phongluu nói:Ngưỡng mộ bác chủ thớt quá .... nhưng 120mi trên xa lộ Mỹ thì thật là can đảm .
HOV Ở CA tui thấy mọi người còn gọi là Car-pool Lane phải kg bác Metro ? .
Lưu ý vấn đề BH nhe Bác .... Ông Bạn cho Bác mượn xe cũng chịu chơi dữ ....
Dạ làm được nhưng chịu ticket ra tòa hơi phê thôi anh
garaao nói:Car-pool ở Cali dành cho xe chở từ 2 người trở lên và các xe hybrid, hehe bà bầu cũng là 2 người nha. Số tiền phạt khi bác đi 1 mình vào car-pool nó ghi ngay khi bác vừa vào lane, em nhớ khg nhầm là hơn 200 Mẽo kim gì đó. Freeway ở Cali chỉ cho 65-70 mile/h thôi, chắc là bác chủ nhầm. Xe mượn mà khg mua bảo hiểm cho người mượn lại là khách du lịch thi căng à nha.
Theo như anh Phong Lưu nói, bác Chủ xe đó quá chịu chơi ... Em nghĩ xong vụ này ổng sẽ lãnh trác hầu tòa hơi phê
Last edited by a moderator:
METRO nói:Giới hạn tốc độ ở cao tốc Mỹ: http://en.wikipedia.org/wiki/Speed_limits_in_the_United_States
Lane 2 người gọi là HOV :http://en.wikipedia.org/wiki/High-occupancy_vehicle_lane
Chà giờ em mới để ý bảng thống kê như vậy. Công nhận Texas chịu chơi ghê, cho phép đi 85 mph luôn.
Mà với lại đa số chạy trên freeway có đúng Miles bao giờ đâu, toàn chạy lố 10 miles - 20 miles không
@ QV, 85 mph này là ở SH 130 toll road mới mở http://www.autoblog.com/2012/10/25/texas-85-mph-toll-road-opens-weeks-ahead-of-schedule/
Một ý kiến trong link trên: <span style=""color: #3366ff;"">Drive through Indiana or Illinois. I-80 is a 70 limit, but if you're below 90 mph, you'll get run down by faster drivers. I-65 is a 65 limit, and 80-85 mph is the norm. I've seen only two or three cars pulled over in 20 years of driving these roads. 294 around Chicago might as well be a 24/7 touring car race. I'm not complaining, but an 85 limit doesn't really mean anything to me.</span>
Một ý kiến trong link trên: <span style=""color: #3366ff;"">Drive through Indiana or Illinois. I-80 is a 70 limit, but if you're below 90 mph, you'll get run down by faster drivers. I-65 is a 65 limit, and 80-85 mph is the norm. I've seen only two or three cars pulled over in 20 years of driving these roads. 294 around Chicago might as well be a 24/7 touring car race. I'm not complaining, but an 85 limit doesn't really mean anything to me.</span>
Last edited by a moderator:
METRO nói:@ QV, 85 mph này là ở SH 130 toll road mới mở http://www.autoblog.com/2012/10/25/texas-85-mph-toll-road-opens-weeks-ahead-of-schedule/
Một ý kiến trong link trên: <span style=""color: #3366ff;"">Drive through Indiana or Illinois. I-80 is a 70 limit, but if you're below 90 mph, you'll get run down by faster drivers. I-65 is a 65 limit, and 80-85 mph is the norm. I've seen only two or three cars pulled over in 20 years of driving these roads. 294 around Chicago might as well be a 24/7 touring car race. I'm not complaining, but an 85 limit doesn't really mean anything to me.</span>
Hình như SH130 toll road này nằm ở Austin thì phải, em chẳng rành nữa . Nhưng cho phép đi 85 mph thì hơi phê
<span style=""color: #3366ff;"">Texas State Highway 130, also known as the Pickle Parkway, is a tollway from Interstate 35 north of Georgetown to Interstate 10 east of Seguin. SH 130 runs in a 89-mile corridor east and south of Austin</span>Quoc Viet nói:METRO nói:@ QV, 85 mph này là ở SH 130 toll road mới mở http://www.autoblog.com/2012/10/25/texas-85-mph-toll-road-opens-weeks-ahead-of-schedule/
