Hạng F
12/9/10
6.651
43.983
113
48
Bà Tó
sgb345 nói:
anhbocau nói:
sgb345 nói:
Nhưng có 1 chuyện mà mình không thể thông cảm được. Cũng mong bác viết thêm về chuyện đó. Đó là chuyện Lái ... bậy.
Tại sao khi cần giải quyết nỗi buồn hoa phượng các bác tài taxi không chịu sử dụng nhiều cách khác nhau (chai, bịch, mút xốp, v.v...), mà cứ vô tư xả thẳng ra đường mọi lúc mọi nơi?
Em cũng nghĩ vậy .
Đây là một chuyện tế nhị nhưng gây khó chịu cho cộng đồng dân cư , những nơi mà có nhiều xe taxi đậu .

Em thì nghĩ do 3 yếu tố : văn hóa - ý thức và thói quen .

...
Nếu không tập thói quen , để đến tận cùng sự sướng thì mới tìm chỗ giải quyết . Đương nhiên , cấp bách quá thì đụng đâu làm chỗ đó :D

Cảm ơn bác chia sẻ.

Trong 3 yếu tố trên, mình nghĩ yếu tố "Văn hoá công ty" là quan trọng nhất.
Hiện nay tất cả các công ty kd taxi bỏ lửng, không quan tâm tới vấn đề lái bậy của tài xế hãng mình, mặc nhiên coi đó là vấn đề xã hội nói chung. Trong khi đó công ty phải có trách nhiệm giáo dục, tạo điều kiện để lx không lái bậy
Nhiều công ty đã tạo dựng được quy tắc mặc đồng phuc, cà vạt giày tây, không hút thuốc trong xe, v.v... Có đoàn kiểm tra đột xuất, thưởng phạt rõ ràng. Nếu công ty quan tâm và chế tài việc tài xế lái bậy chắc chăn sẽ thành công thôi.

Có cách nào khiến cho công ty kinh doanh taxi có trách nhiệm, quan tâm giải quyết rốt ráo việc này không, các bác nhỉ?
Em cũng hỏng biết sao mà nói .
Chứ , VNS có lực lượng giám sát việc chấp hành nội quy ( tác phong , đồng phục , hút thuốc , trang bị xe......) . Họ gởi giấy phạt rất nhiều . Nhưng sao chuyện này không thấy .

Mà chắc cũng khó , vì nhiều người dân cũng hay "lái đường" nhưng ít khi bị l/l chức năng phạt .
 
Hạng B2
11/2/12
330
9.389
93
Sẵn đây góp ý với VNS luôn. Em thì ít đi taxi, nhưng hay chọn VNS. Mỗi lần lên xe có cả khách nữa, mà sao lái xe VNS bóp kèn (còi) xe liên tục mà mạnh nữa, mặc dù đường đi không có gì là khó khăn và đông đúc. Khó chịu thật...

Biết là nói thế này khó cho bác Bồ Câu, nhưng lỡ sau này bác lên xếp VNS chú ý cái này tí nhé.
 
Hạng F
12/9/10
6.651
43.983
113
48
Bà Tó
teo saigon nói:
Sẵn đây góp ý với VNS luôn. Em thì ít đi taxi, nhưng hay chọn VNS. Mỗi lần lên xe có cả khách nữa, mà sao lái xe VNS bóp kèn (còi) xe liên tục mà mạnh nữa, mặc dù đường đi không có gì là khó khăn và đông đúc. Khó chịu thật...

Biết là nói thế này khó cho bác Bồ Câu, nhưng lỡ sau này bác lên xếp VNS chú ý cái này tí nhé.
Bác cứ nói thoải mái . Bên VNS cũng có người đang đọc đó :D
 
Hạng B2
9/5/07
171
10
18
SG
Các bác yêu cầu tới vụ lái bậy thì khó cho Cty nhể .... Vụ nếu muốn giải quyết đc trng TP thì phụ thuộc vào các cơ quan nhà nước thôi ... Tp 10tr dân có vái cái wc công cộng thì hỏi sao ???? Tiện nghi chưa có thì sao có thể giáo dục mọi người đc .....
 
Hạng D
15/12/06
1.708
269
83
TP HCM
anhbocau nói:
sgb345 nói:
anhbocau nói:
sgb345 nói:
Nhưng có 1 chuyện mà mình không thể thông cảm được. Cũng mong bác viết thêm về chuyện đó. Đó là chuyện Lái ... bậy.
Tại sao khi cần giải quyết nỗi buồn hoa phượng các bác tài taxi không chịu sử dụng nhiều cách khác nhau (chai, bịch, mút xốp, v.v...), mà cứ vô tư xả thẳng ra đường mọi lúc mọi nơi? 
Em cũng nghĩ vậy .
Đây là một chuyện tế nhị nhưng gây khó chịu cho cộng đồng dân cư ,  những nơi mà có nhiều xe taxi đậu .

Em thì nghĩ do 3 yếu tố : văn hóa - ý thức và thói quen .

...
Nếu không tập thói quen , để đến tận cùng sự sướng thì mới tìm chỗ giải quyết . Đương nhiên , cấp bách quá thì đụng đâu làm chỗ đó :D

Cảm ơn bác chia sẻ.

Trong 3 yếu tố trên, mình nghĩ yếu tố "Văn hoá công ty" là quan trọng nhất.
Hiện nay tất cả các công ty kd taxi bỏ lửng, không quan tâm tới vấn đề lái bậy của tài xế hãng mình, mặc nhiên coi đó là vấn đề xã hội nói chung. Trong khi đó công ty phải có trách nhiệm giáo dục, tạo điều kiện để lx không lái bậy
Nhiều công ty đã tạo dựng được quy tắc mặc đồng phuc, cà vạt giày tây, không hút thuốc trong xe, v.v... Có đoàn kiểm tra đột xuất, thưởng phạt rõ ràng. Nếu công ty quan tâm và chế tài việc tài xế lái bậy chắc chăn sẽ thành công thôi.

Có cách nào khiến cho công ty kinh doanh taxi có trách nhiệm, quan tâm giải quyết rốt ráo việc này không, các bác nhỉ?

Em cũng hỏng biết sao mà nói .
Chứ , VNS có lực lượng giám sát việc chấp hành nội quy ( tác phong , đồng phục , hút thuốc , trang bị xe......) . Họ gởi giấy phạt rất nhiều . Nhưng sao chuyện này không thấy .

Mà chắc cũng khó , vì nhiều người dân cũng hay "lái đường" nhưng ít khi bị l/l chức năng phạt .

bởi vậy mới nói các công ty kd taxi không quan tâm tới vấn đề này, dù họ có đầy đủ phương tiện để quan tâm.

Có lẽ do vấn đề lái bậy không ảnh hưởng đến đồng tiền doanh thu. Hơn nữa công ty cũng nghĩ, như bác nói đó, là dân cũng bậy nhiều, thêm công ty mình bậy cũng chẳng sao.

Thực ra nó ảnh hưởng tới hình ảnh công ty đó rất nhiều. Cứ hình dung người dân, khách nước ngoài thấy lái xe mặc đồng phục VNS, ML, cà vạt nghiêm chỉnh nhưng đang đứng tiểu bậy... Hình ảnh quảng bá không thể phản cảm hơn cho công ty.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
3/7/12
3.008
1.769
113
teo saigon nói:
Sẵn đây góp ý với VNS luôn. Em thì ít đi taxi, nhưng hay chọn VNS. Mỗi lần lên xe có cả khách nữa, mà sao lái xe VNS bóp kèn (còi) xe liên tục mà mạnh nữa, mặc dù đường đi không có gì là khó khăn và đông đúc. Khó chịu thật...

Biết là nói thế này khó cho bác Bồ Câu, nhưng lỡ sau này bác lên xếp VNS chú ý cái này tí nhé.

Theo em thấy số lượng của VNS là nhiều nhất, ra đường để ý sẽ thấy ở tp HCM cứ 1 cụm xe chừng 10 chiếc thì có vài chiếc là taxi VNS. Nên gọi VNS sẽ nhanh nhất, nếu vẫy ngẫu nhiên thì xác suất trúng VNS là cao nhất
17.gif
 
Hạng D
15/12/06
1.708
269
83
TP HCM
Camry03012007 nói:
Các bác yêu cầu tới vụ lái bậy thì khó cho Cty nhể .... Vụ nếu muốn giải quyết đc trng TP thì phụ thuộc vào các cơ quan nhà nước thôi ... Tp 10tr dân có vái cái wc công cộng thì hỏi sao ???? Tiện nghi chưa có thì sao có thể giáo dục mọi người đc .....

Chẳng hề khó tí nào, bác ui.

Để làm người có văn hoá, làm công ty có văn hoá và trách nhiệm với môi trường và cộng đồng chỉ cần không tặc lưỡi, còn biết xấu hổ là được.

Lái xe thiếu gì cách để giải quyết khi không có WC mà chẳng càn tiểu bậy ngoài đường.
 
Hạng F
12/9/10
6.651
43.983
113
48
Bà Tó
Hồi tham gia khóa học , có bài "Văn hóa Vinasun" "Văn hóa doanh nghiệp"
Đại loại là xây dựng hình ảnh và thương hiệu VNS , mỗi lái xe cần phải thực hiện những quy chuẩn đạo đức nghề nghiệp......

Tuy nhiên , khi thực tế công tác , anh em bị bức xúc nhiều vấn đề . Phần vì không có thói quen kỉ luật , cũng có phần do cách ứng xử của Cty ,nên tài xế đâm ra....lầy .

Chuyện này thì dài dòng lắm , nguyên hân hệ quả của XH nữa :D
 
Hạng C
3/3/07
929
45
28
"Tật" xấu của Taxi có tính địa phương rất cao nhé!
+ Xì-gòn: nói nhiều :D
+ Rạch Giá: nghe ĐT nhiều :mad:
+ Hà Tiên: luôn gọi trực tiếp cho khách trước khi đến rước. Áo thun, tà-lỏn cũng vô tư. Bóp còi quá nhiều! :(
+ Phú Quốc: hướng dẫn viên "có chủ đích" và là có đất chuyên nghiệp!:D
Không phải là "quơ đũa cả nấm", là cảm nhận trên số đông thôi. ;)