Cộng trừ lung tung!!!! MT-1!!!dawmgoodman ® nói:AT-1simacai nói:Đi số tự động, lúc xuống đèo dốc dài, phải phanh liên tục cũng hãi ...
Theo e nghĩ là: có nhiều loại xe trên cần số AT có cái nút lock. Cái nút này chỉ khi bấm vào mới về được R và ngược lại ( từ R qua số khác cũng phải bấm).camapsaigon nói:Xử lí
-Rà phanh và bấm hết hành trình của nút lock (với loại hộp số chuyển động tiến/lùi) mỗi khi chuyển số.
Bác nào cũng vỗ tay phành phạch hết, vui lòng giải thích rõ hơn giúp em cái câu trên với nhé.
Thích nhàn thì đi AT, thích cảm giác điều khiển chiếc xe trọn vẹn thì đi MT. Y chang đi xe tay ga với côn tay.
camapsaigon nói:Xử lí
-Rà phanh và bấm hết hành trình của nút lock (với loại hộp số chuyển động tiến/lùi) mỗi khi chuyển số.
Bác nào cũng vỗ tay phành phạch hết, vui lòng giải thích rõ hơn giúp em cái câu trên với nhé.
Đối với xe AT mà hành trình của cần số là 1 đường thẳng thì trên cần số nó có nút lock để khỏi đẩy nhầm.
Xe mà cần số AT đi theo hình zic zac thì không có nút lock.
nanomet nói:em k rõ có tốt k, theo thói quen, dừng đèn đỏ là em chuyển N, trên khoảng 20 giây thì em kéo thêm thắng tay
để số và đạp phanh em có cảm giác k an toàn nếu lỡ nhấc chân lên, cái này là thói quen cá nhân, cảm ơn bác chủ chia sẻ nhiều thông tin bổ ích
Em cũng đi như bác, an toàn là trên hết!! Tránh tình trạng xe di chuyển ngoài ý muốn khi mình bất ngờ buông chân đạp thắng!
bác cho e hỏi ngu tí là e đi picanto, nếu e để D1,D2 hoặc D3 thì chạy nhanh hay chậm thì hộp số vẫn luôn ở những số đó fai k bác? có lần e đi D3 ép lên 100 và D2 ép lên 60 nhưng k thấy nó chuyển số cao hơn. mong các bác chỉ giáo.Bác cứ yên tâm, hộp số tự động của các hãng xe bây giờ đều có số D1, D2 hoặc L (low) để shift lock ở một số cố định, nhờ đó sẽ tận dụng được lực hãm tốc của động cơ. Hoặc không có chế độ này thì cũng có chức năng bán tự động D(+;-), ở chế độ này xe của bác chỉ có thể tự động về số thấp khi giảm tốc độ, nhưng bác phải tự vô số khi tăng tốc. Vì thế, nếu bác thả dốc với tốc độ chậm vừa phải thì cũng ko phải lo vì xe mình cũng ko vượt quá số 2.
bác cho e hỏi ngu tí là e đi picanto, nếu e để D1,D2 hoặc D3 thì chạy nhanh hay chậm thì hộp số vẫn luôn ở những số đó fai k bác? có lần e đi D3 ép lên 100 và D2 ép lên 60 nhưng k thấy nó chuyển số cao hơn. mong các bác chỉ giáo.
mấy số này dùng để hãm động cơ, tăng moment xoắn khi leo/xuống đèo dốc dài và độ nghiêng lớn, bác ép vậy hại hộp số lắm, nó ko chuyển đâu, bác phải gạt tay giữa các số đó