Một ý kiến trong link trên: <span style=""color: #3366ff;"">Drive through Indiana or Illinois. I-80 is a 70 limit, but if you're below 90 mph, you'll get run down by faster drivers. I-65 is a 65 limit, and 80-85 mph is the norm. I've seen only two or three cars pulled over in 20 years of driving these roads. 294 around Chicago might as well be a 24/7 touring car race. I'm not complaining, but an 85 limit doesn't really mean anything to me.</span>
Hình như SH130 toll road này nằm ở Austin thì phải, em chẳng rành nữa . Nhưng cho phép đi 85 mph thì hơi phê
METRO nói:<span style=""color: #3366ff;"">Texas State Highway 130, also known as the Pickle Parkway, is a tollway from Interstate 35 north of Georgetown to Interstate 10 east of Seguin. SH 130 runs in a 89-mile corridor east and south of Austin</span>Quoc Viet nói:METRO nói:@ QV, 85 mph này là ở SH 130 toll road mới mở http://www.autoblog.com/2012/10/25/texas-85-mph-toll-road-opens-weeks-ahead-of-schedule/
Một ý kiến trong link trên: <span style=""color: #3366ff;"">Drive through Indiana or Illinois. I-80 is a 70 limit, but if you're below 90 mph, you'll get run down by faster drivers. I-65 is a 65 limit, and 80-85 mph is the norm. I've seen only two or three cars pulled over in 20 years of driving these roads. 294 around Chicago might as well be a 24/7 touring car race. I'm not complaining, but an 85 limit doesn't really mean anything to me.</span>
Hình như SH130 toll road này nằm ở Austin thì phải, em chẳng rành nữa . Nhưng cho phép đi 85 mph thì hơi phê
Đã hiểu, cám ơn bác Metro !
Đoạn em Bold xanh:BLENDING nói:Lái xe ở Honolululu rất dễ mà cũng khó, dể là vì cơ sở hạ tầng giao thông & đường xá vô cùng hiện đại, tổ chức cực kỳ khoa học. Tôi lấy ví dụ nội ô Honolulu (một downtown khá nhỏ so với các TP khác) có thể nói 80% là đường một chiều với trung bình 6 làn xe hơi rộng thênh thang được quy hoạch theo kẻ ô bàn cờ nên sau khi liếc vội bản đồ trên tay để có khái niệm locations cùng với navigation trên xe, bạn khó có thể đi lạc hay sai đường được, các ngả 4, ngả 3 đèn xanh đèn đỏ với thời gian dừng/ đi được máy tính điện tử điều chĩnh thời gian hợp lý đến từng giây nên giao thông luôn luôn thông suốt 24/7.
Khó là vì luật quy định người đi bộ (pedestrian) là ưu tiên cao nhất ví dụ như khi xe đến vạch ngựa vằn dành cho người đi bộ (bất kể đèn xanh hay đỏ) thì xe phải dừng đợi cho người đi bộ cuối cùng chạm chân lên bời vĩa hè bên kia thì mới được lăn bánh, mà các bạn biết đấy đại lộ của họ rộng thênh thang, đám người đi bộ cứ nhẫn nha vừa đi vừa tám, đôi khi đợi rất bực mình. Một cái khó nữa khi chưa quen đường là các lane quẹo trái, phải, xa lộ dài thăm thẳm muốn quẹo trái, phải thì phải vào lane trái, phải trước nếu không có thể phải đi vòng lại rất xa vì đa số các vạch phân làn đều là vạch liền màu vàng, không thấy ai chuyển lane cả nên lở mà có đi hớ cũng phải ráng đi nốt rồi vòng lại chứ không dám lấn lane (vì sợ traffic camera chộp được tiền phạt cả ngàn đô là tiêu).
