Hạng B2
7/6/08
428
102
43
43
Cái này là container bị tuột móc, chứ có liên quan gì đến đoạn đường cong và quán tính lớn gây ra quăng xe xuống dưới cầu đâu, các bác nói cho đúng chứ
 
Hạng C
6/12/09
556
1
0
Thành phố Hồ chí Minh
Đoạn đường vừa cong vừa dốc này không cho phép làm gờ giảm tốc, vấn đề là việc liên kết giữa cont và thớt xe không đạt yêu cầu cộng với việc không tuân thủ tốc độ cho phép là nguyên nhân gây nên cớ sự. Lẽ ra xx nên lên cầu để bắn tđ thì đố cha thằng nào dám chạy ẩu !
 
Hạng B2
11/12/10
124
2
18
48
Cái này là do không gài chốt khi qua cua làm rớt container chứ có phải do thiết kế đâu. Đây là bệnh của các bác tài container,nếu k tin bác nào cứ chạy song song với các xe container khác là biết ngay
 
Hạng B1
6/10/11
76
0
0
xứ sở của tỷ phú
bibom04 nói:
Cái này là do không gài chốt khi qua cua làm rớt container chứ có phải do thiết kế đâu. Đây là bệnh của các bác tài container,nếu k tin bác nào cứ chạy song song với các xe container khác là biết ngay
cái trên do ko gài chốt,rơi là ok.nhưng tổng hợp các tai nạn lại thì cũng có phần lỗi do thiết kế,em nhớ là đọc bài báo nói về nghề lái xe,họ sợ nhất qua cầu vượt này,phải lái cứng mới dám chạy.
 
Hạng D
8/5/09
2.555
362
83
51
Thiết kế cầu đường quá dở. Chì cần mở rộng vòng cung ra chút xíu nữa thì đâu đến nỗi này. Cont cũng có lỗi của cont, nhưng đó không phải là cốt lõi của vấn đề.
 
Hạng D
16/11/09
2.032
728
113
Mỗi lần đi qua đó, em lại thầm cầu nguyện!
Nguy hiểm quá!
 
Hạng B2
24/2/07
134
215
43
IQ thiết kế cầu hiện đại của anh nhật lùn + tinh thần trách nhiệm thanh niên xung phong của chủ đầu tư --cây cầu có góc cua đẹp cho các bác mê tốc độ.

Hình như là bên Nhật dân họ không bao giờ đi bộ hay sao các bác (em chưa bao giờ qua Nhật) nên khi thiết kế cầu Chà Và không cần thiết kế lối đi dành cho người đi bộ. XXX Việt nam cũng thương dân lên lấy sơn ra sơn nhưng không biết khi chạy xe lỡ mất kiểm soát lái thì cái xe nó có tự dừng trước vạch sơn không nữa.
 
Hạng F
11/1/10
6.129
64.811
113
Có cầu vượt là ngon lắm rồi. Chạy ẩu quá tốc độ + không cài khóa thì rơi thôi, cứ đường cong thì rơi, rơi đâu cũng có thể gây tai nạn cần gì phải trên cầu vượt.
 
Hạng B2
12/11/05
211
19
18
Bán kính cong to hơn chút, lượn sát cái The Vista, cho nó lên Windows 7 sớm luôn!
 
Hạng B2
20/4/07
495
5
0
66
doduonghoang nói:
IQ thiết kế cầu hiện đại của anh nhật lùn + tinh thần trách nhiệm thanh niên xung phong của chủ đầu tư --cây cầu có góc cua đẹp cho các bác mê tốc độ.

Hình như là bên Nhật dân họ không bao giờ đi bộ hay sao các bác (em chưa bao giờ qua Nhật) nên khi thiết kế cầu Chà Và không cần thiết kế lối đi dành cho người đi bộ. XXX Việt nam cũng thương dân lên lấy sơn ra sơn nhưng không biết khi chạy xe lỡ mất kiểm soát lái thì cái xe nó có tự dừng trước vạch sơn không nữa.

pyben nói:
Thiết kế cầu đường quá dở. Chì cần mở rộng vòng cung ra chút xíu nữa thì đâu đến nỗi này. Cont cũng có lỗi của cont, nhưng đó không phải là cốt lõi của vấn đề.

Em nghĩ thiết kế của cầu vượt Cát Lái và cầu vượt Trạm 2 (Suối Tiên) đã theo đúng tiêu chuẩn an toàn chung của thế giới (Đường kính của đường cong: 130m > 150m). Vấn đề còn lại có lẽ là do nhận thức của lái xe + an toàn kỹ thuật của xe khi chạy xe vào đường cong và dốc mà thôi.

Đường kính đường cong và độ dốc của 02 Nút giao: Cát Lái và Trạm 2 đều đạt thông số kỹ thuật chung.
Hình em lấy từ nguồn: Google Earth.

catlai.jpg

65016672.jpg