Em nghĩ ý của bác chủ là lúc đề pa chuyển số tới D hay lùi R ấy mà. Mà phải là đạp giữ chân phanh thì tốt hơn rà, để cho xe khỏi nhúc nhích ngoài ý muốn.camapsaigon nói:Xử lí
-Rà phanh và bấm hết hành trình của nút lock (với loại hộp số chuyển động tiến/lùi) mỗi khi chuyển số.
Bác nào cũng vỗ tay phành phạch hết, vui lòng giải thích rõ hơn giúp em cái câu trên với nhé.
Theo em thì tai nạn hầu hết là do NGƯỜI gây ra chứ không phải do xe. Với những người mới biết lái thì AT là thuận tiện hơn cã. Bản thân em lái MT đến nay gần 20 năm, nhà em có cả MT&AT lúc thì lái chiếc này lúc chiếc kia. Nhưng theo em AT nó trợ giúp con người nhiều hơn khi lái xe nhất là trong TP ngay cả khi đi dường dài vẫn khỏe hơn. Cá nhân em hãi nhất khi lái MT mà bị kẹt xe ngay dốc cầu, xe nối đuôi nhau nhích từng tý một, mệt mỏi vô cùng. Em hiện nay khi đi vẫn thích AT hơn.insuca nói:That la nguy hiem vi da so cac vu tai nan deu la xe AT...
Ủa sao lại có nhận định này vậy bác? Xe AT ngày nay xuống dốc gần như không dùng phanh với chế độ S/M (+/-) mà?simacai nói:Đi số tự động, lúc xuống đèo dốc dài, phải phanh liên tục cũng hãi ...
Bác cứ yên tâm, hộp số tự động của các hãng xe bây giờ đều có số D1, D2 hoặc L (low) để shift lock ở một số cố định, nhờ đó sẽ tận dụng được lực hãm tốc của động cơ. Hoặc không có chế độ này thì cũng có chức năng bán tự động D(+;-), ở chế độ này xe của bác chỉ có thể tự động về số thấp khi giảm tốc độ, nhưng bác phải tự vô số khi tăng tốc. Vì thế, nếu bác thả dốc với tốc độ chậm vừa phải thì cũng ko phải lo vì xe mình cũng ko vượt quá số 2.simacai nói:Đi số tự động, lúc xuống đèo dốc dài, phải phanh liên tục cũng hãi ...
hề hề...e lại múa lửa qua mắt bácXe_chuong_ga nói:Ủa sao lại có nhận định này vậy bác? Xe AT ngày nay xuống dốc gần như không dùng phanh với chế độ S/M (+/-) mà?simacai nói:Đi số tự động, lúc xuống đèo dốc dài, phải phanh liên tục cũng hãi ...