<span style=""color: #003366;"">Vì là TP du lịch mật độ giao thông khá dày, người đi bộ cũng đông nên vận tốc trung bình trong nội ô Honolulu chỉ trong giới hạn 30 miles đến 35 miles/ giờ ( 48 đến 56 km/ giờ) nhưng khác ở VN tuy cho 40 km mà chỉ chạy được 15 km, ở đó xe luôn chạy được full vận tốc cho phép. Phía vòng ngoài thành phố (ngoại ô) là các highway với khoảng 12-16 làn xe với dãi phân cách cứng ở giửa phân ra mỗi bên từ 6 đến 8 làn xe nối liền với các bải biển tuyệt đẹp, Hawaii không có freeway mà chỉ có highway vì vẫn còn giới hạn tốc độ, tốc độ trung bình từ 80 miles đến 120 miles / giờ (128 - 192 km/g).</span>
Đặc biệt các highway này đều có coupe lane (mỗi bên 1 lane nằm sát dãy phân cách cứng) dành cho các xe chở ít nhất 2 người trở lên được đi với vận tốc cao nhất (mỗi lane đều có quy định chênh lệch tốc độ được phân chia bởi các vệt đứt để mọi người có thể chuyển lane theo tốc độ mong muốn của mình). Tôi suýt tí nữa bị phạt (vì du khách nên chỉ bị nhắc nhở) vì đi một mình mà mon men vào lane đó.
Tôi sẽ viết thêm.
Biển báo giới hạn tốc độ trên đường phố đa phần cắm biển Limit 30 - 35 MPH, nhiều đường thì cho đi 40 MPH.
Trong khu dân cư thì chỉ có đi tà tà 20 - 25 MPH thôi, dù có cắm hay không cắm.
Còn Highway hay Freeway thì hình như bác bị nhầm. Biển báo giới hạn tốc độ là LIMIT 55 - 60 MPH mà thôi, Không có chuyện có biển báo cho phép chạy 80 - 85 MPH hay 120 MPH đâu.
Mặc dù vậy, trong quá trình chạy xe trên xa lộ, tùy theo tình huống đường xá - các phương tiện tham gia giao thông đang di chuyển như thế nào thì mình cũng hòa theo tốc độ đó mà chạy, có thể lố 10 - 15 MPH không sao cả. Nhưng chạy khoảng 100 MPH hay 120 MPH thì sẽ được chăm sóc bởi các cảnh sát
Đoạn em Bold đen:
Đoạn này em thấy kỳ kỳ ...
Chạy chậm trên xa lộ ( nhất là chạy chậm trên các lane ở bìa trái ) gây cản trở sự di chuyển của người khác, làm ảnh hưởng giao thông. Gặp xe cảnh sát phía sau thì đảm bảo anh ta sẽ quay đèn và giúp mình chuyển từ các lane đó đi ra lane ở ngoài bìa phải, nếu mà anh officer dễ thương vui tính thì cho đi luôn không dừng xe mình lại, còn nếu anh ta khó chịu thì sẽ dừng xe lại và nhắc nhở.
Nhưng chuyện chạy nhầm vào Làn đường ưu tiên dành cho xe 2 người trở lên ( Car pool lane ) hay còn gọi là HOV LANE thì làm sao nhầm được ta ?! Trước khi gặp HOV LANE thường có bản chỉ dẫn, có ký hiệu vẽ trên đường, có vạch phân cách vẽ rất rõ ràng .v.v.v
Mà nhầm vào đó rồi mà cảnh sát không phạt, không tặng ticket .v.v.v thì cũng ngộ nhỉ. Em không hiểu cho lắm là làm sao anh Cảnh sát đó cho bác đi mà không tặng 1 tờ giấy nào
Bác có được anh officer tặng ticket hay đại loại tờ giấy gì không ?!
Last edited by a moderator:
k3 nói:Bác chủ quá giỏi, có khả năng hòa nhập nhanh vào hệ thống giao thông bên đó cũng nhờ bác chủ rất giỏi tiếng Anh (e đoán thế) chứ không hiểu tiếng sẽ không đủ tự tin lái xe thưởng ngoạn như bác chủ được. Cảm ơn bác chủ.
Không cần phải giỏi tiếng Mỹ đâu bác ạ, kha khá là được rồi. Vì hệ thống biển báo giao thông bên đấy rất rõ ràng và dễ hiểu, nếu kỹ thì ta vào DMV xin cuốn sách luật giao thông (có tiếng Việt và các thứ tiếng khác...) xem cho chắc ăn.
Bác chủ xem lại cái vụ <span style=""color: #ff0000;"">80 miles đến 120 miles</span>, kẻo bị phạt đấy. Còn nữa, bác chủ để ý muốn vào car pool lane (có vẽ cái hình thoi màu trắng) thì nên kiếm 1 em xinh xinh bản xứ đi cùng nhé. Chúc bác một chuyến đi vui vẻ.
Last edited by a moderator: