RE: LÁI XE LÊN DỐC !
Trích đoạn: beetle5230
Đang lên dốc mà phải đứng lại thì em về số 0, cài phanh tay, khi được đi thì em đạp côn vào số 1 rồi từ từ "côn ra ga vào", khi xe hơi rùng mình chuyển động thì em nhả phanh tay rồi nhả hết côn và nhấn ga để xe vọt lên.
Tất nhiên khi lên dốc nối đuôi các xe trước : xe trước ngừng, mình phải ngừng theo, thì mần y như bác nói.
Còn khi lên dốc 1 mình, vì lý do gì đó, mất đà (bị thằng đổ dốc lấn ; phát hiện ổ gà, v.v...) có khi chẳng cần thắng tay :
- vì dụ : đang bò lên số 2 -> mất đà -> xe đứng khựng -> đạp côn, về số 1 -> buông côn nhấn ga vọt liền, khỏi cần thắng tay...
Nghĩa là, bánh xe đang leo dốc -> đứng khựng -> leo tiếp, vẫn chưa kịp quay lui (tuột xuống) tí nào.
Muốn xài tốt chiêu này, cần sang số phải chuẩn : vô "rụp" phát, vọt liền, luôn đáp ứng theo ý bác tài.
Chứ chỉ đứng khựng có 1 giây, mà phải lừa lừa, đá qua đá lại, lát sau mới vô số được, thì phải chơi thắng tay như bác nói rồi, he he

Các xe xưa, số MT, cần số trên vô-lăng, như Peugeot 203 - 403 - 404, Toyota 15 chỗ 1988, v.v... lâu ngày, các khớp cần số mòn lỏng, chẳng thể nào vô "rụp rụp" như ý bác tài được.
Mà đừng nói chi lên dốc dài :
- Từ ponton lên phà ; hoặc từ phà lên ponton (để lên bờ) : nhiều bác tài chắc mẩm cầu tàu trống, tà tà số 2 bò lên. Đang bò ngon ơ, chợt xuất hiện bà lão bán vé số bước ngang đầu xe, hoặc 2 bánh chen ngang ; xe lôi chở sắt trước mặt chết máy, từ từ....tuột xuống, mấy cây sắt chĩa ra tua tủa ngay boong kiếng trước sedan !
...chiện thường ngày ở Phà

[:'(]
