, tước bằng 1-2 năm tội lấn lane coi thằng nào dám lấn
đèo dễ chạy mà bác,, e chưa đi đèo lần nào mà thấy nèo này dễ chạy,, đèo Pren thấy còn dốc hơn cái nàyMình dân đồng bằng, có bằng lái hơn 20 năm, nhìn cảnh đèo này mà run tay chân.
Sắp gắn cam nguyên cái đèo này rồi. Hình như khoảng giữa năm nay là triển khai.Non già mị gì. Chạy toàn vi phạm mà không phạt or phạt không đủ đô nên tài có sợ đâu
gắn camera gửi về bộ phạt nguội nặng vào, tước bằng 1-2 năm tội lấn lane coi thằng nào dám lấn
Đồng ý với bác. Đèo Bảo Lộc tuy khá dài nhưng ít cua gắt tương đối dể chạy, mặt đường tốt, đèn đường đầy đủ. Tai nạn xảy ra liên tiếp trên đèo gần đây đều có nguyên nhân do người điều khiển chủ quan, mất tập trung, lái ẩu ... gây ra.Con đèo này 1 năm kẹt xe có 1 - 2 lần do đông, còn lại toàn kẹt do có tai nạn thì bác không thể nói là nó quá tải được.
Cơ bản là đèo BL không khó đi, đã vậy còn được mở rộng đường, trải nhựa phẳng phiêu, lắp đèn cao áp chiếu sáng cả đêm. Nếu tất cả các xe đều tuân thủ luật và các nguyên tắc khi tham gia giao thông đường đèo núi thì xác suất xảy ra tai nạn trên đèo này có khi giảm xuống bằng 0. Nhưng đời thường không như là mơ. Chó điên chạy ngoài đường nhiều thì trước sau gì cũng có sự cố, đặc biệt là mấy ông xe khách với xe tải thùng inox, biển 49. Điều kiện bình thường, đi hết cung đèo này có hơn nửa tiếng. Mấy bác hay có thói quen vượt ẩu, lấn lane trên đèo nên thử một lần dùng não suy nghĩ xem làm vậy, các bác sẽ tới sớm được bao lâu? 5 hay 10 phút có bao nhiêu ý nghĩa với một hành trình 6-7 tiếng đồng hồ, để các bác phải đánh đổi bằng sự an toàn của bản thân và của cả những người vô tội khác đi xung quanh các bác nữa.
Nói quá tải thì phải nói QL20, QL51, QL1 đoạn qua Đồng Nai, hay các cung đường về miên Tây. Chứ QL20 đoạn từ ranh giới Lâm Đồng lên Đà Lạt thì quá tải nỗi gì. Cả cái miền Nam chỉ có đèo BL được xem là quy mô, chứ ngoài miền Trung, miền Bắc có nhiều con đèo nguy hiểm hơn rất nhiều mà có nghe tai nạn dày đặc như vậy đâu. Đúng là sướng quá sinh tệ!
Mong GTVT và CSGT có biện pháp sớm để hướng dẫn và xử lý ngay các tài xế cố tình không tuân thủ luật giao thông.
Chỉnh sửa cuối:
Nên gắng camera dày đặc phạt nặng, hạn chế tốc độ và lấn làn thui chứ đi đèo cũng rất thú vị. Đi đâu cũng cao tốc xẹt xẹt phát đến nơi thì chán bỏ bu
đi đèo e thấy có cái vui bác ạ,, bận đi lên Đl thì đi đèo Pren còn về thì e đi đường hồ Tuyền Lâm ra CT,, ko để ý đường đó tên gì,, còn đèo BL e thấy dễ chạyĐồng ý với bác. Đèo Bảo Lộc tuy khá dài nhưng ít cua gắt tương đối dể chạy, mặt đường tốt, đèn đường đầy đủ. Tai nạn xảy ra liên tiếp trên đèo gần đây đều có nguyên nhân do người điều khiển chủ quan, mất tập trung, lái ẩu ... gây ra.
Mong GTVT và CSGT có biện pháp sớm để hướng dẫn và xử lý ngay các tài xế cố tình không tuân thủ luật giao thông.
Hi vọng sớm gắn camera. Giao thông ổn định để mình còn đi trải nghiệm đèo này. Chứ giờ đi thấy ghê quá. Hồi đó có lần đi taxi từ DL ra sân bay Liên Khương. Tới đèo Pren ông taxi đang ôm cua thì có ông vượt ẩu ngay khúc cua. May ông Taxi thắng kịp chứ không thì chắc bay xuống vực. Hú hồn đi máy bay lên DL cũng ko an toàn lắm đâu.
Cám ơn bạn, Số mệnh mình thay đổi được, thí dụ như bạn sinh ra ở gia đình nông dân, nghèo, nếu cố gắng thì sẽ thành công. Bạn sinh ra trong nhung luạ nếu biết xữ dụng nó thì sẽ tốt hơn, không thì núi vàng cũng tiêu . Do đó số mạng có thể thay đổi được. Định mệnh nói bạn phải đi đâu đó về thăm gia đình, vào trúng lúc chiến tranh lại bùng nổ, thiên tai dịch bệnh, sự cố bay thì đó là định mệnh. Định mệnh không thay đổi được. Có rất nhiều thí dụ tự gẩm mà ra được . Sinh cùng ngày cùng tháng cùng năm cùng giờ nhưng không phải ai giống ai cả.Tai nạn do số là có. Anh nên tin mới được. Có nhiều vụ nếu số D thì bị mà số R thì không anh nhé. Thân!
Trở lại đầu đề thì nếu là tôi nếu muốn trãi nghiệm thì tìm những nơi tương ứng, an toàn hơn . ĐL như có bài tôi viết là đi bằng máy bay đến Liên Khương, nếu có điều kiện thì thuê hẳn anh Taxi ngay ở ĐL vì họ biết rành hơn mình, ... Nhiều khi tìm thấy những gì bất ngờ nhờ anh thổ địa nầy.
Tại sao mình không để dành tiền và thời gian để đi trãi nghiệm thật sự, an toàn hơn , dù chỉ 1 lần trong đời người nếu có điều kiện. Thay vì biết mức độ xác xuất nguy hiểm nhiều hơn mà cứ lao vào mặc dầu trên đời kh có cái gì là 100% cả
Thân bạn !