Cái này hên xui nhưng chắc là có đó bác.SaigonBuibaco nói:Em hay đi taxi của vinasun và hay gặp các trường hợp sau, nhờ bác giải thích hộ e:
1) Các bác tài vinasun rất hay "quên" bấm đồng hồ khi trả khách, em lên xe đóng cửa chạy 1 hồi thì mới nói là em quên bấm, chốc a cứ trừ ra. Cái này là quên thật hay bài gì vậy bác? Làm vây thì dc gì ?
2) Em hay đi bằng thẻ: mà thường xuyên đi phải xe mà bác tài hết giấy (dơ cái cùi sổ cho xem), hoặc quẹt thẻ hoài mà không được ? Ở đây là hết giấy thật or máy hư thật hay là do các bác thích fresh money hơn ?
3) Khi cà thẻ lên giấy lại thỉnh thoảng cà hư or cà không rõ, xé tờ đầu cà tờ khác. Cho e hỏi là tờ bỏ đi đó có thể ghi lại thành 1 cái bill khác charge tiền vào thẻ e k? (hay là tại em lo lăng quá )
Đi taxi hay gặp mấy chuyện như vậy, nhờ bác giải thích hộ e. Cám ơn bác
1/ - Có thề quên thiệt . Mới chạy quên tắt hoài , lố vài ngàn miết .SaigonBuibaco nói:Em hay đi taxi của vinasun và hay gặp các trường hợp sau, nhờ bác giải thích hộ e:
1) Các bác tài vinasun rất hay "quên" bấm đồng hồ khi trả khách, em lên xe đóng cửa chạy 1 hồi thì mới nói là em quên bấm, chốc a cứ trừ ra. Cái này là quên thật hay bài gì vậy bác? Làm vây thì dc gì ?
2) Em hay đi bằng thẻ: mà thường xuyên đi phải xe mà bác tài hết giấy (dơ cái cùi sổ cho xem), hoặc quẹt thẻ hoài mà không được ? Ở đây là hết giấy thật or máy hư thật hay là do các bác thích fresh money hơn ?
3) Khi cà thẻ lên giấy lại thỉnh thoảng cà hư or cà không rõ, xé tờ đầu cà tờ khác. Cho e hỏi là tờ bỏ đi đó có thể ghi lại thành 1 cái bill khác charge tiền vào thẻ e k? (hay là tại em lo lăng quá )
Đi taxi hay gặp mấy chuyện như vậy, nhờ bác giải thích hộ e. Cám ơn bác
- Chưa kịp tắt đồng hồ thì khách khác lại leo lên xe . Muốn tắt đồng hồ , phải mời khách xuống xe , đóng cửa tắt , rồi lại mở cửa .
- Từ km thứ 2 trở đi , giá tiền cao hơn giá mở cửa .
2/ - Một vài tài xế có quan niệm , thẻ cà không thể có tip . Sai .
- Cũng có người quên chuẩn bị sẵn thẻ cà . Mượn thẻ cà , phải có xác nhận của người cho và người nhận .
3/ Hiện nay , mỗi tờ thẻ cà bị mất , sẽ bị phạt 200k . Nếu ghi sai , phải đem về trả lại cho đội .
*** Tháng nào trong danh sách kỉ luật , cũng đều có vài tên bị phạt do "gian lận thẻ cà" . Mức phạt rất cao .
Last edited by a moderator:
5/11/12
Ca hôm nay , hầu hết đều không đạt doanh thu . Ế....rất ế .
Bản thân em chỉ được 955k , lỗ 100k ăn uống , rửa - gởi xe
Không gặp được bác Saigonbuibaco , do phải đi GV thay nhớt xe .
Thầm nghĩ , nghề taxi là cái nghề bạc bẽo , khổ cực nhất .
Người ghét nhiều hơn người thương .
Đã qua rồi cái thời taxi là xe của thượng lưu .
Một cuốc xe taxi đi chợ , đi siêu thị còn rẻ hơn ...................xe ôm
Trong thời buổi suy thoái này , taxi cũng ảnh hưởng ghê lắm . Bữa đực , bữa cái....làm sao nuôi sống được gia đình .
