Không biết Mấy Bác IQ cao thiết kế cho thời đại nào mà xe đi 20km/g ! định làm cầu vượt cho xe ngựa đi chắc !Đầu Bạc nói:Mấy bác quan chức nói do xe chạy quá tốc độ tkế (hình như mới cắm bảng 20km/h). Nhưng tài xế xe tải nói chạy tốc độ đó ko đủ trớn để lên hết dốc cầu. Chẳng lẽ bó tay?
tốc độ 20km/g để lên Cầu được không các Bácdinhngo nói:Không biết Mấy Bác IQ cao thiết kế cho thời đại nào mà xe đi 20km/g ! định làm cầu vượt cho xe ngựa đi chắc !Đầu Bạc nói:Mấy bác quan chức nói do xe chạy quá tốc độ tkế (hình như mới cắm bảng 20km/h). Nhưng tài xế xe tải nói chạy tốc độ đó ko đủ trớn để lên hết dốc cầu. Chẳng lẽ bó tay?
hdtak nói:chỗ này diện tích đất rất rộng nhưng thiết kế hơi ngược, lẽ ra làm cầu vượt cho xe đi thẳng hợp lý hơn, chứ xe đã dài, chở nặng mà leo cầu vượt vừa cong và hẹp thì đúng là khó quá chẳng trách chi bị rớt cont hoài!
Chào bác hdtak.
<span style=""color: #ff0000;"">"lẽ ra làm cầu vượt cho xe đi thẳng hợp lý hơn":</span> Em đồng ý với bác ở điểm này, tuy nhiên trong điều kiện như ở nút giao Cát Lái này, nếu làm cầu vượt như bác nói thì sẽ tốn kinh phí rất nhiều, sẽ không khả thi đâu bác ạ.
<span style=""color: #ff0000;"">"chứ xe đã dài, chở nặng mà leo cầu vượt vừa cong và hẹp":</span> Sức máy kéo của xe có thể không phù hợp với trọng tải của xe (Do xe chở quá tải, xe quá cũ). Như em đã đề cập ở bài trước: Thông số kỹ thuật của cầu vượt Cát Lái là nằm trong ngưỡng cho phép đó ạ.
<span style=""color: #ff0000;"">"bị rớt cont hoài":</span> Do lái xe không gài chốt gù đó bác.
Em có vài tấm hình gởi đến các bác để cùng tham khảo thêm: Trong hình mấy bác thấy là xe của họ <span style=""color: #ff0000;"">dài, cồng kềnh và chở rất nặng</span>. Họ vẫn chạy bình thường vào cầu vượt giống như cầu vượt Cát Lái hay cầu vượt Trạm 2 (Suối Tiên) của mình. Thông số kỹ thuật cầu vượt của họ cũng giống như của mình mà thôi (Em đã tìm hiểu vấn đề này rồi). Vấn đề còn lại (Tai nạn cầu vượt Cát Lái) có thể là do xe không bảo đảm an toàn kỹ thuật (Xe quá cũ), lái xe chủ quan khi vào đường cong mà thôi.
Thân.
Xe chở cồng kềnh.
Xe dài và chở nặng.
Giải pháp....
Chở ra cảng biển, đem về VN bán cho mấy bác OS nè.
Chở nguyên một cái thân máy bay luôn.
Đường cong và dốc.
Sưu tầm xe cổ.
Vì sự an toàn cho chính họ và những người lưu thông khác thôi, nên mới có biển 20km/h cho đoạn cầu vượt nguy hiểm này. Các loại xe du lịch và tải nhẹ khác thì cảm thấy khó chịu, nhưng xe cont và tải nặng lên cầu với tốc độ ấy là an toàn. Các bác cũng thấy ở các đèo dốc cao và quanh co, nhiều cua tay áo (đặc biệt là đèo Hải Vân đó), các xe tải nặng, xe cont có muốn chạy nhanh hơn trên đèo cũng không được (vì có thể không được lưu thông qua Hầm đèo Hải Vân). Ấy thế mà lại ít nghe thấy tai nạn ở đèo này.dinhngo nói:Không biết Mấy Bác IQ cao thiết kế cho thời đại nào mà xe đi 20km/g ! định làm cầu vượt cho xe ngựa đi chắc !Đầu Bạc nói:Mấy bác quan chức nói do xe chạy quá tốc độ tkế (hình như mới cắm bảng 20km/h). Nhưng tài xế xe tải nói chạy tốc độ đó ko đủ trớn để lên hết dốc cầu. Chẳng lẽ bó tay?
Mấy xe hạng nặng bò lên cầu vượt Cát Lái 20km/h là quá nhanh rồi, em sợ bò không nổi thôi. Các bác đến đèo Hải Vân tham quan xem mấy xe tải hạng nặng lên đèo bò từ từ người đi bộ theo vẫn kịp. Chẳng qua mấy chiếc rớt thùng nổ lốp đó chất lượng không đảm bảo nhưng vẫn được dán tem kiểm định đàng hoàng.
Mấy cái này ở ngoài rừng, có lật cũng chả chết ai, đâu giống cầu Cát lái được bác? Nó chạy trên đầu người ta....congduale nói:hdtak nói:chỗ này diện tích đất rất rộng nhưng thiết kế hơi ngược, lẽ ra làm cầu vượt cho xe đi thẳng hợp lý hơn, chứ xe đã dài, chở nặng mà leo cầu vượt vừa cong và hẹp thì đúng là khó quá chẳng trách chi bị rớt cont hoài!
Chào bác hdtak.
<span style=""color: #ff0000;"">"lẽ ra làm cầu vượt cho xe đi thẳng hợp lý hơn":</span> Em đồng ý với bác ở điểm này, tuy nhiên trong điều kiện như ở nút giao Cát Lái này, nếu làm cầu vượt như bác nói thì sẽ tốn kinh phí rất nhiều, sẽ không khả thi đâu bác ạ.
<span style=""color: #ff0000;"">"chứ xe đã dài, chở nặng mà leo cầu vượt vừa cong và hẹp":</span> Sức máy kéo của xe có thể không phù hợp với trọng tải của xe (Do xe chở quá tải, xe quá cũ). Như em đã đề cập ở bài trước: Thông số kỹ thuật của cầu vượt Cát Lái là nằm trong ngưỡng cho phép đó ạ.
<span style=""color: #ff0000;"">"bị rớt cont hoài":</span> Do lái xe không gài chốt gù đó bác.
Em có vài tấm hình gởi đến các bác để cùng tham khảo thêm: Trong hình mấy bác thấy là xe của họ <span style=""color: #ff0000;"">dài, cồng kềnh và chở rất nặng</span>. Họ vẫn chạy bình thường vào cầu vượt giống như cầu vượt Cát Lái hay cầu vượt Trạm 2 (Suối Tiên) của mình. Thông số kỹ thuật cầu vượt của họ cũng giống như của mình mà thôi (Em đã tìm hiểu vấn đề này rồi). Vấn đề còn lại (Tai nạn cầu vượt Cát Lái) có thể là do xe không bảo đảm an toàn kỹ thuật (Xe quá cũ), lái xe chủ quan khi vào đường cong mà thôi.
Thân.
Xe chở cồng kềnh.
Xe dài và chở nặng.
Giải pháp....
Chở ra cảng biển, đem về VN bán cho mấy bác OS nè.
Chở nguyên một cái thân máy bay luôn.
Đường cong và dốc.
Sưu tầm xe cổ.