Từ bãi lót , đến khi có khách hơn 1 tiếng đồng hồ , 1 cuốc xe hai ba chục ngàn . Khách vãng lai thì ngày càng thưa , trừ cuối tuần - Lễ....
Những gì mình học được là nên quý trọng thời gian và tiền bạc công sức của mình .
Mỗi giờ đồng hồ trôi qua không có khách là sự bồn chồn lo âu .
12h trưa , doanh số 3-4 trăm ngàn là đứng ngồi không yên . Mà khi đã không có khách thì rảo xe chỉ là vô ích , chỉ làm giàu cho cây xăng .
có thể tự tin nói rằng : Lái taxi là khổ nhất trong tất cả những cái ......LÁI
Ca hôm nay , hầu hết đều không đạt doanh thu . Ế....rất ế .
Bản thân em chỉ được 955k , lỗ 100k ăn uống , rửa - gởi xe
Không gặp được bác Saigonbuibaco , do phải đi GV thay nhớt xe .
Thầm nghĩ , nghề taxi là cái nghề bạc bẽo , khổ cực nhất .
Người ghét nhiều hơn người thương .
Đã qua rồi cái thời taxi là xe của thượng lưu .
Một cuốc xe taxi đi chợ , đi siêu thị còn rẻ hơn ...................xe ôm
Trong thời buổi suy thoái này , taxi cũng ảnh hưởng ghê lắm . Bữa đực , bữa cái....làm sao nuôi sống được gia đình .
Từ bãi lót , đến khi có khách hơn 1 tiếng đồng hồ , 1 cuốc xe hai ba chục ngàn . Khách vãng lai thì ngày càng thưa , trừ cuối tuần - Lễ....
Những gì mình học được là nên quý trọng thời gian và tiền bạc công sức của mình .
Mỗi giờ đồng hồ trôi qua không có khách là sự bồn chồn lo âu .
12h trưa , doanh số 3-4 trăm ngàn là đứng ngồi không yên . Mà khi đã không có khách thì rảo xe chỉ là vô ích , chỉ làm giàu cho cây xăng .
có thể tự tin nói rằng : Lái taxi là khổ nhất trong tất cả những cái ......LÁI
Dzìa nhà rồi anh ui .phongluu nói:Hy vọng tối nay có cuốc đi tỉnh 2 chiều hén ..... Cố Lên Bocau ơi ....
Ánh sáng không le lói cuối đường hầm nên quay đầu là bờ
1h rưỡi sáng rồi , tối gì nữa .
5h30 sáng, trên đường Nguyễn Thị Định chạy về hướng Phà Cát Lái, đứng chờ đèn xanh chỗ giao QL 25B (gần cầu Giồng Ông Tố, Chung cư Thạnh Mỹ Lợi), nhìn bên kia thấy 2 chú cảnh CSGT cứ nhìn xe mình, thấy quái quái, đèn xanh chạy sang thì 1 chú thò ra chỉ tấp vào, chú ấy trẻ, yêu cầu xem giấy tờ, mình đưa đủ, nhìn xong chú ấy nói lỗi chuyển hướng không tín hiệu. Mình nói đường này không cua và là hướng đi duy nhất các xe bus cũng không xi nhanh gì hết. Chú ấy nói góc 45 độ trở lên thì chuyển hướng phải bật đèn, lỗi này 700k, giữ bằng lái 30 ngày. Đang gấp lằng nhằn thì trễ nên đành chịu phạt tại chỗ để đi cho xong. Mấy bác taxi cẩn thận đoạn này nhé.
Lúc đi ngược lại mình nhìn độ cua của đoạn này, chắc chừng 15 độ. hix
Lúc đi ngược lại mình nhìn độ cua của đoạn này, chắc chừng 15 độ. hix
Last edited by a moderator:
Mình rất ngưỡng mộ bác Anhbocau, đọc bài bác không sót bài nào. Thấy thông cảm nhiều hơn với các bác taxi.
Nhưng có 1 chuyện mà mình không thể thông cảm được. Cũng mong bác viết thêm về chuyện đó. Đó là chuyện Lái ... bậy.
Tại sao khi cần giải quyết nỗi buồn hoa phượng các bác tài taxi không chịu sử dụng nhiều cách khác nhau (chai, bịch, mút xốp, v.v...), mà cứ vô tư xả thẳng ra đường mọi lúc mọi nơi?
Hay tại các bác đó quan niệm đó là cái LÁI sướng nhất mà các bác đó có quyền được hưởng?
Thực tế là, mỗi lần trả khách xong là vô tư đứng cách cổng nhà người ta để xả, chết hết hoa lá, cây cối; các điểm đậu xe taxi thì thôi rồi, mùi đặc trưng còn hơn mùi trong Wc tàu lửa VN nữa.
Nhưng có 1 chuyện mà mình không thể thông cảm được. Cũng mong bác viết thêm về chuyện đó. Đó là chuyện Lái ... bậy.
Tại sao khi cần giải quyết nỗi buồn hoa phượng các bác tài taxi không chịu sử dụng nhiều cách khác nhau (chai, bịch, mút xốp, v.v...), mà cứ vô tư xả thẳng ra đường mọi lúc mọi nơi?
Hay tại các bác đó quan niệm đó là cái LÁI sướng nhất mà các bác đó có quyền được hưởng?
Thực tế là, mỗi lần trả khách xong là vô tư đứng cách cổng nhà người ta để xả, chết hết hoa lá, cây cối; các điểm đậu xe taxi thì thôi rồi, mùi đặc trưng còn hơn mùi trong Wc tàu lửa VN nữa.
anhbocau nói:...
Suy nghĩ xem viết theo hướng nào đây ...
anhbocau nói:...
có thể tự tin nói rằng : Lái taxi là khổ nhất trong tất cả <span style=""color: #ff0000;"">những cái ......LÁI</span>
Em cũng nghĩ vậy .sgb345 nói:Nhưng có 1 chuyện mà mình không thể thông cảm được. Cũng mong bác viết thêm về chuyện đó. Đó là chuyện Lái ... bậy.
Tại sao khi cần giải quyết nỗi buồn hoa phượng các bác tài taxi không chịu sử dụng nhiều cách khác nhau (chai, bịch, mút xốp, v.v...), mà cứ vô tư xả thẳng ra đường mọi lúc mọi nơi?
Đây là một chuyện tế nhị nhưng gây khó chịu cho cộng đồng dân cư , những nơi mà có nhiều xe taxi đậu .
Em thì nghĩ do 3 yếu tố : văn hóa - ý thức và thói quen .
Thật sự mà nói , WC công cộng tại TP không nhiều nhưng cũng không khó để tìm 1 chỗ đi WC nếu mình biết chuẩn bị và ý thức được điều mình làm là không nên .
Rải rác trong TP là hệ thống cây xăng khắp nơi .
Chỉ cần tìm được chỗ đậu xe là vấn đề được giải quyết .
Ai lại có thể nói lời từ chối khi 1 tài xế xin đi nhờ WC ?
Thậm chí , có thể chạy thẳng xe vào Dinh Độc Lập ( có điểm VNS mà ) , giải quyết rồi ngã ghế ngủ cả buổi
Trưa qua , ở Đặng Tất , em đã "buồn" rồi nhưng vẫn trong tầm kiểm soát . Nhìn xung quanh , các con hẻm vắng lặng , nhưng sạch sẽ , ngăn nắp quá....làm sao nỡ .
Ra tới Galaxy Nguyễn Du , vừa ngừng xe định chạy vào , 2 khách lại lên xe tiếp . Gác lại sự buồn , qua tới VVT thì mưa to .
Hướng về Ga xe lửa thì 1 bà cụ lại ngoắt xe.....ôi cái sự buồn !!!
Bỏ khách ở viện Pastuer , em làm 1 mạch vô Ga . sạch sẽ , nước rửa tay rửa mặt....
Không riêng gì cánh tài xế . Mỗi khi ăn nhậu cũng vậy .
Nếu không tập thói quen , để đến tận cùng sự sướng thì mới tìm chỗ giải quyết . Đương nhiên , cấp bách quá thì đụng đâu làm chỗ đó